Thứ Năm

Thanh Lam phiêu cùng giọng trầm

Thanh Lam phiêu cùng giọng trầm
Thứ bảy , ngày 30/05/2009, 16:03
Thanh Lam phiêu cùng giọng trầm , Ca nhạc - MTV, Quãng trầm trong giọng hát được diva nhạc Việt phô diễn đầy cảm xúc trong lần tái ngộ khán giả phương Nam vào tối 29/5. Đêm nhạc đánh dấu lần đầu, giọng hát Thanh Lam hòa vào phong cách nhạc acoustic.

Chất acoustic chỉ thể hiện qua giai điệu, bản hòa âm phối khí, còn giọng hát Thanh Lam vẫn "hừng hực" cảm xúc như vốn có. Điều đó làm nên cảm giác thích thú cho người xem, bởi chỉ khi nữ hoàng nhạc Việt bùng nổ trong âm nhạc, chị mới chính là ca sĩ mà họ yêu mến. Khán giả hâm mộ đến với đêm diễn là để được nghe chị hát, "chứ không cần biết Lam hát acoustic hay hát pop, hát jazz", khán giả Thiên Hà, ở quận 7, TP HCM cho biết.


Thanh Lam phiêu cùng giọng trầm , Ca nhạc - MTV,

Thanh Lam phiêu cùng giọng trầm , Ca nhạc - MTV,

Những quãng trầm được Thanh Lam phô diễn trong đêm acoustic.
Một chút tiết chế khi kéo micro ra xa, ngắt câu cho đúng nhịp hay không quá lạm dụng cách "đãi từ" ở nhiều chỗ trong ca khúc đã khiến những ai yêu mến Thanh Lam được nghe lại giọng hát của "thời Giọt nắng bên thềm". Đoạn trầm của Mong về Hà Nội, Ngọc lan, Anh yêu em... là những quãng hát đẹp, để chị tự do phô diễn cái nồng nàn trong chất giọng, cái tình trong cách hát. Và vô tình, nó làm nên "tiếng vọng tình yêu" đúng với tên gọi của chương trình Echo of Love.
Giọng hát còn lại cùng diễn với Thanh Lam trên sân khấu là ca sĩ Philippines Arlene Estrella. Từng có mặt trong CD Bóng tối ly cà phê, dự án âm nhạc hi-end đầu tiên của nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải, cũng là người sản xuất chương trình này, Arlene bày tỏ lòng yêu mến của mình với những tình khúc đẹp của nhạc sĩ Dương Thụ. Nhất là ở Em đi qua tôi, dù đã chuyển lời Anh, nhưng cách chị hát, lồng cảm xúc vào từng câu, từng lời vẫn giữ nguyên cảm xúc cho người nghe. Sự hòa giọng của chị cùng nữ hoàng nhạc Việt trong ca khúc nổi tiếng Cho em một ngày ở sự xen kẽ tiếng Anh và Việt cũng tạo nên cái mới mẻ, thú vị.
Thanh Lam phiêu cùng giọng trầm , Ca nhạc - MTV,

Thanh Lam phiêu cùng giọng trầm , Ca nhạc - MTV,

Hai nữ ca sĩ hòa giọng trong ca khúc "Cho em một ngày".
Cùng với sự góp mặt của 2 nhạc công tên tuổi trên thế giới là Paul Langosh (tay bass trong nhóm nhạc tứ tấu Tony Bennett), Mario Trane (tay guitar từng diễn chung với Dizzie Gillespie, Jaco Pastorious), Echo of love (dưới sự tổ chức của nhà sản xuất Lê Thanh Hải phối hợp với công ty Le Bros.) mang đến cho khán giả TP HCM một đêm nhạc "chất lượng" âm thanh đúng nghĩa. Như cách nhạc sĩ Dương Thụ chia sẻ ngay giữa chương trình: "Điều tuyệt vời nhất của người sáng tác là tìm thấy chính bản thân trong âm nhạc của mình. Những tài năng đang đứng trên sân khấu này làm tôi vô cùng xúc động khi nghe lại các bài hát của mình. Và tôi chỉ mong sao, ngày càng có nhiều chương trình như thế này để âm nhạc Việt Nam được phát triển".
Cuối đêm diễn, nhà sản xuất Lê Thanh Hải cũng chia sẻ sự khó khăn khi quyết tâm theo đuổi "cuộc chơi hi-end" của anh. Theo anh, làm sao để việc tài trợ không tác động vào âm nhạc, vào cách tổ chức và dàn dựng chương trình thì âm nhạc cho người "mê" âm thanh mới vang lên đúng nghĩa. Echo of love chỉ là đêm diễn khởi đầu, cũng như Thanh Lam Acoustic cũng chỉ là album nhạc đầu tiên mở màn cho hàng loạt dự án trong tương lai mà nhiếp ảnh gia này ấp ủ.
24H.COM.VN (Theo VnE)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét