Thứ Bảy

Uyên Linh chưa hết run trước 'bóng cả' Thanh Lam

Uyên Linh chưa hết run trước 'bóng cả' Thanh Lam

20.06.2011 08:16
42 tuổi đời và hơn 20 năm tuổi nghề, tuy không còn hát bằng cảm xúc của những ngày đầu vừa bước lên sân khấu nhưng chưa bao giờ Thanh Lam đánh mất sự mãnh liệt trong cách chuyển tải cảm xúc đến khán giả.


Đêm diễn thứ hai chương trình Cầm tay mùa hè vô tình rơi đúng vào sinh nhật lần thứ 42 của nữ hoàng nhạc nhẹ Thanh Lam. Hạnh phúc sau lời chúc mừng của ca sĩ đàn em Tùng Dương, ca sĩ Mây trắng bay về máu lửa, sôi động hơn trong phần diễn sau đó.

Nếu như ở phần đầu, Thanh Lam thể hiện bản lĩnh Diva bằng Đố tình, Hồ trên núi, Một thoáng Tây Hồ... với cách nhấn nhá và nhả chữ điêu luyện thì ở những bài hát tiếp theo, khán giả bắt gặp hình ảnh một Thanh Lam mạnh mẽ với những cú hất tóc điệu nghệ, những động tác đá chân cá tính.





Sau hơn 10 năm gián đoạn, khán giả yêu nhạc mới được chứng kiến khoảnh khắc chung sân hiếm hoi giữa vị nhạc sĩ tài hoa và một tài năng âm nhạc mà trước đó, tình yêu đã níu họ bên nhau. Sự khó tính của Quốc Trung một lần nữa giúp người cũ chạm vào đỉnh của cảm xúc, khiến người nghe phải thán phục khả năng chuyển tải âm nhạc của diva nhạc nhẹ. Đây cũng là món quà sinh nhật ý nghĩa anh dành tặng vợ cũ vào đúng ngày sinh nhật của cô. 




Nếu Thanh Lam nồng nàn và mãnh liệt bao nhiêu, thì đêm qua, tân Idol Uyên Linh lại trẻ trung, gọn gàng bấy nhiêu. Gạt bỏ hình ảnh một Uyên Linh ở Vietnam Idol 2010theo yêu cầu của nhạc sĩ Quốc Trung, Uyên Linh xuất hiện với một phong cách khác hơn, vẫn đưa khán giả vào những cảm xúc da diết nhưng tinh tế và chừng mực hơn.

Tuy nhiên, vì không có nhiều ca khúc mang dấu ấn riêng nên trong chương trình, khán giả vẫn phải trải nghiệm lại loạt bài hát từng gắn liền với thành công của Uyên Linh ở cuộc thi vừa qua như Chỉ là giấc mơ, Take me to the River. Sự thay đổi chỉ đến khi cô giới thiệu ca khúc mới Giấc mơ tôi, Người hát tình ca, Mượn... Dường như những scadal ầm ĩ sau ngày đăng quang không khiến cô gái bé nhỏ cảm thấy sợ hãi, bởi bằng giọng hát của mình, Uyên Linh vẫn chạm đến trái tim người nghe.


Đặc biệt nhất phải kể đến khoảnh khắc Uyên Linh tự tin khoe giọng bên Thanh Lam trong ca khúc Sao chẳng về với em, một ca khúc từng khiến nhạc sĩ Quốc Trung muốn chia tiền bản quyền. Dù không thể hiện được sự quyết liệt như diva nhạc nhẹ, nhưng Uyên Linh cũng nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả bởi cách thể hiện ca khúc theo cách riêng. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa tuổi đời và tuổi nghề khiến tân Idol không xóa hết cảm giác bị bối rối khi đá chung sân với đàn chị, khi những âm thanh run rẩy vẫn đọng lại váng vất trong nhiều đoạn Uyên Linh "phiêu chưa tới nóc".



Không sử dụng bất cứ tuyệt chiêu nào để câu khách, Cầm tay mùa hè thật sự là điểm hẹn của những nghệ sĩ, là cơ hội để họ khoe giọng và thể hiện bản lĩnh sân khấu. Sự trợ giúp của ánh sáng và dàn âm thanh hoành tráng là những nhân tố không thể thiếu giúp Thanh Lam, Uyên Linh và Hà Linh để lại dư vị ngọt ngào cùng những hình ảnh đẹp trong lòng khán giả.

Một số hình ảnh trong đêm diễn tối ngày 19.6


















C.G (Theo Showbiz.xzone.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét