Thứ Năm

Thanh Lam: Tôi thích tình yêu tuổi 40

Thanh Lam: Tôi thích tình yêu tuổi 40

07-08-2009 11:48:29

Thanh Lam vẫn đẹp và trẻ - trẻ rất nhiều so với tuổi của chị. Theo quan điểm sống của chị, người phụ nữ nghĩ rằng sắc đẹp là vũ khí “lợi hại” nhất, thì họ đã rất sai lầm…

- Ở chị luôn toát ra một phong thái đặc biệt, chị nghĩ sao về khái niệm “người đàn bà quyền lực”?
- Có những người phụ nữ sai lầm nghĩ rằng, sắc đẹp chính là thứ vũ khí “bén” nhất của mình. Còn tôi, sau những trải nghiệm, thấy phụ nữ phải thành công trong một lĩnh vực nào đó thì mới có giá trị thực. Còn nhan sắc chỉ là cái tức thời. Tôi thích tuýp phụ nữ có tài. Khi có tài, họ có cả sự tự tin và sự kiêu hãnh.


- Nhưng ai cũng biết chị - ngoài là người đàn bà hát còn là người đàn bà đẹp. Nhan sắc tạo nên sự thành công trong hình tượng diva Thanh Lam như thế nào?
- Nhan sắc rất cần cho một người làm về giải trí. Có nhan sắc, họ đã có một nửa sự may mắn trong cuộc sống.
- Có bao giờ chị nghĩ một người đàn ông đến với chị vì nhan sắc, chứ không phải vì ca sĩ, vì nổi tiếng, vì có tài?
- Tôi thích người đàn ông đến với mình không phải vì nhan sắc, cũng không phải vì danh tiếng mà đến với những gì chân thực nhất mà tôi có. Nghĩa là cả ưu và khuyết của tôi. Được một người đàn ông yêu quý tài năng, hiểu những gì mình làm và chia sẻ được buồn vui cuộc sống là hạnh phúc của người đàn bà.
- Nhiều người quan niệm hạnh phúc thì phải tròn như viên bi không tỳ vết. Chiếu theo “định nghĩa” đó thì chị không được hạnh phúc lắm vì đã trải qua thăng trầm trong hôn nhân. Chị có nghĩ vậy?
-  Hạnh phúc với tôi là khi chúng ta biết cảm nhận nó.
-Chị có cảm nhận được nó trong khoảng thời gian sống này?
- Hạnh phúc không phải điều gì đó cụ thể, được diễn đạt tròn vành rõ nghĩa. Mỗi người có những cách cảm nhận khác nhau theo số phận và cuộc sống của chính họ. Phải có hạnh phúc mới nuôi dưỡng được niềm tin để tiếp tục sống.
- Chị có chấp nhận đánh đổi sự nghiệp của một nữ hoàng nhạc nhẹ để có một hạnh phúc gia đình “tròn vành rõ nghĩa”?
- Làm một người phụ nữ hạnh phúc trong gia đình thích hơn nhiều chứ. Nhưng việc thích thì chỉ là thích thôi, dù không mê tín nhưng tôi cảm giác rằng ông trời đã khoác cho mỗi người một chiếc áo. Và tôi đang mặc chiếc áo của mình để sống. Tôi nghĩ mọi điều giản dị như vậy.
- Chị đo giá trị của người phụ nữ ở điểm nào?
- Tôi đo ở lòng kiêu hãnh. Tôi là người sống luôn luôn tự trọng và lòng kiêu hãnh chiếm đến 80% trong tính cách sống của tôi. Tôi cũng thích mẫu phụ nữ dung dị vì họ đang biết giảm nhiệt của mình đi.
- Lòng kiêu hãnh của chị đã bao giờ bị đánh đồng với những khái niệm - gọi nôm na như “kiêu”, “chảnh”..?
- Có tự tin mới có kiêu hãnh. Khi sống hướng tới cái đẹp, cố gắng hoàn thiện mình từng ngày, điều quan trọng là mình đối diện với mình chứ không phải quan tâm những người xung quanh hiểu như thế nào.
-  Theo chị, phụ nữ khi nào tự tin nhất?
- Phụ nữ tự tin vì nữ tính mà họ có. Quần áo, trang sức chỉ là bề mặt bồng bềnh và không phải là những thứ giá trị. Giá trị đích thực ở nữ tính và phẩm chất trong con người họ.
- Sắc đẹp và nổi tiếng có là một yếu tố khiến chị tự tin?
- Chắc có một chút (cười).
Cũng có lúc tôi sai
- Chị thích mẫu đàn ông nào?
- Tôi chưa biết là phải đo bằng những thước đo cụ thể nào nữa, nhưng trước hết, người đàn ông phải có sự nghiệp.
- Sự nghiệp được hiểu là thành đạt như chữ “đại gia” mà nhiều người đang dùng?
- Sự nghiệp không hẳn đo bởi yếu tố tiền bạc. Sự nghiệp là khi người đàn ông làm được việc có ích cho xã hội, mang được hạnh phúc cho người khác.
- Chị có nói vòng tay đàn ông đầy bão tố, thế còn vòng tay chị có cho những người đàn ông chị yêu được bình yên?
- Tôi luôn mong muốn và cố gắng mang đến sự bình yên không chỉ cho người mình yêu mà còn những người xung quanh nữa. Nhưng cuộc sống không hẳn bao giờ mình cũng làm trọn được điều mình muốn. Không phải cái gì mình cũng làm chủ được, nhất là sự bấp bênh trong tình cảm.
- Đến nay, Thanh Lam đã vào độ chín của người phụ nữ và tuổi nghề. Album vừa ra chị đặt tên  là “Nơi bình yên”-chắc chị phải có những trăn trở?
- Nơi bình yên là khao khát của tất cả mọi người. Sau những vòng quay rất nhanh của cuộc sống, sau những vui buồn, thua được, thì góc nhỏ bình yên là sự cân bằng lớn nhất mà tất cả chúng ta đều cần chứ không riêng gì tôi.
- Có bao giờ chị tìm được sự bình yên trong nỗi đau….?
- Tôi không phải cá biệt quá đâu, nỗi đau cũng như bao nhiêu người, cơ bản là cảm nhận của mỗi người khác nhau. Tôi sống như nhiều người phụ nữ khác, lúc mạnh mẽ, lúc yếu đuối, cũng có những lúc tôi sai.
Tôi thích tình yêu ở tuổi 40
- Chị đã từng là người chủ động trong tình yêu chưa?
- Trong tình yêu, tôi nghĩ tốt nhất là không nên chủ động nhưng cũng đừng là người thụ động (cười). Đấy là sự tinh tế trong tình cảm. Tình yêu là điều mà ông Trời dắt mình đi. Với tôi, tình yêu hư ảo nhưng nhiều bất ngờ.
- Chị đã đón nhận những sự bất ngờ đó như thế nào?
- Tôi nghĩ cái gì của mình thì sẽ là của mình.
- Đã bao giờ chỉ vì muốn tìm cho mình một chỗ bình yên, mà chị chạy vào tình yêu để nương náu?
- Chỉ có lúc trẻ thôi. Khi đó thì cứ tưởng rằng chạy khỏi nhà đang cháy sang nhà khác thì sẽ trốn được lửa. Nhưng rồi bằng kinh nghiệm sống, tôi đã hiểu rằng không nên chạy trốn như vậy mà chỉ có đối diện mới thoát khỏi được.
- Với chị, khi một tình yêu ra đi điều còn lại là sự bình thản hay nỗi đau lớn?
- Tôi thấy trong tình yêu, có nhiều người cứ hân hoan theo kiểu mình bỏ người ta, mình bị người ta bỏ. Tôi nghĩ sự chia ly là mất mát và nỗi đau là như nhau. Chẳng có ai không đau đớn khi bao nhiêu thời gian gắn bó, bao nhiêu thân thuộc bỗng dưng phải xa cách.
- Tình yêu của một người phụ nữ tuổi 20 khác gì với tình yêu của người phụ nữ ở độ tuổi 40?
- Tình yêu ở tuổi 20 hạnh phúc hơn vì người phụ nữ đang trong cái tầm suy nghĩ về lớp lụa của cuộc sống. Phụ nữ ở tuổi 40 yêu sâu sắc hơn vì họ đã nhìn được rõ điều gì mình đang có trong tay.
- Chị thích tình yêu ở giai đoạn nào hơn?
- Tôi thì thích tình yêu ở tuổi 40 hơn rất nhiều, bởi vì tôi đã có những trải nghiệm nên biết cảm nhận được những giá trị đích thực. Vẻ đẹp của tình yêu chính là sự mù quáng. Tình yêu mà tỉnh táo, cân đo đong đếm từng lạng thì chưa phải tình yêu. Hạnh phúc của tình yêu cũng chính là sự mù quáng.
- Mù quáng thì dễ đi lầm đường lắm?
- Người có cá tính là người dám làm và dám chấp nhận những được và mất của nó.
- Chị được hay mất nhiều hơn?
- Chẳng ai mất hết và cũng chẳng ai được hết. Tôi cũng nằm trong quy luật như vậy.
- Khi bắt buộc phải kết thúc một tình yêu, thì điều còn lại là gì…?
- Kết thúc một chuyện thì văn hóa sống, văn hóa ứng xử để giữ gìn sự tôn trọng và những kỷ niệm là điều rất quan trọng. Đó là sự văn minh.
- Sự văn minh của hậu một tình yêu được chị hiểu như thế nào?
- Là sự trân trọng những giá trị của nhau, gìn giữ những gì đã có và... cất đi, chứ không phải hàng ngày lôi ra ngắm nghía và thương xót. Đã mất rồi thì đành phải cất đi thôi. Tôi luôn giữ được những tình cảm tốt đẹp với những người đàn ông đã đi qua cuộc đời mình.
- Có nhiều người cho rằng không yêu thì sẽ không là gì cả, sau yêu mà làm bạn thì khó lắm?
- Tôi nghĩ sống với nhau 1 ngày cũng là nghĩa tình. Có thể không trở thành vợ chồng hoặc đã là vợ chồng mà không gắn bó lâu dài là do duyên phận thôi, còn những gì đã có thì tôi luôn cất giữ nó.
- Người mới của chị có khiến những người cũ… buồn lòng?
- Mình không biết những người xung quanh cảm nhận như thế nào, nhưng nếu yêu thương thật lòng thì họ sẽ mong muốn người đàn bà của mình được hạnh phúc. Cũng như tôi, khi người đàn ông ấy không thuộc về mình nữa thì tôi vẫn mong họ được hạnh phúc.
- Chị và nhạc sĩ  Quốc Trung tới đây có dự án nào về âm nhạc không?
- Tôi cũng đang mong muốn cùng anh Quốc Trung làm một đĩa nhạc cho các con. Để lại cho các con một CD của bố mẹ.
- Chị đã bàn với anh về kế hoạch này chưa?
- Chưa. Tôi đang nghĩ (cười). Tôi nghĩ anh Trung là người sống rất tân tiến, nếu anh có thời gian thì anh sẽ sắp xếp thôi. Anh luôn muốn điều tốt nhất cho con mình mà.
- Cảm ơn chị đã cởi mở trò chuyện!
Theo Giadinhxahoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét