Thứ Năm

Liveshow giản dị của nhạc sĩ Thuận Yến

Liveshow giản dị của nhạc sĩ Thuận Yến

Khán phòng của Nhà hát lớn Hà Nội chật kín người trong đêm liveshow ‘Thuận Yến - Tình yêu không lời’, diễn ra vào tối qua 25/9. Gần 2 tiếng đồng hồ, khán giả vỗ tay không ngớt sau mỗi màn trình diễn của các ca sĩ. Không có dàn múa phụ họa, sân khấu cũng được thiết kế đơn giản để nhường chỗ cho các giọng ca tỏa sáng.

a
Là giọng ca chính của liveshow, Thanh Lam một lần nữa thể hiện lại các ca khúc đã gắn bó với bước đường thành công của mình, Màu hoa đỏEm tôiKhát vọngTự sự. Vì hát cho ba nên dường như diva nhạc nhẹ dồn hết cảm xúc và tình yêu của mình vào từng lời ca. Màn song ca của chị kết hợp với Khánh Linh, Tùng Dương, Đàm Vĩnh Hưng trong đã gây bất ngờ cho khán giả. Với Khánh Linh, giọng chị sâu lắng và khi hòa giọng cùng Tùng Dương hay Mr Đàm, chị lại đốt cháy hết mình. Mang nhiều nỗi niềm nhất là ca khúc Tự sự mà Thanh Lam đứng cạnh em trai đệm đàn piano và hát mộc.


Một đêm nhạc giản dị nhưng day dứt lòng người là mong muốn của Thanh Lam và DJ Trí Minh trước khi tổ chức liveshow dành tặng ba. Và chị đã làm được điều đó cùng với những người đồng nghiệp của mình. 19 ca khúc trong kho tàng các sáng tác của nhạc sĩ Thuận Yến được Thanh Lam và Trí Minh lựa chọn phù hợp với từng chất giọng của các ca sĩ tham gia chương trình. Đây là những bài hát thành công của Thuận Yến ở từng giai đoạn trong sự nghiệp sáng tác của ông, bao gồm mảng ca khúc viết về cách mạng, mảng ca khúc về Bác Hồ và mảng ca khúc về tình yêu.
Toàn bộ các bài hát được phối khí lại để phù hợp với mục đích giản dị của chương trình. Chỉ sử dụng piano, guitar, bộ gõ, đàn accordeon, violin, liveshow Thuận Yến - Tình yêu không lời đã đem đến cho khán giả thủ đô một đêm nhạc mộc mạc nhưng đầy "chất". Tuy ca sĩ Anh Thơ thay thế NSND Thanh Hoa so với kế hoạch ban đầu nhưng đêm diễn không bị ảnh hưởng nhiều.
a
Những người bạn cũ của nhạc sĩ Thuận Yến: NSƯT Hoàng Chè, NSƯT Mạnh Chung và NSƯT Mạnh Tuấn.
Là giọng ca chính của liveshow, Thanh Lam một lần nữa thể hiện lại các ca khúc đã gắn bó với bước đường thành công của mình, Màu hoa đỏEm tôiKhát vọngTự sự. Vì hát cho ba nên dường như diva nhạc nhẹ dồn hết cảm xúc và tình yêu của mình vào từng lời ca. Màn song ca của chị kết hợp với Khánh Linh, Tùng Dương, Đàm Vĩnh Hưng trong đã gây bất ngờ cho khán giả. Với Khánh Linh, giọng chị sâu lắng và khi hòa giọng cùng Tùng Dương hay Mr Đàm, chị lại đốt cháy hết mình. Mang nhiều nỗi niềm nhất là ca khúc Tự sự mà Thanh Lam đứng cạnh em trai đệm đàn piano và hát mộc.
Cũng trong đêm diễn, lần đầu tiên có sự giao thoa giữa hai trường phái âm nhạc trên cùng một sân khấu. Các giọng ca nhạc nhẹ không hề lép vế so với những giọng ca của dòng chính thống là NSND Trung Đức và ca sĩ Anh Thơ. Tùng Dương, một giọng nam đầy biến ảo, "ma quái" khi "đọ sức" với giọng khàn của Mr Đàm trong ca khúc Đợi chờ không hề bị chênh. "Họa mi' Khánh Linh lần đầu hát nhạc Thuận Yến nhưng đã được giao trọng trách cho 4 ca khúc, Người mẹ miền Nam tay không thắng giặc (song ca cùng Thanh Lam), Con gái mẹ đã thành chiến sĩTiếng đàn thập lục vàTrái tim lang thang. Dù mắc lỗi nhỏ khi quên một câu hát trong Tiếng đàn thập lục, ca khúc Thuận Yến viết dành riêng tặng vợ, nghệ sĩ Hồ Thanh Hương, nhưng Khánh Linh vẫn là điểm sáng của liveshow.
a
Nhạc sĩ Thuận Yến và vợ, nghệ sĩ Hồ Thanh Hương hài lòng về đêm diễn hai con tổ chức.
Không có lời giới thiệu về các ca khúc sẽ trình diễn trong đêm, các đoạn clip về thời chiến tranh, về góc nhỏ trong căn nhà của nhạc sĩ Thuận Yến đã nói lên tất cả. Ngồi dưới hàng ghế khán giả xem hết liveshow, Thuận Yến cười không ngớt, đôi mắt ông còn rưng rưng lệ khi con gái bật khóc nói lời yêu thương với mình. Ông hài lòng về đêm diễn và khen, Thanh Lam hôm nay hát hay quá. Nghệ sĩ Hồ Thanh Hương thì dành nhiều lời ưu ái cho Khánh Linh và Mr Đàm. Liveshow Thuận Yến - Tình yêu không lời sẽ còn một đêm diễn cuối cùng vào tối nay, 26/9, tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Lương Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét