Thứ Bảy

"Lửa" Thanh Lam thử "vàng" Hà Anh Tuấn

"Lửa" Thanh Lam thử "vàng" Hà Anh Tuấn



"Lua" Thanh Lam thu "vang" Ha Anh TuanThanh Lam có lẽ là một diva hiếm hoi rất chịu khó song ca với các giọng ca trẻ. Ngoài sự kết hợp gây xôn xao với Trọng Tấn, cô còn song ca cùng với Quang Hà, Đàm Vĩnh Hưng. Tuy nhiên, có lẽ Lam chỉ thực sự thành công khi kết hợp với Tùng Dương.

Sự kết hợp của Thanh Lam với Tùng Dương trong liveshow Yêu diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM đã góp phần không nhỏ trong việc giúp chàng ca sĩ có phong cách biểu diễn ma quái này đoạt cú đúp trong lễ trao giải Cống Hiến. Sau thành công này, rất nhiều người sẽ nghĩ rằng, nếu có song ca trên sân khấu, người đứng cạnh Thanh Lam sẽ không phải là ai khác ngoài Tùng Dương, ít ra là trong thời điểm này.


"Lua" Thanh Lam thu "vang" Ha Anh Tuan

Thanh Lam - Hà Anh Tuấn khuấy động không khí khán phòng
Chính vì thế sự "mai mối" của nhạc sĩ Huy Tuấn không chỉ khiến cho người ngoài cuộc bất ngờ mà ngay cả Hà Anh Tuấn cũng thấy ngạc nhiên. Trong đêm nhạc Hà Anh Tuấn có chia sẻ: "Khi được nhạc sĩ Huy Tuấn gọi điện mời tham gia trong đêm nhạc Em và tôi cùng với Thanh Lam thì Tuấn rất bất ngờ. Thậm chí phải hỏi lại nhạc sĩ Huy Tuấn rằng, không biết chị Thanh Lam có sẵn lòng với sự kết hợp này không?"

Hà Anh Tuấn và Thanh Lam đã song ca với nhau hai ca khúc: Gọi anh, Em và tôi. Trước đây, khi hát ca khúc Gọi Anh, Thanh Lam đã mời NSND Trung Kiên, khi ấy là bố chồng cô hát cùng. Sự kết hợp này đã khiến người nghe vô cùng thích thú. Vì thế, khi hát ca khúc này có thể nói, Hà Anh Tuấn đã tự đặt mình vào sự so sánh của khán giả. Khó có thể nói sự kết hợp của Hà Anh Tuấn và Thanh Lam trong Gọi anh là thành công, nhưng phần nào Hà Anh Tuấn đã tỏ ra rất bản lĩnh bên cạnh người đàn bà hát.

Bên cạnh màn song ca, Hà Anh Tuấn và Thanh Lam còn có màn biểu diễn solo khá thành công. Hà Anh Tuấn mở đầu chương trình với Nơi ấy bình yên, Tình thôi xót xa (Bảo Chấn), Chị Tôi, Về đi em (Trần Tiến), Tôi không thấy anh ấy sáng nay (Võ Thiện Thanh) và Lời nhắn số 4 (Hồ Hoài Anh).

Xen giữa những bàn hát là những câu chuyện kể. Hà Anh Tuấn đã khéo léo dẫn dắt khán giả vào các ca khúc của mình bằng những câu chuyện liên quan tới bài hát. Trước khi hát Chị tôi, Hà Anh Tuấn có nói vui rằng: "Giới nghệ thuật đã đồn rằng, với ca khúc này ca sĩ Quang Linh đã xây được mấy ngôi nhà vì đi đâu cũng được yêu cầu hát ca khúc này". Đôi khi, Hà Anh Tuấn cũng tạo ra một chút bâng khuâng trong khán giả khi kể về lý do khiến nhạc sĩ Võ Thiện Thanh viết ca khúc Tôi không thấy anh ấy sáng nay. Hà Anh Tuấn kể: "Anh Võ Thiện Thanh nói rằng, vào mỗi buổi sáng anh tới quán cafe quen thì bàn kế bên bao giờ cũng có một người ra uống cafe sáng vào lúc 8h15. Mặc dù hai người không bao giờ nói chuyện với nhau nhưng anh luôn luôn biết rằng, có người đó ngồi ở đấy vào mỗi buổi sáng. Điều này tạo cho anh cảm giác rằng, mọi thứ vẫn còn đó. Vậy nên khi người này bỗng nhiên không tới nữa, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã tự hỏi, phải chăng anh ấy về quê, hay anh ấy phá sản nên phải chuyển nhà đi nơi khác, hoặc cũng có thể, anh ấy đã mất?".

"Lua" Thanh Lam thu "vang" Ha Anh Tuan

Hà Anh Tuấn trong đêm diễn Em và tôi
Trái ngược với Hà Anh Tuấn, Thanh Lam không có những câu chuyện mào đầu. Cô hát Khát Vọng, Em tôi (Thuận Yến), Không thể và có thể, Hồ Trên núi (Phó Đức Phương), Cô đơn (Nguyễn Ánh 9). Trong ca khúc Không thể và có thế, Thanh Lam đã ngỏ ý được song ca cùng một vị khán giả nhưng có lẽ, không khán giả nào có đủ tự tin để dám đọ giọng hát cùng diva này.

"Lua" Thanh Lam thu "vang" Ha Anh Tuan

Người đàn bà hát Thanh Lam
Em và tôi là đêm nhạc thứ ba nằm trong series chương trình âm nhạc đặc biệt hàng tháng “Music on the Roof” của nhạc sĩ Huy Tuấn và The Rooftop Bar & Restaurant đồng tổ chức. Sở dĩ series âm nhạc này có tên là Music on the roof (âm nhạc trên mái nhà) vì nó được tổ chức trên tầng 19 của tòa nhà Pacific Place (Lý Thường Kiệt, Hà Nội). Mặt khác nó nói lên tiêu chí của chương trình đó là các ca sĩ được mời sẽ là những người người có chiều sâu về âm nhạc, có đủ bản lĩnh để đứng trên một sân khấu mà họ không có bất cứ thứ gì trợ giúp ngoài âm nhạc.

Đây là chương trình được tổ chức hàng tháng. Những người tổ chức hi vọng rằng đây sẽ là một một địa chỉ văn hóa mới cho người yêu nhạc Thủ Đô.
Nhạc sĩ Huy Tuấn, người "mai mối" cho Thanh Lam và Hà Anh Tuấn cho biết lý do khiến anh quyết định chọn Hà Anh Tuấn để song ca cùng Thanh Lam trong đêm nhạc Em và tôi
Thanh Lam được chờ đợi là sẽ song ca cùng Tùng Dương và Trọng Tấn. Giọng của cô cũng rất khó có thể kiếm người song ca cùng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ngoài những người đó ra, không ai có thể song ca cùng Thanh Lam. Vì thế, tôi đã chọn Hà Anh Tuấn.

Anh có nghĩ rằng, sự kết hợp này đã thành công?


Trên sân khấu, Hà Anh Tuấn và Thanh Lam rất đẹp đôi. Sự kết hợp này đã đem đến cho khán giả một sự bất ngờ vì không ai nghĩ rằng, họ có thể hòa giọng cùng nhau. Nhưng rõ ràng, Thanh Lam là một ca sĩ rất có bản lĩnh và có thiện chí khi song ca cùng Hà Anh Tuấn và Hà Anh Tuấn cũng có một kỷ niệm đáng nhớ trong đêm ngày hôm nay.

Nhưng có vẻ như Hà Anh Tuấn chưa thực sự tự tin với sự kết hợp này?

Thật ra đứng cạnh Thanh Lam thì hiếm có ca sĩ nam nào tư tin. Nhưng khi tập luyện thì và biểu diễn thì sự thiếu tự tin đó sẽ được khác phục.

Có cảm giác như không chỉ Hà Anh Tuấn mà bản thân anh cũng thiếu tự tin nên mới chỉ dám để họ kết hợp với nhau trong hai ca khúc?


Không phải thế. Tôi chỉ nghĩ rằng hai bài hát đủ để ca sĩ thể hiện thế mạnh của mình cũng như đủ để khán giả cảm nhận được sự mới mẻ.
Xin cảm ơn anh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét