Thứ Bảy

Đạo diễn Việt Tú: "Không gian âm nhạc số 3 sẽ có những "chất xúc tác" bất ngờ"

Không gian âm nhạc số 3 sẽ có những "chất xúc tác" bất ngờ

21/06/2011 12:17 (GMT +7)
Chương trình KGÂN số 3 với phần trình độc diễn của Thanh Lam sẽ là liveshow độc đáo nhất mà ca sĩ này đã từng biểu diễn. Có thể khẳng định, Thanh Lam sẽ rất khác biệt với hình ảnh bung phá thường thấy, quay trở lại với hình ảnh của một Nữ hoàng nhạc nhẹ, nhẹ nhàng thực sự với nhiều phần trình diễn chỉ với piano của Quốc Trung hoặc guitar của Thanh Phương. Lần đầu tiên anh Trung đọc kịch bản của “Đường xa vạn dặm” cũng là ở nhà riêng của tôi trong một bữa cơm với anh Trung và một vài người bạn. Đó là một khoảng khắc đáng nhớ, và tôi hi vọng, trong lần quay trở lại KGÂN - “ngôi nhà thứ hai” của tôi và ekip của mình, anh Trung cũng sẽ mang lại được một khoảng khắc gì đó thật sự đặc biệt như cách đây nhiều năm khi “Đường xa vạn dặm” được ra đời.



Chương trình “Không gian âm nhạc” đã đi được tới bước thứ 3 vững vàng và luôn đem lại cho người hưởng thụ lẫn giới truyền thông những bất ngờ thú vị. Trước buổi xuất hiện cuối tuần này của gia đình Quốc Trung – Thanh Lam, đạo diễn Việt Tú nhận định, sẽ có thêm một chương trình với chất lượng nghệ thuật đúng như mọi người kỳ vọng.
Khong gian am nhac so 3 se co nhung 'chat xuc tac' bat ngo


- Có thể nói cho tới tận số 3 này Không gian âm nhạc (KGÂN) mới gặp một thử thách thực sự vì không biết vô tình hay cố ý, có một chương trình với các nghệ sĩ biểu diễn giống với KGÂN nhưng lại ra mắt trước 1 tuần?


Đạo diễn Việt Tú: Nói là thử thách thì cũng đúng mà cũng không đúng, vì tôi đã nhận được lời cam kết của anh Quốc Trung và chị Thanh Lam rằng sẽ không chương trình nào giống chương trình nào. Tôi tin vào những gì anh Trung và chị Lam nói hơn bất kỳ điều gì, đó là 2 nghệ sĩ có uy tín, và tôi tin rằng họ sẽ không bao giờ lại đặt cược tên tuổi của họ vào những việc mà họ không chắc chắn rằng mình có thể làm cho khán giả và cho anh em đồng nghiệp.
Đạo diễn Việt Tú: Nói là thử thách thì cũng đúng mà cũng không đúng...

Tôi, nhạc sĩ Quốc Trung, Huy Tuấn có nói chuyện với nhau, từ trước tới nay anh em chúng tôi luôn có ước mơ tạo ra được một thị trường âm nhạc nghiêm túc và có chất lượng, thì bản thân mỗi anh em cần phải cố gắng làm một cái gì đó tốt, nghiêm túc và đàng hoàng cho khán giả đã. Giờ đây, trong khi tôi và ekip của mình đang thực hiện KGÂN, anh Trung và anh Tuấn cũng đã có những dự án âm nhạc có chất lượng của riêng mình, đó là điều quan trọng nhất. Và tự nhiên, hôm trước anh Tuấn và tôi có nhắn tin cho nhau rằng, thời điểm mà mấy anh em chúng tôi mơ ước đang hiện hữu và ở gần chúng tôi hơn bao giờ hết. Đó mới chính là điều quan trọng.

- Anh có thể tiết lộ nét độc đáo của KGÂN số 3 “Đường xa mây trắng”?

Chương trình KGÂN số 3 với phần trình độc diễn của Thanh Lam sẽ là liveshow độc đáo nhất mà ca sĩ này đã từng biểu diễn. Có thể khẳng định, Thanh Lam sẽ rất khác biệt với hình ảnh bung phá thường thấy, quay trở lại với hình ảnh của một Nữ hoàng nhạc nhẹ, nhẹ nhàng thực sự với nhiều phần trình diễn chỉ với piano của Quốc Trung hoặc guitar của Thanh Phương. Lần đầu tiên anh Trung đọc kịch bản của “Đường xa vạn dặm” cũng là ở nhà riêng của tôi trong một bữa cơm với anh Trung và một vài người bạn. Đó là một khoảng khắc đáng nhớ, và tôi hi vọng, trong lần quay trở lại KGÂN - “ngôi nhà thứ hai” của tôi và ekip của mình, anh Trung cũng sẽ mang lại được một khoảng khắc gì đó thật sự đặc biệt như cách đây nhiều năm khi “Đường xa vạn dặm” được ra đời.

- Nghe nói chương trình còn thuyết phục được hai nghệ sĩ này đưa cả hai người con lên sân khấu?

Ban đầu thì anh Trung và chị Lam không đồng ý, vì nhiều lý do khác nhau, nhưng quan trọng nhất là mọi người cho rằng đây chỉ là một cách để gây sự chú ý với chương trình. Nhưng chúng tôi đã thuyết phục họ, rằng sự có mặt đó là cần thiết. Muốn làm điều hay thì phải làm đúng đã, đây cũng chính là yếu tố quyết định việc chúng tôi thuyết phục được 2 nghệ sĩ sẽ xuất hiện trên sân khấu cùng với những người con chung của họ.

Hơn nữa, nhiệm vụ của KGÂN là đem đến cho người xem sành điệu những sản phẩm âm nhạc tốt, các tiết mục âm nhạc đặc sắc và đẳng cấp. Sự bất ngờ chính là yếu tố mà chúng tôi luôn cố gắng để người xem thấy thú vị khi đến với KGÂN.


Gia đình Quốc Trung – Thanh Lam sẽ xuất hiện vào cuối tuần này

- Trong Không gian âm nhạc lần thứ 2 vừa rồi, mọi người đến và mua vé đa số là vì Tuấn Ngọc, nhưng rồi sau khi từ khán phòng ra nhiều người trong số họ lại trở thành fan của Nguyên Thảo. Điều tương tự cũng đã từng xảy ra trong show của Dương & Lý, nghe nói chính ông chủ của thương hiệu Caviar de Duc đầu tiên còn hỏi “Lê Cát Trọng Lý” là ai thế nhỉ? Còn sau show diễn, anh ấy đã trở thành một “Lecatmania”. Vậy lần này anh nghĩ ai sẽ là nhân vật được hưởng hiệu ứng đó?

Điều này là chính xác, chính tôi cũng ngạc nhiên vì hiệu ứng này. Có nhiều khán giả là bạn của tôi, hoặc có những người đơn thuần là khán giả yêu quí chương trình đã gặp tôi và “kiện” rằng, lần vừa rồi Nguyên Thảo hát ít quá, nên có một chương trình nào đó của KGÂN mà nhân vật chính là Nguyên Thảo. Tôi biết Su & Siu từ nhỏ, và việc anh Quốc Trung dạy dỗ các cháu trưởng thành cho tới ngày hôm nay luôn là một điều làm tôi rất ngưỡng mộ và có đôi chút ghen tị rằng không biết sau này mình có thể làm được điều tương tự như vậy cho con mình hay không. Nhạc sĩ Anh Quân cũng là một ông bố mà tôi ngưỡng mộ như như vậy, tôi tin rằng, nếu sắp tới đây thị trường âm nhạc có sản sinh ra được một vài ngôi sao ca sĩ, hay nhạc công trẻ thì chắc chắn chúng ta sẽ phải nói lời cảm ơn đặc biệt tới hai ông bố này. Trong chương trình này Su & Siu không biểu diễn nhiều, nhưng là chất xúc tác của câu chuyện mà chúng tôi sẽ kể.

KGÂN ra đời đáp ứng nhu cầu của những fan ruột từng là nghệ sĩ. Mặt khác cũng đáp ứng được nhu cầu giải trí cao cấp của một bộ phận khán giả Hà Nội về một nơi có chất lượng nghệ thuật về mặt âm nhạc. Có thể nói, thành công của 4 nghệ sĩ Tùng Dương, Lê Cát Trọng Lý, Tuấn Ngọc và Nguyên Thảo trong thời gian qua, đã là một bằng chứng lớn nhất cho sự "độc đáo" chỉ có riêng ở KGÂN. Với Thanh Lam và Quốc Trung lần này, đảm bảo họ sẽ khác với chính họ khi bước vào khán phòng mang tên KGÂN.

- “Không gian âm nhạc” giờ đây đã và đang phủ sóng trên tất cả các kênh truyền thông, vậy đó là một thuận lợi, hay một sức ép đối với anh và ekip làm việc của mình?

KGÂN là một chương trình mang tính đường dài. Những hiệu ứng truyền thông và chất lượng nghệ thuật mà chương trình này mang lại luôn có hai mặt, nhưng điều tích cực luôn chiếm phần lớn, vì trong những năm trở lại đây hiếm có chương trình nào được giới truyền thông ưu ái như vậy. Giờ đây điều mà chúng tôi luôn cố gắng chính là duy trì được chất lượng của loạt chương trình này để mỗi chương trình sẽ luôn mang tới cho khán giả và giới truyền thông những sự ngạc nhiên thú vị và một chất lượng nghệ thuật đúng như mọi người đã kỳ vọng. Nhưng thuận lợi thì cũng luôn đi kèm cùng với khó khăn lẫn sức ép nhưng chúng tôi hiểu và chấp nhận “thách thức ngọt ngào” này.

- Trong ý tưởng của anh, người chủ của chương trình và là người hoạch định tương lai của KGÂN, vậy những kế hoạch tiếp theo đã được hoạch định ra sao?

Chắn trước mắt, hàng tháng, thường kỳ vào thứ bảy chủ nhật cuối cùng của tháng. Người xem có thể đặt chỗ từ rất sớm với lịch biểu diễn công bố trước 3 tháng trên một website riêng của chương trình (khonggianamnhac.com). Chúng tôi hi vọng, website này sẽ là một địa chỉ quen thuộc không chỉ của khán giả mà của cả các anh chị em ca sĩ, nhạc công, nhà báo phê bình nghệ thuật.

Chúng tôi cố gắng thực hiện chương trình cho đến hết năm 2011 trong tình trạng, thu chưa đủ bù chi chỉ với một mục đích tạo cho khán giả Hà Nội một thói quen "bỏ tiền" mua vé xem ca nhạc, và người làm ca nhạc thì phải trân trọng khán giả đã bỏ tiền ra "mua" âm nhạc của mình. Trong tương lai, nếu như mọi điều thuận buồm xuôi gió về vấn đề tài chính, sẽ tính đến những chương trình và nhạc mục đặc biệt hơn nữa. Khán giả và sự ủng hộ của họ vẫn là yếu tố tiên quyết, nếu khán giả quay lưng, chắc chắn KGÂN cũng không thể trụ được mãi.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét