Thứ Bảy

Thanh Lam, Quốc Trung cháy hết mình trong "Đường xa mây trắng"

Thanh Lam, Quốc Trung cháy hết mình trong "Đường xa mây trắng"

author Chủ Nhật, ngày 26/06/2011 07:04 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Dân Việt - Nữ hoàng nhạc nhẹ Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung đã có một đêm cháy hết mình, đắm đuối và nồng nàn trong không gian âm nhạc mang tên “Đường xa mây trắng” diễn ra tối 25.6 tại Hà Nội.

Nhạc sĩ Quốc Trung - Thanh Lam và hai con
Dù Hà Nội đang chịu ảnh hưởng bão số 2 nhưng khán phòng vẫn chật ních người trong đêm hội tụ của Quốc Trung - Thanh Lam. Sự kết hợp trở lại của Quốc Trung và Thanh Lam sau một thời gian gián đoạn mang ý nghĩa rất lớn, mở màn cho những chuỗi dự án mới và khơi gợi lại những cảm nhận mạnh mẽ của bộ đôi đình đám một thời.

Đăng Quang - con trai của Quốc Trung và Thanh Lam đệm đàn
Đêm nhạc “Đường xa mây trắng” được chia làm hai phần. Phần đầu “Đường xa” được lấy cảm hứng từ “Đường xa vạn dặm” rất thành công của Quốc Trung, theo phong cách world music phát triển về chất liệu âm nhạc dân gian.
Phần hai “Mây trắng” được lấy cảm hứng từ album “Mây trắng bay về” - một đĩa nhạc cho đến nay vẫn được xem là dấu mốc đỉnh cao trong sự nghiệp của Thanh Lam.
Đêm nhạc “Đường xa mây trắng”còn mang đến cho khán giả bất ngờ khi Quốc Trung đệm đàn, Thanh Lam hát còn hai con Đăng Quang - Thiện Thanh cùng hát bè. Sự thích thú của khán giả như được đẩy cao khi cậu con trai út Đăng Quang của Quốc Trung - Thanh Lam lên đánh đàn piano và cô con gái Thiện Thanh lên hát “Giọt sương trên mí mắt".
Nếu ở phần đầu là một “nữ hoàng nhạc nhẹ” với sự dịu dàng, sâu lắng và đầy nữ tính với “Xa xăm tôi ngồi/tôi tìm giấc mơ/xa xăm tôi ngồi/ tôi tìm lại tôi..”, “Ngày nay lận đận/là…giọt hư không” qua ca khúc “Tiến thoái lưỡng nan” thì ở phần hai, Thanh Lam lại nồng nàn, đắm đuối với những hình ảnh bung phá, đam mê, phiêu hết mình qua những ca khúc “Hoa tím ngoài sân”, “Hoa sữa”, “Thành phố và anh”…
Kết thúc đêm nhạc, không một khán giả nào đứng dậy, tất cả đề nghị Thanh Lam hát tiếp. Trước sự yêu quý của khán giả, Thanh Lam đã thêm một lần kết thúc đêm nhạc bằng ca khúc “Hồ trên núi” của Phó Đức Phương, trong sự tiếc nuối và quyến luyến của khán giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét