Thứ Bảy

Thanh Lam tái hợp Quốc Trung trong đêm nhạc mới

Thứ năm, 17/11/2011 | 07:15 GMT+7
Thanh Lam tái hợp Quốc Trung trong đêm nhạc mới

Thanh Lam và Quốc Trung sẽ tái hợp trên sân khấu trong hai đêm nhạc của
Nữ hoàng nhạc nhẹ và nhạc sĩ 'Đường xa vạn dặm' biểu diễn cùng người bạn thân là nghệ sĩ Jazz người Đan Mạch gốc Việt - Niels Lan Doky - trong chương trình hòa nhạc 'Vọng nguyệt' tại Nhà Hát Lớn Hà Nội tối 28/11 và Nhà hát TP HCM tối 30/11.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch và chuyến thăm của Hoàng gia Đan Mạch, chương trình hòa nhạc Vọng nguyệt (Wishing Upon The Moon) không chỉ là sự tái hợp giữa Quốc Trung - Thanh Lam, mà còn là cuộc hội ngộ của họ với Niels Lan Doky, một người bạn thân của cả hai.
Thanh Lam và Quốc Trung sẽ tái hợp trên sân khấu trong hai đêm nhạc của
Thanh Lam và Quốc Trung sẽ tái hợp trên sân khấu trong hai đêm nhạc "Vọng nguyệt" vào cuối tháng này. Ảnh: H.T.
Niels Lan Doky (tên Việt: Đỗ Kỳ Lân) là nghệ sĩ Jazz mang hai dòng máu Việt Nam - Đan Mạch, sống ở thủ đô Copenhagen (Đan Mạch). Anh hợp tác với nhạc sĩ Quốc Trung từ năm 1998. Một năm sau đó, họ cùng lên sân khấu trong một tour diễn ở Đan Mạch và tới năm 2000, Thanh Lam đi diễn tại châu Âu với cả êkíp của Niels Lan Doky.
"Sinh ra, lớn lên ở Đan Mạch và hầu như chỉ biết tới Việt Nam qua các bộ phim như Đông Dương, Trời và Đất. Tới năm 1998 sang Pháp sống gần gia đình, họ hàng thì tôi mới cảm nhận được nhiều về Việt Nam qua tính cộng đồng. Khi quen Quốc Trung và Thanh Lam, tôi cảm thấy đồng cảm với tâm hồn Việt Nam hơn qua âm nhạc", Lan Doky cho biết.
Anh chia sẻ về người bạn thân Quốc Trung: "Qua âm nhạc của anh ấy, tôi có thể hình dung ra rất nhiều hình ảnh đất nước, hơn cả những xúc cảm khi xem phim. Đường xa vạn dặm là CD thành công của một nhạc sĩ đương đại rất tài năng của Việt Nam".
Thanh Lam, Quốc Trung và người bạn thân là nghệ sĩ Jazz người Đan Mạch gốc Việt, Niels Lan Doky (áo tím ở giữa). Ảnh: H.T.
Thanh Lam, Quốc Trung bên nghệ sĩ Jazz người Đan Mạch gốc Việt, Niels Lan Doky (áo tím ở giữa). Ảnh: H.T.
Với Thanh Lam, Lan Doky cũng hết lời ca ngợi: "Cô ấy đang rũ bỏ những hào nhoáng trong thế giới nhạc Pop và đến gần hơn với âm nhạc truyền thống. Một trong những tài năng độc nhất vô nhị của Thanh Lam là cô có khả năng truyền tải tình cảm đặc biệt tới những người thậm chí không hiểu lời hát tiếng Việt".
Vọng nguyệt lần đầu công diễn vào năm 2006 tại Copenhagen, Đan Mạch, khi tham dự liên hoan âm nhạc Roskilde của châu Âu. Khi đó, nhóm nghệ sĩ Việt Nam bao gồm Quốc Trung, Thanh Lam, Tùng Dương và Niels Lan Doky được xếp chung với các nghệ sĩ quốc tế như Kanye West, Guns & Roses, Kaiser Chiefs, Scissor Sisters...
Chương trình hòa nhạc Vọng nguyệt 2011 sẽ diễn ra trong hai đêm, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội tối 28/11, và Nhà hát TP HCM tối 30/11. Đêm nhạc được chia làm hai phần. Phần một là màn biểu diễn của nhóm ba nghệ sĩ Đan Mạch do Niels Lan Doky dẫn đầu. Họ sẽ chơi nhạc Jazz với những âm thanh mộc của acoustic.
Thanh Lam và Quốc Trung hòa hợp trên sân khấu "Không gian âm nhạc - Đường xa mây trắng" hồi cuối tháng 6. Ảnh: Ngọc Trần.
Phần hai chương trình là sự kết hợp giữa nhạc sĩ Quốc Trung, nhóm Đường xa vạn dặm, ca sĩ Thanh Lam và các nghệ sĩ Đan Mạch. Âm thanh nhạc cụ truyền thống và các làn điệu dân ca Việt Nam sẽ được kết hợp với nhóm tam tấu, giới thiệu những tác phẩm của album Đường xa vạn dặm.
Đây là lần thứ ba "người đàn bà hát" Thanh Lam tái hợp với chồng cũ là nhạc sĩ Quốc Trung trên sân khấu, sau 10 năm gián đoạn. Trước đó, sự kết hợp của hai cá tính âm nhạc mạnh mẽ trong Cầm tay mùa hèĐường xa mây trắng hồi tháng 6 đều để lại ấn tượng cho công chúng.
Nguyên Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét