Thứ Năm

Các sao ca nhạc "khát" Hội nghề nghiệp

Các sao ca nhạc "khát" Hội nghề nghiệp

Thứ Ba, 10/02/2009, 09:31 GMT + 7
Hôm qua, 9/2, rất nhiều ca sĩ phía bắc như Thanh Lam, Tùng Dương, Tân Nhàn, Việt Hoàn, Đăng Dương, Thái Bảo, Tấn Minh đã có một cuộc gặp gỡ thân mật tại câu lạc bộ Aladin của NSND Thanh Hoa để bàn về việc thành lập Hội nghệ sĩ hát.



Đây là mong muốn được công ty Tổ chức và Biểu diễn Nghệ thuật Thanh Hoa đề xướng và dành nhiều thời gian lắng nghe ý kiến của các nghệ sĩ.

Theo ý định ban đầu thì Hội được thành lập với mục đích: Bảo vệ quyền lợi và phát triển sự nghiệp, thương hiệu cho các nghệ sĩ; nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội cho các nghệ sĩ thông qua các hoạt động biểu diễn từ thiện và các hoạt động xã hội khác; giúp các nghệ sĩ trẻ định hướng các hoạt động biểu diễn, đoàn kết, giúp đỡ các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn trong hội.




Việc thành lập Hội Nghệ sĩ hát là nhu cầu chung của rất nhiều nghệ sĩ. NSND Quang Thọ cho biết, trước đây khoảng một năm, đã có một công ty muốn thành lập Hội ca sĩ nhưng không thành. Công ty này đã thảo điều lệ và gửi văn bản tới Bộ Nội Vụ xin giấy phép. Tuy nhiên, do không thống nhất được quyền lợi cũng như nhiều vấn đề khác nên việc làm này dừng lại.

Tại cuộc gặp gỡ, ca sĩ Tấn Minh chia sẻ: “Thành lập Hội là mong mỏi từ nhiều năm của giới ca sĩ. Chúng tôi rất mong muốn một năm có một ngày để gặp mặt, chia sẻ, trao đổi và biểu diễn cùng nhau”. Đồng tình với ý kiến này, ca sĩ Việt Hoàn thêm lời: “Thành lập Hội nghề nghiệp của những người coi ca hát là sự nghiệp cả đời là rất quan trọng. Hiện tại, đời sống âm nhạc có nhiều vấn đề đặt ra, nhiều ca sĩ hoạt động độc lập, không thuộc một đoàn thể nào sẽ có lợi khi vào hội. Hội Nghệ sỹ hát chắc chắn sẽ là nơi tư vấn cho các bạn ấy về những vấn đề liên quan đến nghề nghiệp cũng như bảo vệ ca sĩ trước những chuyện không hay của thế giới showbiz.

Có một trăn trở khác, ca sĩ Thanh Lam lo lắng về những giá trị ảo của đời sống showbiz hiện tại khi các ca sĩ đang được đẩy lên bằng những chiêu thức, công nghệ lăng xê và những thứ khác ngoài năng lực thật và khả năng sáng tạo. Việc hoạt động của các ca sĩ lại mang tính cá thể, độc lập nên việc chia sẻ với nhau là rất khó.

Ca sĩ Thanh Lam còn kiến nghị thêm, nếu Hội được thành lập thì những người cốt cán đứng đầu phải là những người có trình độ văn hóa cao. Vừa có khả năng cập nhật thông tin, trào lưu âm nhạc của thế giới, vừa bảo tồn được các giá trị trong âm nhạc dân tộc để tạo nên các giá trị riêng cho ca sĩ Việt.

Dù mới chỉ là cuộc gặp mặt đầu tiên để đề đạt nguyện vọng nhưng theo NSND Thanh Hoa thì các ca sĩ có đam mê, sống bằng nghề thực sự mới được vào hội.

Sau khi kế hoạch xây dựng Hội được thông qua, dại diện của Hội sẽ gửi đơn đến cơ quan chức năng xin cấp giấy phép.

Vấn đề còn lại ở chỗ các nghệ sĩ vốn đều là "sao" cả nên mỗi người thường có cá tính riêng và ai cũng nổi trội theo cách của mình. Không biết, họ có thể dẹp bớt tính chất cá nhân sang một bên để đồng lòng tập hợp được nhau trên cả nước trong một tiêu chí chung?

Vào tháng 4 này, dự định, cuộc tập hợp biểu diễn đầu tiên của 40 ca sĩ, nghệ sĩ sẽ được tổ chức. Đại nhạc hội được coi là lời chào đầu xuân đến khán giả. Đồng thời, toàn bộ lợi nhuận thu được từ đại nhạc hội này sẽ được các nghệ sĩ dành cho việc làm từ thiện. Được biết, đây cũng sẽ là một trong những hoạt động thường xuyên của các nghệ sĩ hát trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét