Thứ Bảy

Thanh Lam-Quốc Trung hạnh phúc đêm tái ngộ

Thanh Lam-Quốc Trung hạnh phúc đêm tái ngộ

06/26/2011 10:03 am

(NLĐO)- Khán phòng Ngụy Như Kom Tum của Trường ĐH Quốc gia Hà Nội không còn một chỗ ngồi trong đêm nhạc của Quốc Trung - Thanh Lam. Người đến để thưởng thức giọng hát là phần nhiều, nhưng cũng không ít người đến để tận mắt chứng kiến giây phút cả nhà nghệ sĩ này tái hợp trên sân khấu.


    Ở phần đầu - Đường xa (lấy cảm hứng từ dự án Đường xa vạn dặm thành công của Quốc Trung), những người yêu world music được thỏa mình đắm trong âm nhạc dân gian với những Đào liễu, Lưu lạc, Vọng nguyệt qua sự thể hiện của hai nghệ nhân Xuân Diệu, Thanh Hoài; Thanh Lam không phải là nhân vật chính của phần này. Tuy nhiên Em tôi, Đợi chờ và Một thoáng Tây Hồ của chị và ca nương Kiều Anh vẫn đem tới những cảm giác lạ, say đắm  người nghe.
    Thanh Lam hat cùng 2 con Thiện Thanh, Đức Quang 
    Điều khán giả chờ đợi nhất chính là khi Thanh Lam - Quốc Trung cùng hai con  Thiện Thanh, Đăng Quang cùng đứng trên sân khấu. Xu Xu (tên thân mật của Đăng Quang), đang học năm thứ 2 khoa piano Học viện Âm nhạc Quốc gia đã trình diễn một bản nhạc của Chopin. Sau cậu em trai, Xiu Xiu (tên ở nhà của Thiện Thanh) nhút nhát cất giọng hát Giọt sương trên mí mắt. Đây là ca khúc mà 14 năm trước, khi tập ca khúc này, Thanh Lam đang mang bầu cậu con trai và Thiện Thanh khi ấy mới 2 tuổi đã phải theo mẹ tới sân khấu.
    Sự tái hợp của Quốc Trung-Thanh Lam đã cống hiến cho khán giả một đêm âm nhạc tuyệt vời

    Khi những tràng vỗ tay hưởng ứng khán giả xuất hiện và đặc biệt là sự có mặt của Thanh Lam, Thanh đã hát hay hẳn lên. Và hay nhất, xúc động nhất là giây phút ba mẹ con Thanh Lam cùng hòa giọng Tre xanh ru, một sáng tác của Quốc Trung.

    Ở Mây trắng, Thanh Lam đã trở về Thanh Lam thuở làm rung động lòng người bởi những ca khúc trữ tình Mây trắng bay về, Em và tôi, Hoa tím ngoài sân, Hoa sữa, Giọt nắng bên thềm ...Vẫn đắm say và hát đến hết mình, lần đầu tiên, Thanh Lam còn tặng khán giả bài Tiến thoái lưỡng nan, một nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà một thời chị từng muốn đưa vào album của mình nhưng lại bỏ ra vào phút cuối.

    H.Dung, ảnh Lương Trần

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét