Thứ Bảy

Hai con của Thanh Lam bẽn lẽn trên sân khấu

Hai con của Thanh Lam bẽn lẽn trên sân khấu
Chủ nhật, ngày 26/06/2011, 10:10
 
(24h) - Có lẽ đây là lần đầu tiên, khán giả được "gặp mặt" con gái Thiện Thanh và con trai út Đăng Quang của cặp đôi Thanh Lam - Quốc Trung.
Không chỉ là cuộc tái hợp giữa cặp đôi vàng một thời của nền âm nhạc Việt Nam, Đường xa mây trắng còn cho khán giả cơ hội thưởng thức tiếng piano của Đăng Quang và giọng hát trong veo của Thiện Thanh.

Trước khi cậu út Đăng Quang xuất hiện trên sân khấu, nhạc sĩ Quốc Trung có chia sẻ rằng, đây không phải là một buổi giới thiệu hay khoe con của anh và Thanh Lam. Đơn giản buổi biểu diễn này chỉ mang tính chất vui, để cho các con có chunng một kỷ niệm đẹp với bố mẹ. Quốc Trung cũng nói vui rằng, mặc dù Đăng Quang được cử đi biểu diễn tại Hàn Quốc nhưng ở trường, cháu chỉ là học sinh khá thôi chứ không phải thuộc loại giỏi hay xuất sắc gì. Tuy nhiên, tiếng đàn của Đăng Quang đã chinh phục khán giả có mặt tại đêm nhạc. Họ dành cho cậu bé có dáng vẻ hiền lành, bẽn lẽn này những tràng pháo tay lớn.


Cậu út Đăng Quang trên sân khấu Không gian âm nhạc Đường xa mây trắng
Sau khi biểu diễn xong, Đăng Quang đứng cạnh bố Quốc Trung và say sưa xem phần song ca ca khúc Giọt sương trên mí mắt của mẹ Thanh Lam và chị gái Thiện Thanh. Giọng hát của Thiện Thanh không có nhiều điểm đặc biệt nhưng trong veo và tươi sáng. Để có được phần biểu diễn này, Thiện Thanh đã được tập luyện cùng ca sĩ Tùng Dương trước đó. Chính vì thế, khi hát xong ca khúc, Thiện Thanh đã hướng xuống dưới sân khấu và gửi lời cảm ơn tới "thầy giáo Tùng Dương".


Thiện Thanh với ca khúc Giọt sương trên mí mắt
Sau Cầm tay mùa hè, Đường xa mây trắng đánh dấu sự hợp tác trở lại của cặp đôi vàng một thời của nền âm nhạc Việt sau một thời gian dài gián đoạn. Chương trình được chia làm hai phần: Phần đầu “Đường xa” được lấy cảm hứng từ album mang phong cách world music rất thành công của Quốc Trung -  “Đường xa vạn dặm” . Phần hai “Mây trắng” được lấy cảm hứng từ album “Mây trắng bay về” - album được xem là dấu mốc đỉnh cao trong sự nghiệp của Thanh Lam. Nếu như trong phần world music, khán giả đón nhận với một chút bỡ ngỡ. Tiếng vỗ tay vẫn vang lên sau mỗi phần biểu diễn nhưng có vẻ hơi rụt rè thì với phần biểu diễn của Thanh Lam, khán giả hân hoan vỗ tay theo. Đã lâu lắm rồi, khán giả mới thấy một Thanh Lam nữ tính, dịu dàng trong giọng hát, đúng với hình ảnh của một "nữ hoàng nhạc nhẹ". Ngoài các ca khúc trong album Mây trắng bay về, khán giả lần đầu tiên được thưởng thưc các ca khúc như Em tôi, Đợi chờ (Thuận Yến) và bài "Tiến thoái lưỡng nan"(Trịnh Công Sơn) được hòa âm theo mạch world music.


Có vẻ như khán giả vẫn chưa "cảm" được hết cái hay phần world music trong đêm nhạc Đường xa mây trắng
Điểm đáng tiếc trong chương trình Không gian âm nhạc Đường xa mây trắng chính là việc đến muộn của một số khán giả. Đúng 8h, chương trình bắt đầu nhưng khi ấy, khán giả mới bắt đầu tới đông. Tới 8h30 vẫn còn có không ít khán giả khi đó mới tới. Khán phòng Ngụy Như Kon Tum khá nhỏ nên sự tới trễ của những người này đã gây ảnh hưởng không ít tới việc thưởng thức âm nhạc của nhiều khán giả khác. Sau hơn hai tiếng đồng chương trình Đường xa mây trắng đã kết thúc trong sự lưu luyến của khán giả. Họ tiếp tục đề nghị Thanh Lam hát tiếp và diva này đã hát lại một sáng tác rất nổi tiếng của nhạc sĩ Phó Đức Phương - Hồ trên núi. Chương trình Không gia âm nhạc số 4 sẽ tiếp nối với đêm nhạc của Ngọc Anh và Anh Khang vào cuối tháng 7/2011.
Một số hình ảnh trong đêm nhạc trong Đường xa mây trắng:


Thanh Lam xuất hiện trong phần world music


Nghệ sĩ Thanh Hoài


Thanh Lam có phần biểu diễn chung với nghệ sĩ Thanh Hoài


Thanh Lam hát cùng hai con trên sân khấu


Phút điệu đà của Nữ hoàng nhạc nhẹ


Thanh Lam nồng nàn trong giọng hát






Những cung bậc cảm xúc khác nhau trong phần biểu diễn của Thanh Lam


Sự tái hợp của Thanh Lam - Quốc Trung trên sân khấu Không gian âm nhạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét