Thứ Năm

Ca sĩ Thanh Lam: "Quan trọng là mình sống thế nào…”

Ca sĩ Thanh Lam: "Quan trọng là mình sống thế nào…”

Thứ Năm, 20/08/2009, 12:58 GMT + 7
- Khi phát hành album Nơi bình yên, chị đã từng nói “guồng quay chóng mặt của cuộc sống khiến cho chúng ta, nhất là những người phụ nữ, khao khát một góc nhỏ bình yên cho mình…”. Phải chăng ngôi vị Diva, nữ hoàng nhạc nhẹ khiến chị đến giờ vẫn bị cuốn theo cái guồng quay ấy một cách chóng mặt hơn bao giờ hết?

- Tôi nghĩ nếu mình là người luôn muốn vươn lên để chạm tới những gì cao hơn - những đỉnh cao thì bản thân phải biết chấp nhận sự thúc bách khắc nghiệt của vòng quay cuộc sống, chúng luôn xiết mình khiến mình phải phát triển hơn nữa.

- Nhiều người phụ nữ thành đạt sẵn sàng đánh đổi sự nghiệp lấy một gia đình bình yên… Còn chị thì thế nào?
- Với tôi, nếu nhìn dưới góc độ duy tâm, mỗi một con người sinh ra trong cuộc sống đều có một định mệnh, đều có cả may mắn và những rủi ro. Không ai được tất mà cũng không ai mất tất. Ai cũng muốn nhận được những điều bình thường nhưng cái gì cũng phải có giá của nó. Chúng ta hãy nhìn thẳng vào nó để mà sống. Cuộc sống luôn có những giây phút bình yên, nếu không chúng ta không thể tiếp tục làm việc, tiếp tục ao ước, tiếp tục sống, tiếp tục yêu một ai đó. Cái góc nhỏ bình yên đấy nó hiển hiện mỗi ngày trong mỗi chúng ta.
- Chị vừa nói “cái gì cũng phải có giá của nó”. Chị là người có rất nhiều, có nhan sắc, tài năng, đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Phải chăng vì thế mà chị phải đánh đổi hạnh phúc gia đình của mình?
- Tôi nghĩ mình chẳng bao giờ đánh đổi cái gì. Tôi vẫn nói tình yêu là một thế giới trời cho mình. Dù là người thông minh sắc sảo khôn ngoan đến đâu vẫn bị rơi vào cái vòng quay vô hình của thiên định.
- Chị nghĩ sao khi nhiều người cho rằng gặp Thanh Lam rất khó? Rằng chị rất “chảnh”?
- Tôi không phải là người như vậy. Là nghệ sĩ, có lúc tôi rảnh rỗi một thời gian dài nhưng có lúc lại rất bận rộn cho những đợt biểu diễn…
- Không chỉ khán giả mà thậm chí cả người trong nghề, rất nhiều ca sĩ cũng hâm mộ chị. Vậy chị có bí quyết gì để giữ được phong độ cho đến nay?
- Tôi nghĩ rằng con người phải luôn luôn có hoài bão. Chính cái hoài bão đó nó đi cùng tinh thần giống như một con người, một cái vóc mà không có hồn thì không thể có sức hấp dẫn. Tinh thần của con người rất quan trọng. Trong cuộc sống, tôi chưa bao giờ nghĩ mình đứng ở trên đỉnh cao, mà luôn cho rằng từng ngày mình vẫn phải bước đi, không mãn nguyện với bản thân mình.


(Ảnh: Minh Quốc- Nhacvietplus)
- Phải chăng chị là một người phụ nữ quá cá tính? Nếu để nói một lời tự nhận xét về mình, chị sẽ nói gì?
- Tôi là một người biết giữ lời, dám nói và dám làm.
- Cảm giác của chị như thế nào khi được mệnh danh là “người đàn bà hát”, “Diva”, “nữ hoàng nhạc nhẹ”, “người đàn bà không có tuổi”, “người đàn bà quyền lực”?
- Tôi nghĩ rằng, chẳng ai là không hạnh phúc khi làm một điều gì đó và được mọi người khen ngợi, ghi nhận. Nhất là đối với những người sáng tạo nghệ thuật, đó là một sự khích lệ lớn nhất.
- Có bao giờ cuộc sống của người nổi tiếng khiến cho chị mệt mỏi?
- Có chứ. Có những lúc tôi rất mệt mỏi, cảm thấy mình cần phải nghỉ ngơi. Trong cuộc sống những khoảng lặng là điều rất quan trọng.
- Khi ấy chị mong muốn điều gì?
- Có những lúc tôi cảm thấy trong đầu mình không chứa một cái gì vì khi người ta để đầu óc trống rỗng mới có thể nạp thêm được những dữ kiện, mới học hỏi được nhiều. Tôi luôn tìm cách tự cân bằng cho bản thân mình.
- Trong tình yêu chị có phải là người chung thủy?
- Tôi nghĩ rằng sự chung thủy phải từ hai chiều. Rất khó để tôi có tình cảm với một ai, nhưng khi đã yêu rồi thì luôn luôn xây dựng hình ảnh người mà tôi yêu mến.
- Chị là người thành danh và có nhan sắc, chị có kỳ vọng quá nhiều vào người đàn ông của mình không?
- Cũng có thể bởi ai cũng có niềm kỳ vọng, mình càng thành đạt thì sự đòi hỏi, kỳ vọng về người bạn đời của mình càng cao.
- Đã từng có nhiều người đàn ông tài danh ở bên cạnh chị rồi lại ra đi. Khi nào chị mới chọn cho mình một bến đỗ bình yên?
- Khi nào trời cho.
- Cát-xê diễn viên rất thấp, vậy tại sao chị lại nhận lời tham gia phim truyền hình 13 nữ tù của đạo diễn Lưu Trọng Ninh?
- Tôi nhận lời vì rất quý mến anh Lưu Trọng Ninh. Anh ấy là một đạo diễn trẻ trong làng điện ảnh và là một người sâu sắc, có cá tính.
- Khi tham gia, mọi người trong đoàn nhận xét thế nào về diễn xuất của chị?
- Đối với điện ảnh không phải là sở trường, tôi chỉ là một người ngoại đạo, rất vụng về. Các cụ ngày xưa vẫn nói Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh. Vai diễn đó với tôi chỉ là một cuộc dạo chơi, tôi không quan tâm người ta nhận xét về mình như thế nào, mình cảm thấy vui là được. Hơn nữa, bộ phim này của anh Ninh cũng chỉ là một phim giải trí, không có gì là quá sâu sắc…


- Được biết trong phim 13 nữ tù, chị xuất hiện ở 2 tập cuối, bên cạnh nam diễn viên, người mẫu Doãn Tuấn. Sau đó cũng có nhiều tin đồn Thanh Lam cặp với phi công trẻ Doãn Tuấn… Chị nghĩ sao về tin đồn này?
- Những tin đồn đó quá bình thường. Tôi cho rằng đối với giới nghệ sĩ, sự xuất hiện tin đồn cũng chẳng qua là sự mến mộ của khán giả, họ quá quan tâm đến mình. Nhưng việc mình sống thế nào mới là điều quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét