Thứ Bảy

GS Ngô Bảo Châu: Quốc Trung và Thanh Lam có khám phá rất xuất sắc

Phiêu cùng nhà Thanh Lam trong "Đường xa mây trắng"

 

(TNO) Những cảm nhận ấn tượng một lần nữa được cặp đôi Thanh Lam- Quốc Trung mang đến trong đêm nhạc Đường xa mây trắng diễn ra tại Hà Nội tối qua 25.6.

Ngay khi Không gian âm nhạc số 2 và đêm nhạc Cầm tay mùa hè khép lại, người yêu nhạc đã háo hức chờ đón Không gian âm nhạc số 3- Đường xa mây trắng với sự “tái hợp” sau 10 năm của cặp đôi Thanh Lam- Quốc Trung.
Khác biệt hoàn toàn với các số Không gian âm nhạc trước, đêm qua, người yêu nhạc được đắm mình trong không gian âm nhạc với sự kết hợp đặc biệt giữa ca trù, quan họ và âm nhạc mang phong cách Thanh Lam.
Được sự hỗ trợ của Quốc Trung và các con, Thanh Lam đã có một đêm diễn đầy ấn tượng. Những ca khúc biểu diễn trong Đường xa mây trắng hầu như không mới, là Em tôi, là Đợi chờ (Thuận Yến), là Giọt sương trên mi mắt, Hoa tím ngoài sân (Thanh Tùng), Hoa sữa (Hồng Đăng), Đánh thức tầm xuân (Dương Thụ)… song vẫn có sức cuốn hút người xem mạnh mẽ vì chất giọng khỏe khoắn đặc biệt.
Nét khác biệt Thanh Lam tạo ra trong đêm nhạc, là những âm hưởng dân gian, cổ điển, hiện đại và trữ tình đan xen vào nhau, kéo khán giả “phiêu” cùng lời hát. Bằng chứng là Đường xa mây trắng không lúc nào ngớt tiếng vỗ tay ủng hộ vang lên trong khán phòng.
Khách mời đặc biệt trong chương trình, ngoài Quốc Trung, Đăng Quang và Thiện Thanh- hai con của Thanh Lam còn có nghệ sĩ chèo Thanh Hoài và ca sĩ trẻ Kiều Anh.
Giáo sư Toán học Ngô Bảo Châu trong vai trò khán giả càng hâm nóng khán phòng, khi ông bày tỏ cảm xúc về Đường xa mây trắng: “Những bản nhạc cùng tên, sự kết hợp bất ngờ ca trù đương đại. Hai người có khám phá rất xuất sắc”. GS Ngô Bảo Châu cũng chia sẻ, anh đã ở nước ngoài lâu, dòng nhạc pop không phải dòng nhạc anh ưa thích, hôm nay nghe những bản nhạc dân tộc như ca trù, dân ca… được phổ lại cùng với những giai điệu mạnh mẽ của Thanh Lam trong các ca khúc đương đại, anh thấy hào hứng.
Chia sẻ với Thanh Niên Online sau đêm diễn, ca sĩ Thanh Lam cho biết, khán giả của Không gian âm nhạc số 3 khiến cho chị cảm thấy thăng hoa khi biểu diễn. “Tôi rất hạnh phúc khi được khán giả yêu quý và dành tình cảm, vì đối với người nghệ sĩ, áp lực lớn nhất là sự trông chờ của khán thính giả, nếu họ yêu mình có nghĩa họ cũng có phần hài lòng”. Về đêm nhạc, Thanh Lam cho hay cả ê kíp có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên khá hài lòng.
Về ý trung nhân một thời, diva này nói Quốc Trung là người rất biết khích lệ biểu cảm âm nhạc của Thanh Lam. Vì thế mà hai người mới đưa ra những sản phẩm thật sự tinh tế như Đường xa mây trắng.
Một số hình ảnh về đêm diễn Đường xa mây trắng:

Nghệ sĩ Thanh Hoài mở màn chương trình với điệu chèo Vọng nguyệt

Diva nhạc nhẹ Việt Nam “phiêu” với khúc Em tôi (Thuận Yến)

Khách mời trong chương trình là Kiều Anh

Ca sĩ Kiều Anh trong một điệu ca trù

Nhạc sĩ Quốc Trung, người “biết khích lệ biểu cảm âm nhạc của Thanh Lam” là một trong những khách mời đặc biệt

Đăng Quang, con trai của Thanh Lam và Quốc Trung biểu diễn piano

Thiện Thanh- con gái thứ hai của Quốc Trung và Thanh Lam cũng góp mặt trong đêm nhạc của mẹ

Ba mẹ con và ca khúc Tre xanh ru (sáng tác: Quốc Trung)

Thanh Lam cùng con gái song ca Giọt sương trên mi mắt (Thanh Tùng)

Thanh Lam biểu diễn rất “sung” trong đêm nhạc Đường xa mây trắng

Tâm trạng cùng lời ca khúc

Quốc Trung đệm đàn cho Thanh Lam hát

Thanh Lam cho hay, chị cảm thấy “hạnh phúc khi được khán giả yêu quý và dành tình cảm”

Giáo sư Ngô Bảo Châu, khán giả đặc biệt của Đường xa mây trắng chia sẻ: “Những bản nhạc cùng tên, sự kết hợp bất ngờ ca trù đương đại. Hai người có khám phá rất xuất sắc”

Tuy nhiên, ca khúc Người ở đừng về Thanh Lam song ca với Kiều Anh cuối chương trình vẫn chưa thỏa lòng khán giả

Thanh Lam cho biết, ê kíp Đường xa mây trắng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên chị khá hài lòng
Lê Quân(thực hiện)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét