Thứ Năm

Thanh Lam đưa ‘Tình yêu không lời’ về quê cha

Thanh Lam đưa ‘Tình yêu không lời’ về quê cha

Sau thành công của live show Thuận Yến tại Hà Nội, diva nhạc nhẹ quyết định đem đêm nhạc gồm những sáng tác nổi tiếng của cha về biểu diễn tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng, ngày 5/12 như sự tri ân của ông với mảnh đất chôn rau, cắt rốn.
TL
Thanh Lam nghẹn ngào trong đêm nhạc đầu tiên của cha tổ chức ở Nhà hát Lớn, Hà Nội.


Tuy mắc bệnh Alzheimer nhưng trong đêmTình yêu không lời tổ chức ở Hà Nội, Thuận Yến vẫn chăm chú theo dõi và tâm sự: “Tôi rất hài lòng về đêm nhạc. Một chương trình hay và vừa vặn. Thanh Lam và các ca sĩ khách mời đều hát tốt và chọn bài rất đúng”.
Những ngày sau đó, cô con gái xinh đẹp của ông cho biết, ông không nhớ nhiều về live show đầu tiên của mình. Nhưng thi thoảng nếu ai có hỏi, ông vẫn nói rằng “Tùng Dương mặc cái áo trắng rất đẹp và Đàm Vĩnh Hưng thì nhảy rất sung” - chứng tỏ sự kiện trọng đại này vẫn lảng vảng trong đời sống tinh thần của ông. Điều đó trở thành động lực cho hai người con nhạc sĩ Khát vọng tổ chức một đêm nhạc báo hiếu cho cha tại quê hương, hy vọng live show sẽ tác động tốt đến sức khỏe của ông. Nhạc sĩ Trí Minh sẽ chỉ đạo nghệ thuật trong khi Thanh Lam làm “bầu show” cho cha.
TL
Nhạc sĩ Thuận Yến cùng vợ, con dâu và cháu trai trong đêm nhạc.
Với Thanh Lam, đây là một cuộc chơi mạo hiểm vì Đà Nẵng vừa trải qua cơn bão lớn, “người đàn bà hát” cũng không có nhiều bạn bè ở đây để hỗ trợ mình. Lam bảo, chị phải dũng cảm vì không có nhiều cơ hội đưa cha về quê để tổ chức đêm nhạc cho ông khi Thuận Yến đã bước vào tuổi 78 và mắc chứng quên ngày càng nặng. Rất thật, Lam tâm sự: “Khi cơm áo gạo tiền phải lo từng xu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự lãng mạn của người nghệ sĩ trên sân khấu. Nếu đêm nhạc thành công, tôi muốn dùng số tiền lãi thu được gây một quỹ nhỏ Alzheimer giúp các nhạc sĩ khi về già mắc bệnh giống cha tôi. Trường hợp xấu nhất cũng coi như lấy công làm lãi miễn là cha tôi cảm thấy vui. Tiền không phải vấn đề quan trọng nhất. Hạnh phúc lớn lao của người nghệ sĩ là khán giả đến với mình như thế nào”. May mắn bên cạnh diva nhạc nhẹ, luôn có những người người em âm nhạc thân thiết như Tùng Dương, Đàm Vĩnh Hưng giúp đỡ.
TL
Thanh Lam muốn báo hiếu cha bằng một đêm nhạc dành cho ông tại quê hương.
Lam sẽ bê nguyên êkíp Tình yêu không lời vào miền Trung chỉ có sự “xê dịch” đôi chút về nghệ sĩ: ca sĩ Tân Nhàn sẽ hát thay cho Anh Thơ, Ngọc Khuê sẽ hát thay cho Khánh Linh. Lần đầu tiên, “chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê hát nhạc điện tử với Trái tim lang thang. Sân khấu vẫn giản dị như ngoài Hà Nội vì Lam bảo, chị đã đi rất nhiều nơi, ở những nước có nền âm nhạc phát triển, sân khấu càng đơn giản càng khiến khán giả tập trung vào giọng hát của người nghệ sĩ. Lam tự tin rằng, đêm cuối live show Tình yêu không lời của Thuận Yến với điểm dừng chân ở Đà Nẵng sẽ rất cảm động. Thuận Yến sẽ lên sân khấu để những khán giả quê hương thấy mặt ông. Người dẫn dắt chương trình sẽ là một MC nói tiếng Quảng để đêm nhạc mang đúng tính chất “gia đình”.
Sau đêm nhạc của cha, Thanh Lam dành thời gian để nghỉ ngơi. Chị đã hài lòng với những gì làm được trong năm nay. Với Lam, 2009 là năm khởi sắc và 2010 sẽ là năm thực hiện những hoài bão của mình. Một dự án với dàn nhạc giao hưởng chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đang chờ chị. Ước mong cháy bỏng của Lam là một trong ba đứa con của chị sau này, cũng sẽ là một nghệ sĩ thành danh trên sân khấu, có cái tên được nhiều người nhắc đến một cách trân trọng như Thanh Lam, Thuận Yến vậy.
Bài và ảnhNgọc Trần









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét