Thứ Năm

Thanh Lam: Tôi là ngọn lửa quá nồng nàn

Thanh Lam: Tôi là ngọn lửa quá nồng nàn




Thanh Lam không thuộc tuýp ngôi sao khó gần, nhưng gặp được chị thì rất... khó khăn, vì quỹ thời gian của chị bận rộn và đầy ngẫu hứng. Tuy nhiên, trò chuyện với Lam - là điều rất thú vị.
Chị nói nhanh, nói ngắn và nói gọn. Dường như sự từng trải trong nghề, trong cuộc sống khiến Thanh Lam lúc nào cũng như một ngọn nguồn tuôn chảy. Ngoài cái tên "Người đàn bà hát", bất cứ người đối diện nào cũng sẽ mê đắm gọi thêm về Lam là "Người đàn bà đẹp" và "Người đàn bà không có tuổi".
 - Người ta nói rằng khi Thanh Lam đồng ý trả lời phỏng vấn, thì Thanh Lam sẽ nói thật, còn không thì Lam sẽ từ chối?
- Tôi sẽ nói những gì mà tôi có thể chia sẻ được, nếu đã chia sẻ được thì đó sẽ là những lời nói thật nhất của tôi.
- Chị thuộc nhóm những người phụ nữ bận rộn, chị có thường xuyên phải trả lời phỏng vấn khi đang làm đẹp, đang tập diễn không?
- Không, thường thì khi tôi đang bận, tôi cũng không muốn trả lời báo chí nhưng lần này, tôi có ra một CD mới, tôi cũng muốn rằng thông qua báo chí mình có thể quảng bá thêm cho CD mới của mình.
- CD này của chị có gì đặc biệt hơn những album trước không?
- Đây là CD mà tôi rất tâm huyết, bởi vì được sự chuẩn bị rất kỹ càng, những bài hát được viết bởi nhạc sĩ Dương Thụ, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến và được hát song ca với ca sĩ Bích Thủy, ca sĩ Tùng Dương.
- Giữa thời buổi bão hòa của nhạc Việt, chắc hẳn chị ra album không chỉ để bán?
- Đúng là mỗi lần ra CD, nghệ sĩ Việt thường có những trăn trở lớn trước tình trạng nạn băng đĩa lậu, việc làm giả đĩa quá nhanh và tâm lý tiêu dùng của nhiều người Việt nữa, thứ nhất là ngại mua đĩa xịn với giá cao hơn đĩa nhái, và ngại mua đĩa mới hơn là đĩa đã được nghe và thích. Với tôi, mỗi CD là một đứa con tinh thần, và tôi cũng đã chọn những thời điểm thích hợp để phát hành.
- Chắc chắn có nhiều ca sĩ muốn được hợp tác với chị, nhưng lý do chị đặt niềm tin ở Tùng Dương, ở Đàm Vĩnh Hưng là gì?
- Trước tiên, trước khi muốn làm việc gì đó cùng nhau thì phải có sự đồng cảm với nhau, đó là điều quan trọng nhất, muốn làm gì phải có thiện cảm đã, rồi mới tính đến các yếu tố sau.
- Những yếu tố thiên về chê hơn khen xuất hiện trên báo chí khi nói về chị, tác động tới chị như thế nào?
- Cuộc sống hiện đại, con người văn minh, nhất là những con người đã thành danh - thì yếu tố rà xét bản thân rất là giỏi, họ biết điều gì họ đúng, điều gì họ sai, họ luôn tự biết những cái ưu, cái nhược, cái khuyết của mình, chính vì vậy mà họ mới tạo được danh tiếng. Cá nhân tôi, khi ai khen tôi quá lố tôi không quan tâm, còn ai chê bằng quan điểm, con mắt và những lời lẽ của một người không làm nghề, thì tôi thấy không có giá trị.
- Bây giờ chị đã có độ chín về nghề, sự chiêm nghiệm và từng trải trong cuộc sống, chị có thể bình thản trước nhiều điều, thế còn khi chị là một Thanh Lam của đôi mươi thì sao?
- Ngay cả khi mới bước vào nghề, bất cứ ai ở nghề nghiệp nào cũng vậy: Nếu cứ lúc nào cũng lo sợ với khen - chê thì rất khó để tiếp tục công việc được hiệu quả, cũng khó mà thành công được. Với nghề hát, thì điều đầu tiên của một người trẻ là nhạy cảm trước những ý kiến đóng góp, để phấn đấu.
- Để nói về mình - về những ưu khuyết, chị sẽ nói gì?
- Cái ưu của tôi - đó là ngọn lửa rất nồng nàn và cái khuyết của tôi cũng ở ngọn lửa quá nồng nàn ấy.
- Chị bận rộn với công việc, với nghề như vậy, thì thời gian chị dành cho nghỉ ngơi, cho những thứ rất là phụ nữ như mua sắm, làm đẹp, ngồi buôn chuyện với các cô bạn thân... có được nhiều không?
- Người nghệ sĩ có đặc thù thế này: Khi thì bận ơi là bận, khi thì rất rảnh rang, cho nên tôi vẫn sắp xếp được cuộc sống của mình vừa vặn và không khác những người phụ nữ khác.
- Trân trọng cảm ơn chị! 
Theo PL&XH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét