Thứ Bảy

Thanh Lam - Quốc Trung tái hợp ngọt ngào

Thanh Lam - Quốc Trung tái hợp ngọt ngào

Vẫn là Thanh Lam hừng hực lửa về giọng hát, nhưng khi hội ngộ với nhạc sĩ Quốc Trung, bản năng đàn bà trong chị đã dịu lại. Chương trình 'Đường xa mây trắng' vào tối 25/6 cũng là cuộc trở về đầy ngoạn mục của diva nhạc Việt cùng những hồi ức đẹp, thời đỉnh cao sự nghiệp, khi tên chị vẫn gắn liền với chồng cũ.

Cách đây một tuần, cuộc tái hợp của Thanh Lam - Quốc Trung trong đêm Cầm tay mùa hè đã làm nức lòng người hâm mộ thủ đô. Bởi lẽ đó, nhiều người lo ngại, ở Đường xa mây trắng, nằm trong chuỗi chương trình Không gian âm nhạc, cặp nghệ sĩ này sẽ làm thế nào để hút khán giả. Tất cả những băn khoăn ấy bỗng tan biến khi suốt hơn 2 tiếng đồng hồ, Thanh Lam thay đổi khôn lường trong thế giới âm nhạc đầy phóng khoáng và tự do của chính mình. Còn nhạc sĩ Quốc Trung cũng thỏa sức sáng tạo ở thế mạnh của anh, thể loại world music với phần phối khí độc đáo.
a
Thanh Lam vừa đàn tỳ bà vừa hát.
Chương trình được chia làm hai phần: Đường xa - lấy cảm hứng từ dự án thành công của Quốc Trung, Đường xa vạn dặm và Mây trắng - lấy cảm hứng từ sản phẩm Mây trắng bay về. Có thể thấy rõ sự khéo léo của người biên tập, khi tách Quốc Trung và Thanh Lam thành hai cá tính dù riêng biệt, nhưng vẫn hòa quyện trong nhiều điểm chung.
Ở phần đầu với sự góp giọng của Kiều Anh, Thanh Hoài, khán giả được thưởng thức những bài dân ca hát theo lối chèo, ca trù. Điều đặc biệt là, nhờ bàn tay hòa âm của Quốc Trung, làn điệu chèo tưởng chừng khó nghe, lại dễ thấm vào lòng khán giả nhạc nhẹ. Sự xuất hiện của Thanh Lam ở phần này dường như chỉ đóng vai trò làm nổi bật thêm tài năng và sức sáng tạo của chồng cũ. Chị hát Em tôi, Đợi chờ và Một thoáng Tây Hồ với phần phụ họa của nghệ sĩ chèo Kiều Anh. Sự kết hợp này không hề ngượng nghịu, mà lại đem tới cảm giác lạ, hút người nghe. Cũng rất lâu rồi, công chúng mới nhìn thấy hình ảnh diva nhạc Việt say sưa đàn tỳ bà và cất giọng hát mê đắm lòng người.
Sợi dây kết nối nối giữa Quốc Trung và Thanh Lam trong chương trình chính là tiết mục của con gái Thiện Thanh và con trai Đăng Quang. Tác giả Sao chẳng về với em chia sẻ, anh không muốn giới thiệu hay khoe khoang về các con, nhưng ở đêm nhạc đoàn tụ của hai vợ chồng, sự tham gia của hai bé như làm hoàn thiện thêm bức tranh đẹp ấy.
a
Cuộc hội ngộ đầy ngọt ngào của Quốc Trung và Thanh Lam.
Sau lời giới thiệu của bố, Xu Xu (tên thật mật của Đăng Quang) trổ tài đàn piano khi độc tấu bản nhạc của Chopin. Đang học năm thứ 2 khoa piano Học viện âm nhạc quốc gia, con trai út của Quốc Trung - Thanh Lam hứa hẹn sẽ trở thành một nghệ sĩ trong tương lai. Sắp tới, Xu Xu còn tham gia một cuộc thi piano tại Hàn Quốc và tiết mục tối qua như một trải nghiệm cho cậu bé trước khi tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật.
Còn với Xiu Xiu (tên thân mật của Thiện Thanh) lại được thừa hưởng từ mẹ về cả nhan sắc và giọng hát. Mới học lớp 10, tính cách lại nhút nhát, Xiu Xiu e ngại cất tiếng ca bài Giọt sương trên mí mắt (sáng tác: Thanh Tùng). Nhưng rồi, những tràng vỗ tay hưởng ứng từ khán giả và sự xuất hiện của mẹ ở phần cuối màn trình diễn, khiến cô bé mạnh dạn hơn. Điều xúc động nhất trong cuộc hội ngộ đầy ấm áp ấy, là giây phút ba mẹ con Thanh Lam cùng hòa giọng Tre xanh ru, một ca khúc của Quốc Trung.
a
Diva nhạc Việt đã cháy hết mình trong đêm nhạc.
Phần hai chương trình lại là khoảng trời riêng của diva nhạc Việt khi chị thể hiện lại hàng loạt bài hát gắn liền với thời đỉnh cao sự nghiệp. Một Thanh Lam dịu dàng, đằm thắm trong Mây trắng bay về, Hoa tím ngoài sân, Hoa sữa, Giọt nắng bên thềm, Em và tôi... và đầy lửa với bản phối rock củaThành phố và anh, Đố tình, Hồ núi Cốc. Trong ca khúc Giọt nắng bên thềm, "người đàn bà hát" còn tiến về phía chồng cũ đang đàn piano, nhìn anh và cất giọng. Khoảnh khắc đẹp ấy như nói lên, mối duyên nợ của hai người dù đã đứt về tình cảm nhưng vẫn còn rất dai dẳng trong âm nhạc.
Xem phần trình diễn của Thanh Lam và Quốc Trung
Đêm nhạc khép lại sau hơn 2 tiếng đồng hồ cùng với sự hài lòng của hơn 300 người xem có mặt tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum, thuộc trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Tháng 8, công chúng thủ đô sẽ có dịp được thưởng thức giọng hát của hai chị em ca sĩ Ngọc Anh (3A) - Anh Khang ở Không gian âm nhạc số 4.
Quỳnh Như

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét