Thứ Năm

Thanh Lam bật khóc trong đêm nhạc tặng cha

Thanh Lam bật khóc trong đêm nhạc tặng cha

Chủ Nhật, 27/09/2009, 07:13 GMT + 7
“Nữ hoàng nhạc nhẹ” đã không kìm nén được cảm xúc, bật khóc nức nở ngay trên sân khấu đêm nhạc “Tình yêu không lời” khi MC Đan Lê hỏi về người cha thân yêu của chị, nhạc sĩ Thuận Yến.





Thanh Lam “cháy” hết mình trong đêm nhạc tặng cha


Đêm diễn đầu tiên của liveshow Tình yêu không lời tại Nhà hát Lớn Hà Nội, ngày 25/9 đã đem lại cho khán giả nhiều cung bậc tình cảm và cảm xúc. Không hoành tránh với mục đích tổng kết sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Thuận Yến mà Tình yêu không lờidung dị, giản đơn như chính tình yêu của Thanh Lam dành cho cha.
Xuất hiện trên sân khấu ngoài Thanh Lam còn có ca sĩ khách mời như NSND Trung Đức, nhóm nghệ sĩ đoàn quân khu II, Anh Thơ, Tùng Dương, Đàm Vĩnh Hưng và Khánh Linh.

Đúng như “đã hứa”, Lam hát: Màu hoa đỏ, Chia tay hoàng hôn, Em tôi, Khát vọng, Tự sự... với phong cách giản dị như Lam xưa chứ không phá cách và quá phô diễn kỹ thuật. Giọng ca ở độ chín muồi, say đắm và nồng nàn đã dồn nén nhiều tình cảm vào các ca khúc.

Nhạc sĩ Thuận Yến và vợ, nghệ sĩ Thanh Hương dưới hàng ghế khán giả sau khi đêm diễn kết thúc
Thanh Lam như sợi chỉ đỏ xuyên suốt, dung hoà và kết nối giữa các nghệ sĩ. Khi chị song ca với Khánh Linh (Người mẹ miền Nam tay không bắt giặc), song ca với Đàm Vĩnh Hưng (Khát vọng) hay với Tùng Dương (Chia tay hoàng hôn, Thành phố vắng anh) đều nhận được tràng pháo tay không ngớt của khán giả.
Điều bất ngờ là lần đầu tiên, giọng ca nam đầy “ma quái” Tùng Dương hát song ca với giọng ca giải trí hàng đầu Việt Nam Đàm Vĩnh Hưng ca khúc Đợi chờ. Sự kết hợp lạ lẫm này đã gây ấn tượng mạnh với khán giả không kém màn song ca tuyệt vời giữa Thanh Lam và Tùng Dương với Chia tay hoàng hôn.
Đối với Khánh Linh, đây cũng là lần đầu tiên “hoạ mi” hát nhạc Thuận Yến. Dù không tránh được cảm giác hồi hộp, vấp váp trongCây đàn thập lục nhưng cô đã thể hiện rất thành công ca khúc Trái tim lang thang, Con gái mẹ đã trở thành chiến sĩ.
Nghệ sĩ Thanh Hương lên sân khấu chia sẻ với khán giả những năm tháng khó khăn mà chan chứa tình cảm của mình và Thuận Yến
Phải thừa nhận rằng 19 ca khúc được tuyển chọn từ rất nhiều sáng tác nổi tiếng của Thuận Yến được “gói ghém” trong khoảng gần 2 giờ chưa thực sự đủ để khán giả thoả lòng. Tuy nhiên, lời chia sẻ chân tình của nghệ sĩ Thanh Hương cùng xúc cảm được bộc bạch của con gái Thanh Lam đã đem lại khoảng không gian lắng đọng đầy xúc động…
Có lẽ vì Thuận Yến tuổi đã cao, sức khoẻ không được tốt nên không thể lên sân khấu giao lưu cùng khán giả. Thay vào đó, nghệ sĩ Thanh Hương đã chia sẻ những năm tháng gian khổ mà ắp đầy tình cảm của vợ chồng ông.
“ Năm tôi mới 15 tuổi, đang theo học ở Nhạc viện Hà Nội đã "bị" ông Công (tên thật của nhạc sĩ Thuận Yến) để ý, theo đuổi. Lúc trẻ ông ấy gầy và xấu lắm nhưng càng sống cùng tôi càng thấy yêu nhiều hơn", “nguồn cảm hứng âm nhạc” của nhạc sĩ Thuận Yến thổ lộ.
Con dâu của nhạc sĩ Thuận Yến ngồi bên cạnh và liên tục chụp ảnh
Nghệ sĩ Thanh Hương cũng tâm sự kỷ niệm một thời vẫn còn nguyên trong tâm trí bà. Trưa mồng 3 Tết năm Mậu Thân 1968, khi vợ chồng nhạc sĩ Thuận Yến mỗi người một nơi theo yêu cầu công tác, bà nhận được thư ông với vỏn vẹn hai dòng chữ “Em yêu! Anh vẫn còn sống”.
Nhưng phút giây xúc động nhất đêm diễn là khi Thanh Lam nghẹn ngào không nói nên lời chia sẻ về người cha thương yêu, nhạc sĩ Thuận Yến, về món quà Tình yêu không lời dành tặng ông. Nữ ca sĩ với cá tính bạo liệt trong âm nhạc cũng như trong cuộc sống đã bật khóc bên cạnh MC Đan Lê.
“Trong cuộc đời mỗi người có những đỉnh cao, những cống hiến khác nhau nhưng về già đặt chân đến cuối dốc, không ai tránh khỏi bệnh tật. Gia đình tôi muốn tổ chức một đêm nhạc cho cha khi ông vẫn còn cảm nhận được”, Thanh Lam từng thổ lộ.
Và nói như Thanh Lam: “Hạnh phúc của người nghệ sĩ là khi khán phòng chật cứng khán giả”. Đêm qua, chị đã đem được hạnh phúc đó đến với cha và những người thân yêu của mình khi khán giả kín hết 3 tầng Nhà hát Lớn!
Thanh Lam đã không kìm nén đ ược cảm xúc khi chia sẻ về người cha thân yêu


Một số hình ảnh các nghệ sĩ tham gia trong đêm “Tình yêu không lời”:

 Mr Đàm khuấy động với “Tình yêu không lời”

“Hoạ mi” Khánh Linh lần đầu tiên hát nhạc Thuận Yến đã được cổ vũ nhiệt liệt

Anh Thơ thể hiện “Thì thầm với dòng sông”

Lần đầu tiên, giọng ca nam đầy biến ảo Tùng Dương song ca với giọng ca giải trí thuộc hàng đầu Việt Nam Đàm Vĩnh Hưng qua ca khúc “Đợi chờ”

Thanh Lam - Tùng Dương trình bày ca khúc “Chia tay hoàng hôn” theo phong cách mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét