Thứ Bảy

Lộ diện “gia đình âm nhạc”

Lộ diện “gia đình âm nhạc” Thanh Lam
Thứ Hai, 27/06/2011 08:19
(TT&VH) - Tối qua (26/6), Hà Nội đổ mưa lớn từ chiều tối. Nhưng cũng như tối hôm trước (25/6), điều ấy không làm nguội đi cảm xúc của 300 khán giả có mặt trong chương trình Không gian âm nhạc số 3 - Đường xa mây trắng (diễn ra tại số 19 – Lê Thánh Tông - HN). Vì trong đêm nhạc ấy, ca sĩ Thanh Lam cùng chồng cũ - nhạc sĩ Quốc Trung - và hai con: Thiện Thanh và Đức Quang xuất hiện thật ấn tượng.

Ở phần đầu chương trình, những làn điệu chèo, xẩm được Quốc Trung hòa âm mới qua phần thể hiện của NSND Thanh Hoài, ca nương Kiều Anh trở nên dễ nghe. Tưởng chừng như ở đó, Thanh Lam sẽ chỉ xuất hiện mờ nhạt. Nhưng chị vẫn rất nổi bật với Em tôi, Đợi chờ, Một thoáng Tây Hồ. Đặc biệt, công chúng được gặp lại diva nhạc Việt say sưa hát bên cây đàn tì bà - thứ nhạc cụ mà chị từng dành 7 năm để gắn bó với nó.




Ba mẹ con ca sĩ Thanh Lam trên sân khấu Đường xa mây trắng. Ảnh: T.L
Sự xuất hiện của con gái Thiện Thanh và con trai Đức Quang của cặp nghệ sĩ Thanh Lam - Quốc Trung ban đầu dễ khiến người ta hiểu là một chiêu PR cho chương trình. Nhưng dường như nó đi xa hơn cả một chiêu PR khi Đức Quang độc tấu piano, còn Thiện Thanh thì thể hiện đầy cảm xúc Giọt sương trên mí mắt. Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, anh không muốn khoe khoang về các con, nhưng với anh, trong đêm nhạc tái hợp này, sự xuất hiện của hai con sẽ làm bức tranh ấy thêm hoàn thiện. Được biết, con trai Đức Quang của Quốc Trung - Thanh Lam hiện theo học piano tại Học viện Âm nhạc quốc gia VN. Sắp tới, Quang sẽ là một trong số đại diện tham dự cuộc thi piano tại Hàn Quốc.
Có thể nói, không gian riêng dành cho Thanh Lam trong Đường xa mây trắng là hàng loạt ca khúc chọn lọc trong thời kỳ được xem là đỉnh cao trong sự nghiệp. Thanh Lam đã thành công khi chị biết tiết chế sự bung phá của một “bản năng” âm nhạc đầy dữ dội. Đó là một Thanh Lam dịu dàng, đằm thắm trong Mây trắng bay về, Hoa tím ngoài sân, Hoa sữa, Giọt nắng bên thềm... 
Qua 3 chương trình, Không gian âm nhạc đã có thể khẳng định được “đẳng cấp” và nét riêng. Song, đến đêm nhạc Đường xa mây trắng, “không gian” ấm cúng này có vẻ trở nên chật hẹp. Giá như Không gian âm nhạc có một sân khấu riêng, đủ chuẩn dành cho nó...
Thảo Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét