Thứ Năm

Thanh Lam và Liveshow hi-end đầu tiên tại Việt Nam



Thanh Lam và Liveshow hi-end đầu tiên tại Việt Nam

Giadinh.net - Tiếng vọng tình yêu (Echo of Love) là chủ đề của live show âm nhạc diễn ra vào 20h15 ngày 29/5 tại Nhạc viện TP HCM, quy tụ nhiều nghệ sĩ lớn trong và ngoài nước tham gia biểu diễn.

Người đàn bà hát - Thanh Lam - trong Tiếng vọng tình yêu như đã tìm lại được sự đằm thắm và những trải nghiệm cuộc sống trong cách thể hiện. Nữ hoàng nhạc nhẹ Việt Nam đã dung hòa giữa chất giản dị và lối xử lý phá cách trong giọng hát để hòa mình vào phong cách trình diễn acoustic. Lúc sâu lắng trữ tình với Ngọc lan (Dương Thiệu Tước), khi đau đáu, rưng rưng cùng Mong về Hà Nội (Dương Thụ), Thanh Lam đưa người nghe đến với những cung bậc tình cảm khác nhau.



Biểu diễn cùng Thanh Lam còn có ca sĩ Arlene Estrella, ngườiPhilippines. Cô từng biểu diễn tại các nước châu Á,châu Âu, và trongTiếng vọng tình yêu, Arlene Estrella đã thể hiện các nhạc phẩm mang chất jazz sâu lắng của nhạc sỹ Dương Thụ: Mặt trời dịu êm, Bóng tối ly cà phê, Nghe mưa, ...

Điểm nổi bật của đêm diễn chính là giai điệu phiêu lãng của jazz với các nhạc phẩm trữ tình thuần chất Việt của Dương Thụ, Phú Quang, Tôn Thất Lập, Đức Huy, Vũ Quang Trung, Việt Anh, Dương Thiệu Tước… được hai ca sĩ và không chỉ những nhạc công dày dặn kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam hiện nay như Vũ Trọng Hiếu (piano), Dũng Đà Lạt (guitar thùng), Phan Kiến Hoài (trống), Mai Trọng Nghĩa (bộ gõ) thể hiện mà còn có sự góp mặc bởi hai tên tuổi gạo cội đến từ Hoa Kỳ: Paul Langosh (tay bass của nhóm tứ tấu Tony Bennett), Mario Trane (guitar điện). Các nghệ sỹ nước ngoài cảm nhận về âm nhạc Việt Nam, phiêu theo âm nhạc Việt Nam theo cách nhìn của họ.
Qua đêm diễn, khán giả còn ấn tượng với Lê Thanh Hải trong sân chơi âm thanh hi-end với những hiểu biết và đam mê của mình. Sau đĩa nhạc hi-end đầu tiên “Bóng tối ly cà phê” gây được sự chú ý và ủng hộ của cộng đồng chơi hi-end đang ngày càng lớn mạnh ở ViệtNam, anh lại tiếp tục theo đuổi đam mê của mình bằng liveshow hi-end “Tiếng vọng tình yêu”.
Có thể nói Tiếng vọng tình yêu  một show diễn được đầu tư chiều sâu về chất lượng nghệ thuật và kỹ thuật, không nặng về trình diễn mà là một chương trình âm nhạc thuần khiết với những mẩu đối thoại giản dị, những bản tình ca sâu đậm và lắng đọng, đưa khán giả đến với một không gian âm nhạc trung thực, tinh khiết nhất.
Kim Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét