Thứ Năm

Đằm thắm "Thanh Lam Acoustic"

Đằm thắm "Thanh Lam Acoustic"  Thứ Năm, 28.5.2009 | 08:04 (GMT + 7)

(LĐ) - Ở độ tuổi lắng lại, giọng hát Thanh Lam trong CD mới "Thanh Lam Acoustic" thể hiện gu nhạc sang trọng và ấm áp, cảm xúc cũng tinh hơn.
Nét đặc biệt của album này chính là  sự mạnh dạn đầu tư của nhà sản xuất Lê Thanh Hải  vào dòng đĩa audiophile theo tiêu chuẩn high-end, sau album "Bóng tối ly càphê".


8 bài hát pop giai điệu đẹp, được hoà âm theo phong cách acoustic:  "Khúc mưa" (nhạc Phú Quang - lời: Thơ Đỗ Trung Quân), "Mùa đông sắp đến" (Đức Huy), "Anh yêu em" (Vũ Quang Trung), "Ngọc lan" (Dương Thiệu Tước), "Bây giờ biển mùa đông" (Dương Thụ), "Mưa thì thầm" (Tôn Thất Lập), "Dòng sông lơ đãng" (Việt Anh)...

Lúc tự tình giản dị, lúc phá cách theo kiểu riêng, Thanh Lam thể hiện những ca khúc sâu lắng trong  tâm thế bình an, thâm trầm. Chính vì thế, cô để lại sắc thái riêng bập bềnh và mơ hồ huyễn hoặc  không chỉ ở những bài hát như "Bây giờ biển mùa đông", "Mưa thì thầm", mà cả những bài ruột của những ca sĩ khác như "Dòng sông lơ đãng", "Khúc mưa". Để khi nghe xong 8 ca khúc ấy, người nghe vẫn còn luyến tiếc, muốn nấn ná thêm lần nữa ở những bờ mưa ấy. Thực vậy, đây là một album đáng để nghe.

Phong cách âm nhạc mộc, tinh,  theo thể loại jazz-pop, pha  thêm chất thính phòng, bán cổ điển. Dường như người hát, người soạn hoà âm và cả nhạc công đều tạo được mối giao cảm với người nghe.

Phần hoà âm của album do hai nhạc sĩ Vũ Trọng Hiếu và Trần Phú Anh Dũng thực hiện. Vũ Trọng Hiếu cũng chính là người đã soạn hoà âm cho album "Bóng tối ly càphê".

Tham gia thực hiện, thu âm album là những nhạc công, kỹ thuật viên phòng thu hàng đầu của Sài Gòn. Album "Thanh Lam Acoustic" tiếp nối loạt album high-end của nhà sản xuất Lê Thanh Hải và cũng mở đầu cho loạt chương trình mà Lê Thanh Hải sẽ thực hiện với các giọng hát hàng đầu Việt Nam, cùng  các dự án với Thanh Lam vẫn đang tiếp tục được thực hiện.

Liveshow "Thanh Lam Acoustic" sẽ được tổ chức vào ngày 29.5 tại Nhạc viện TPHCM, với ca sĩ khách mời Arlene Estrella (Philippines).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét