Thứ Bảy

"Thần tượng" tỉ thí "Nữ hoàng"

"Thần tượng" tỉ thí "Nữ hoàng" (08/06/2011)


VH- Liveshow Cầm tay mùa hè sẽ được tổ chức trong hai đêm 18 - 19.6 tại Nhà hát Lớn HN. Bên cạnh sự tái hợp của cặp đôi Thanh Lam và Quốc Trung sau 10 năm xa vắng, Cầm tay mùa hè còn chứng kiến cuộc "đọ giọng" thú vị giữa diva Thanh Lam và Thần tượng Âm nhạc VN 2010 - Uyên Linh.


Uyên Linh đọ giọng với Thanh Lam
Trước khi đăng quang Thần tượng Âm nhạc VN 2010, Uyên Linh tuyệt nhiên không có chút tiếng tăm trong làng nhạc Việt. Thi thoảng, cựu sinh viên Học viện Ngoại giao đi hát quán, nhưng cũng chỉ đôi ba tiết mục làm nền. Không học bài bản trường nhạc nào, trở thành Thần tượng Âm nhạc VN 2010 con đường của Linh thực sự là "zero to hero".
Trong khi đó, Thanh Lam từ lâu đã được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc nhẹ VN". Xuất thân "con nhà nòi”, Lam cũng đã có hơn 10 năm “mài đũng quần” trên ghế Nhạc viện HN - nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia VN. Không chỉ là ca sĩ tự do đầu tiên được phong tặng danh hiệu NSƯT, Thanh Lam còn được xem là một trong bốn diva nhạc nhẹ VN. Thậm chí nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhìn nhận Lam là diva số 1, còn Tuấn Khanh gọi chị là diva duy nhất...
Nói qua vậy để thấy, Thanh Lam và Uyên Linh có quá nhiều khác biệt, nếu không "cực đoan" cho rằng họ không cùng "đẳng cấp". Một so sánh khập khiễng như lẽ đương nhiên là hiện Thanh Lam đã có bộ sưu tập 22 album trong khi Uyên Linh chỉ mới sở hữu mỗi một single. Không quá khi nói Thanh Lam là "thần tượng" của giới ca sĩ, của những con chim sơn ca và họa mi được học hành bài bản.
Còn Uyên Linh lại là "diva" trong con đường của những người ngoại đạo ước mơ bước chân vào showbiz Việt.... Nhưng âm nhạc có cái lý của nó, và nếu như thưởng thức âm nhạc chỉ cần biết có âm nhạc thôi thì hai đêm nhạc Cầm tay mùa hè thực sự đáng chờ đợi.
Trong liveshow Cầm tay mùa hè, Uyên Linh vẫn "trung thành" với những bài hát đã đưa cô trở thành Thần tượng Âm nhạc VN 2010 như Chỉ là giấc mơ - sáng tác của Kim Ngọc, Sao chẳng về với em - Quốc Trung, Take me to the river - nhạc quốc tế...
Ngoài ra, cô ca sĩ trẻ này còn mạnh dạn trình làng ba ca khúc mới: Giấc mơ tôi - Quốc Trung, Người hát tình ca và Mượn - Lưu Thiên Hương. Đứng chung sân khấu với "đàn em" Uyên Linh, trong Cầm tay mùa hè, Thanh Lam sẽ "mềm mại" hơn với những sáng tác của Dương Thụ, Quốc Trung, Phó Đức Phương, Thuận Yến... Khách mời duy nhất của chương trình là ca sĩ Hà Linh ngoài những bài hát riêng sẽ song ca v ớ i Thanh Lam một bài và song ca cùng Uyên Linh hai bài.

Ca sĩ Uyên Linh
Bộ đôi Thanh Lam - Quốc Trung tái hợp
Điều thú vị là với liveshow Cầm tay mùa hè, nhạc Việt sẽ chứng kiến cuộc tái hợp của một trong những bộ đôi nhạc sĩ - ca sĩ thành công nhất của nhạc trẻ VN là Quốc Trung và Thanh Lam. Cả hai đều là tên tuổi gạo cội của nhạc Việt nhưng dường như đỉnh cao của hai người cùng kết tụ trong thời họ còn bên nhau với album Mây trắng bay về. Gần 10 năm đứt đoạn cả trong cuộc đời và cuộc tình, trong âm nhạc của họ vẫn để lại một khoảng trống trong giới nhạc cũng như công chúng. Trong liveshow Cầm tay mùa hè, Quốc Trung sẽ làm đạo diễn âm nhạc cho người vợ cũ Thanh Lam đọ giọng với học trò - Uyên Linh.
Lẽ dĩ nhiên, trong liveshow này khán giả yêu nhạc lại được thưởng thức những bài Hit của thời Mây trắng bay về của bộ đôi Quốc Trung - Thanh Lam như Đố tình - sáng tác của Quốc Trung, Hồ trên núi - Phó Đức Phương, Lời ru tôi - Dương Thụ... Bên cạnh đó, đạo diễn Quốc Trung sẽ tạo bất ngờ với những bài song ca giữa Thanh Lam và Uyên Linh. Nhạc sĩ Quốc Trung nói ngắn gọn: "Thanh Lam là Bão cảm xúc. Uyên Linh rực rỡ và chói chang như Nắng. Hà Linh lãng mạn, ướt át như những cơn Mưa. Những cảm xúc tinh tế như vẻ đẹp thiên nhiên trong tiếng hát mỗi người sẽ cùng làm nên một đêm nhạc để lại nhiều dư âm lắng đọng nơi người nghe".
Cũng trong tháng 6.2011, còn có một cuộc "cầm tay" nữa giữa Quốc Trung và Thanh Lam trong chương trình Không gian âm nhạc số 3. Đêm diễn mang tên Đường xa... Mây trắng sẽ là cuộc "hôn phối" của hai người với Đường xa... mang màu sắc riêng của Quốc Trung từ dự án worldmusic Đường xa vạn dặm qua sự thể hiện của NSƯT Thanh Hoài, Xuân Diệu, Kiều Anh và những ca khúc một thủa vang bóng của Thanh Lam được xây dựng từ ý tưởng Mây trắng bay về n h ư Giọt nắng bên thềm, Em và tôi, Chia tay hoàng hôn...
Anh Bảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét