Thứ Bảy

Thanh Lam dịu dàng trong đêm nhạc Cầm tay mùa hè

Thanh Lam dịu dàng trong đêm nhạc Cầm tay mùa hè

TT - Bên cạnh sự sôi nổi của Hà Linh và sự nũng nịu, trẻ trung của Uyên Linh là một Thanh Lam dịu dàng, đằm thắm trong đêm diễn Cầm tay mùa hè diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 18 và 19-6.

Trước khi chương trình diễn ra, Thanh Lam chia sẻ: “Quốc Trung muốn tôi dịu dàng và nữ tính hơn”, và điều đó đã được chị thể hiện trên sân khấu từ phong cách biểu diễn, cách chọn bài cũng như trang phục. Khán giả đã gặp lại một Thanh Lam hoàn toàn khác nhưng vẫn không thiếu đi sự sáng tạo trong từng ca khúc mình thể hiện.
Ca khúc Lời tôi ru (Dương Thụ) qua tiếng hát Thanh Lam cùng sự phối hợp bất ngờ với tiếng sáo Mông và lục lạc đã làm khán phòng Nhà hát lớn rộn ràng, mê đắm và “phiêu linh” theo.

Ngoài những bài hát quen thuộc với Thanh Lam hàng chục năm nay: Mây trắng bay về, Hồ trên núi, Một thoáng Tây hồ, Lời tôi ru..., tại buổi biểu diễn Thanh Lam còn trình bày một ca khúc hoàn toàn mới: Hạc vàng bay xa (Nguyễn Cường), cũng là ca khúc đầu tiên trong CD mới sắp phát hành của chị.
Khán giả đến với Cầm tay mùa hè không chỉ vì sự hợp tác trở lại của Thanh Lam với nhạc sĩ Quốc Trung (chồng cũ) mà còn bởi sự tham gia của ca sĩ trẻ Uyên Linh (Chỉ là giấc mơ, Người hát tình ca, Take me to the river, Giấc mơ tôi...) và Hà Linh (Để dành, Nước sâu, Biết rằng, Anh mãi là...) - hai tính cách đầy sôi nổi kèm theo sự cuồng nhiệt giống như Thanh Lam 20 năm trước. Thanh Lam đã làm chủ sân khấu cũng bằng sự “hiểu” tính cách và giọng hát của hai ca sĩ trẻ hát cùng.
Nổi tiếng từ 19 tuổi với ca khúc Chia tay hoàng hôn của nhạc sĩ Thuận Yến, Thanh Lam được giới báo chí gọi là nữ hoàng nhạc nhẹ rồi sau này là diva. Và có vẻ như trong suốt sự nghiệp của mình từ đó đến nay, chị là người ít để mình chìm lắng trong mắt công chúng dù rằng sự kết hợp âm nhạc giữa chị và các đối tác có lúc được coi là thành công nhưng cũng có khi bị cho là “vũng lầy”, như khi chị hát với Đàm Vĩnh Hưng - một cá tính và một dòng nhạc hoàn toàn khác với mình.
Hai mươi năm tham gia sân khấu ca nhạc, để mình không cũ đi, mòn đi trong mắt khán giả, cũng không dựa vào hào quang của thời trẻ, Thanh Lam với Cầm tay mùa hè tiếp tục chứng tỏ chị vẫn đảm bảo danh hiệu diva của làng nhạc Việt do truyền thông đặt cho.
ĐỖ HOÀNG HÀ CHÂU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét