Thứ Bảy

Music Space No3: Quốc Trung - Thanh Lam đoàn tụ trong Đường xa Mây trắng

Music Space No 3: Quốc Trung - Thanh Lam "đoàn tụ" trong Đường xa Mây trắng


Xuất bản: 15:46, Thứ Sáu, 24/06/2011, [GMT+7]
(MegaFun)- Không gian âm nhạc số 3 - Đường xa Mây trắng là một chương trình làm tái hiện những tinh hoa của pop, rock, worldmusic với hai thương hiệu trong làng nhạc Việt: Quốc Trung và Thanh Lam, chương trình sẽ diễn ra ngày 25, 26/6/2011 tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum (Hà Nội).

Có một chặng đường dài gắn bó, cặp đôi Quốc Trung và Thanh Lam đã thực hiện được rất nhiều album riêng và 2 liveshow thành công. Đó là một sự hợp tác trên cả hoàn hảo giữa một nhà sản xuất - nhạc sĩ tài hoa với một giọng ca vàng được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc pop Việt Nam. Sự kết hợp trở lại của Quốc Trung và Thanh Lam sẽ mở màn cho những chuỗi dự án tiếp nối của họ. Tái hiện lại những ấn tượng âm nhạc đẹp đẽ một thời của cặp đôi Quốc Trung - Thanh Lam, cũng là một lần khơi lại những xúc cảm đẹp đẽ của cá nhân ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung.

Đường xa Mây trắng sẽ được chia làm 2 phần. “Đường xa…” lấy cảm hứng từ dự án âm nhạc thành công nhất của Quốc Trung - Đường xa vạn dặm, đã lưu diễn nhiều quốc gia trên thế giới. Chương trình worldmusic phát triển từ chất liệu âm nhạc dân gian này đã từng được mời biểu diễn trong Hoàng cung Nhật Bản trước Vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Phần này sẽ giới thiệu lại 3 bản worldmusic trích từ album với hai nghệ sĩ dân gian là NSUT Thanh Hoài và Xuân Diệu. Ngoài ra sẽ có thêm phần dàn dựng mới nhất dựa trên chất liệu Ca trù của nghệ sĩ Kiều Anh.
Quốc Trung
Quốc Trung
Worldmusic của “Đường xa…” sẽ còn được gợi mở nhiều hơn thế với các tác phẩm âm nhạc gắn với tên tuổi của Thanh LamMột thoáng Tây HồEm tôiĐợi chờ… và ca khúc chưa từng biểu diễn trên sân khấu Tiến thoái lưỡng nan (Trịnh Công Sơn)
Phần thứ hai “…Mây trắng” lấy cảm hứng từ sản phẩm âm nhạc đỉnh cao của Thanh Lam – album Mây trắng bay về. Các ca khúc trong phần âm nhạc này tập trung vào mảng nhạc pop- rock đặc trưng của Thanh Lam. Từ những ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng như Giọt nắng bên thềmEm và tôiLối cũ ta về cho đến Chia tay hoàng hônKhát vọng (Thuận Yến) và một số ca khúc khác của Trịnh Công Sơn, Dương Thụ, Bảo Chấn, Lê Minh Sơn… sẽ được dàn dựng lại.
Một số ca khúc của Quốc Trung viết riêng cho Thanh Lam như Hoa sữa (Hồng Đăng) sẽ được dàn dựng đặc biệt, dành riêng cho Không gian âm nhạc số 3. Số lượng ca khúc Thanh Lam đang tập luyện cho chương trình lên tới trên 20 bài hát. Trải dài từ thời kỳ mới thành danh cho đến những tác phẩm gần đây chị biểu diễn.
Thanh Lam
Thanh Lam
Chương trình có sự tham gia của hai khách mời đặc biệt, đó chính là hai con của Quốc Trung và Thanh Lam. Xiu Xiu- cô con gái sẽ hát song ca cùng với mẹ, còn Xu Xu, cậu con trai út sẽ trình diễn một tác phẩm đặc biệt mang tính kết nối trong chương trình. Đây là lần đầu tiên, hai con của nhạc sĩ Quốc Trung và Thanh Lam xuất hiện trong chương trình cùng bố mẹ mình.
Nhạc sĩ Quốc Trung sẽ đóng vai trò đạo diễn âm nhạc của Đường xa Mây trắng. Ngoài một số nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, sáo trúc, nhị… được bổ sung cho phần âm nhạc worldmusic, nhạc sĩ Quốc Trung sẽ chơi piano cùng các nghệ sĩ của ban nhạc đã rất gắn bó với Không gian âm nhạc 3 tháng qua: Thanh Phương, Trần Thắng (guitar), Hùng Cường (trống),  Phan Kiên (bass).
Giá vé của chương trình Đường xa Mây trắng có hai mức: 1,5 và 2 triệu đồng. Đặt vé trực tuyến qua www.khonggianamnhac.com.
Yên Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét