Thứ Bảy

Thanh Lam tới đâu, "bão" theo tới đó

Thanh Lam tới đâu, "bão" theo tới đó
Chủ nhật, 30/10/2011 11:50
Thanh Lam kết lại chương trình với hàng loạt ca khúc Lê Minh Sơn từng gắn với tên tuổi chị. Giọng hát nồng nàn hừng hực lửa, phong cách biểu diễn sôi động, chị làm cả khán phòng cuốn theo từng nhịp chân, từng câu hát của Thanh Lam. Ở vị trí diva, Thanh Lam thể hiện đúng đẳng cấp. Ngoài giọng hát, chỉ thể hiện cả văn hóa hát cũng như tạo được không gian thưởng thức tuyệt vời cho khán giả. Ca khúc Ôi quê tôi - tên gọi liveshow này đã khép lại đêm nhạc đầy cảm xúc của Lê Minh Sơn.


Nếu như Thanh Lam, Ngọc Khuê là những cái tên quen thuộc với Lê Minh Sơn, thì Hoàng Quyên, Trung Quân, Việt Anh là những cái tên mới trong đêm nhạc Lê Minh Sơn - Ôi quê tôi vừa diễn ra vừa qua tại Nhà hát lớn Hà Nội.
“Đến hẹn lại lên”, đã 5 năm qua, cứ dịp đầu đông là Lê Minh Sơn lại làm liveshow ở Nhà hát lớn. Mỗi năm Sơn làm một kiểu, có năm hoành tráng toàn ngôi sao, có năm hát ít, hòa tấu nhiều, có năm, như năm nay - giới thiệu nhiều ca sỹ trẻ… nhưng cho dù làm cách nào, thì liveshow Lê Minh Sơn vẫn “cháy vé”, vẫn diễn ra tình trạng, nghệ sỹ ra chào kết thúc chương trình nhưng khán giả vẫn ngồi yên trên ghế, “bắt đền” Lê Minh Sơn, không chịu ra về, và Lê Minh Sơn lại tiếp tục “khuyến mại” thêm vài tiết mục. Có lẽ điều đó đã trở thành “luật bất thành văn” trong các đêm nhạc Lê Minh Sơn từ hơn 5 năm qua.

Lê Minh Sơn giản dị vừa đàn, vừa làm MC chương trình
Hà Nội đầu đông mưa dầm dề cả ngày, trời khá lạnh. Nhưng 7h30 tối, phe vé đã rộn ràng trước cửa Nhà hát lớn. Giá vé được rao từ 3 đến 4 triệu một cặp “Vip”, cũng không quá khủng khiếp, vì giá đó đối với các show diễn ở Nhà hát lớn là điều đã từng diễn ra. Nhưng ở thời điểm này, nhất là đêm nhạc không “chiêu trò” như Lê Minh Sơn thì cũng là điều đáng tự hào.


Liveshow mở màn đúng như tính cách của Lê Minh Sơn, anh ôm đàn ghi ta và hát luôn, một ca khúc nhiều tâm trạng và mang sắc thái buồn. Điểm nhất thú vị được diễn ra ngày đầu chương trình khi màn hòa tấu Dòng chảy được kết hợp với dàn trống hội cùng sự xuất hiện của hai cha con nghệ sỹ kèn sona (kèn đồng) Ngọc Khánh - Ngọc Anh. Trước liveshow, đã có vài tờ báo đưa thông tin “Lê Minh Sơn đưa kèn đám ma vào Nhà hát lớn”. Nghe thì hơi… gờn gợn, nhưng trực tiếp xem tiết mục này, mới thấy hết sự “quái” của Lê Minh Sơn.

Dàn trống hội (5 chiếc) được đóng vai trò giữ nhịp như bộ gõ thường thấy trong ban nhạc. Tuy nhiên, âm thanh của trống da trộn lẫn tiếng kèn sona, tiếng ghita gỗ, tiếng keyboard tạo nên không gian âm nhạc đậm màu sắc dân gian nhưng lại hiện đại, sôi động. Một không khí lễ hội đậm chất Bắc Bộ được thể hiện qua tác phẩm hòa tấu Dòng chảy khiến người xem thích thú ngay từ những giây phút đầu tiên của chương trình.

Liveshow của Lê Minh Sơn năm nay, chủ yếu giới thiệu ca khúc. Vì thế, thành phần ca sỹ cũng được “làm mới” để tạo sự hứng khởi cho khán giả. Nếu Thanh Lam, Ngọc Khuê là những ca sỹ “đinh” của chương trình, thì sự xuất hiện của 3 gương mặt mới lại chính là những điểm nhấn thú vị, giành được nhiều tiếng vỗ tay của khán giả nhất. Điều này lần nữa minh chứng cho sự đòi hỏi của khán giả, luôn muốn các chương trình tạo được sự mới mẻ, cuốn hút. Mà điều này, đêm nhạc Lê Minh Sơn đã làm được.


Hoàng Quyên

Có thể nói trong 3 gương mặt trẻ, thì Hoàng Quyên vẫn là ca sỹ nổi bật và ấn tượng nhất. Cô gái Tày 18 tuổi đã làm Lê Minh Sơn “chết lặng” trên sân khấu, đến nỗi anh không thể dành nổi một mỹ từ nào cho Quyên, chỉ đắm đuối nhìn cô và lắc đầu thốt lên: Em hát hay quá, làm tôi chết lặng. Đó là lúc Quyên hát xong ca khúc Em và đêm.

Ngược lại với Hoàng Quyên, Lê Minh Sơn lại dùng rất nhiều mỹ từ dành tặng cho chàng trai 19 tuổi Trung Quân - Ca sỹ triển vọng Sao Mai 2011. Trung Quân hát tới 3 bài trong chương trình: Gió mùa về, Trong veo và Nhuốm gió biển khơi. Giọng hát trong sáng nhưng cảm xúc khá tròn đầy của Trung Quân đã thổi hồn vào Gió mùa về không khí mới mẻ, cùng với 2 ca khúc lần đầu xuất hiện, anh cũng chiếm được cảm tình của khán giả qua những bó hoa mà họ dành tặng.



Nguyễn Trần Trung Quân

Lê Việt Anh - giải Nhì Sao Mai 2011 đã gây nhạc nhiên cho khán giả khi hát Xa xa đầy cảm xúc. Khác với những sự “màu mè, quái quái” của anh ở Sao Mai, Việt Anh thực sự tìm về đúng bản ngã của mình khi hát những ca khúc pop giản dị cần sự tinh tế và cảm xúc. Và anh đã làm rất tốt phần thể hiện của mình. Bên cạnh đó, Việt Anh cùng nhóm Memory đã thể hiện rất thành công ca khúc À í a, nhận được tiếng vỗ tay giòn giã nhất của khán giả, và À í a cũng chính là một trong những tiết mục thành công nhất trong đêm đầu tiên của Lê Minh Sơn - Ôi quê tôi.


Lê Việt Anh

Bên cạnh 3 gương mặt mới, Thanh Lam và Ngọc Khuê vẫn là những ngôi sao sáng nhất trong đêm diễn. Xuất hiện ở phần đầu chương trình, Ngọc Khuê vẫn thể hiện là giọng nữ đặc biệt nhất của showbiz Việt với giọng hát và cách hát không lẫn vào đâu được. Sự nũng nịu tưởng như chỉ có ở những cô gái tuổi mới lớn, nhưng khi đã là “gái một con”, Ngọc Khuê vẫn giữ nguyên được sự trẻ trung, hồn nhiên qua Bên bờ ao nhà mình, Chuồn chuồn ớt với bản phối mới hoàn toàn tạo nên sự cuốn hút đặc biệt.


Ngọc Khuê vẫn thể hiện cá tính riêng biệt của mình

Cũng trong chương trình, Ngọc Khuê lần đầu hát trên sân khấu ca khúc Tình tang mà Lê Minh Sơn đã sáng tác cách đây 10 năm, từng xuất hiện trong album Ơ kìa của Ngọc Khuê. Tình tang được Khuê hát theo đúng cách đã làm nên tên tuổi cô cách đây gần chục năm, sẽ là ca khúc “hit” của Khuê nếu cô phổ biến lại bài này.




Thanh Lam cháy bỏng

Thanh Lam kết lại chương trình với hàng loạt ca khúc Lê Minh Sơn từng gắn với tên tuổi chị. Giọng hát nồng nàn hừng hực lửa, phong cách biểu diễn sôi động, chị làm cả khán phòng cuốn theo từng nhịp chân, từng câu hát của Thanh Lam. Ở vị trí diva, Thanh Lam thể hiện đúng đẳng cấp. Ngoài giọng hát, chỉ thể hiện cả văn hóa hát cũng như tạo được không gian thưởng thức tuyệt vời cho khán giả. Ca khúc Ôi quê tôi - tên gọi liveshow này đã khép lại đêm nhạc đầy cảm xúc của Lê Minh Sơn.


Nhóm Memory gây ấn tượng mạnh với À í a

Với 2 tiếng đồng hồ cùng gần 30 ca khúc nửa cũ, nửa mới; Lê Minh Sơn thực sự đã đem đến cho khán giả Hà Nội ngọn lửa âm nhạc ấm áp, tinh tế trong những ngày đầu đông.

Những hình ảnh khác của đêm diễn:


Hoàng Quyên



Nguyễn Trần Trung Quân





Lê Việt Anh




Thanh Lam




Các nghệ sĩ tham dự chương trình chào khán giả.
Ngô Bá Lục (VnMedia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét