Thứ Năm

Lê Minh Sơn: ‘Leo lét’ 2 năm để ‘lạ’ trong 1,5 giờ

Lê Minh Sơn: "Leo lét" 2 năm để "lạ" trong 1,5 giờ!

Chủ nhật, 25 Tháng mười 2009, 06:26 GMT+7
Mô tả ảnh.

Thanh Lam vẫn chứng tỏ đẳng cấp diva khi càng hát càng hay, lúc thì thầm, quyến rũ với Người ở người về, lúc bão tố tràn đầy xúc cảm ở Một khúc sông Hồng. Chị hát như "nhập đồng" nhưng lại thanh thản, nhẹ bẫng trong một không gian âm nhạc bảng lảng, vô định.



Không MC, không múa phụ hoạ, không hát bè, sân khấu mộc mạc nhưng Lê Minh Sơn cùng những ca sĩ ruột đã cống hiến cho khán giả yêu nhạc một liveshow ngọt ngào, ấm cúng.
Showbiz Việt do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nên thời gian qua kém phần sôi động. Nhiều ca sĩ, nhạc sĩ hứa tổ chức liveshow riêng nhưng đành phải lỗi hẹn. Với liveshow Một khúc sông Hồng, biết đâu vé chương trình sẽ rơi vào tình trạng… ế ẩm.
Thế nhưng, 5 ngày trước đêm mở màn, Lê Minh Sơn hỉ hả thông báo vé của 2 đêm (24, 25/10) tại Nhà hát Lớn HN đã tiêu thụ gần hết và đêm đầu tiên, khi tấm màn nhung được kéo ra có thể thấy những hàng ghế phía dưới gần như không còn chỗ trống.

Mô tả ảnh. 

Chàng nhạc sĩ lãng tử tóc dài xoã vai ôm ghita, mắt nhắm nghiền, môi cắn chặt, cất tiếng hát "Mình là đàn ông". 
14 ca khúc về Hà Nội (ít hơn dự định ban đầu 3 bài) được giới thiệu trong liveshow "Một khúc sông Hồng" được Lê Minh Sơn sáng tác sau hai năm im hơi lặng tiếng. Ở đó, hình ảnh một Hà Nội mới, năng động với nhiều vùng đất, con người mới (Hà Nội mở rộng) chất chứa những lo toan nhưng đầy lạc quan... hiện ra khá rõ nét.
Được chọn là ca sĩ mở màn đêm nhạc, Ngọc Khuê đã lột bỏ hình ảnh "tung tẩy, nhí nhảnh" trước kia khi thể hiện Ơ kìa, Chuồn chuồn ớt, Cặp ba lá, ... trở thành một Ngọc Khuê tinh khôi, dịu dàng đằm thắm hơn ở Áo trắng em qua và Cò về phố.
Thanh Lam vẫn chứng tỏ đẳng cấp diva khi càng hát càng hay, lúc thì thầm, quyến rũ với Người ở người về, lúc bão tố tràn đầy xúc cảm ở Một khúc sông Hồng. Chị hát như "nhập đồng" nhưng lại thanh thản, nhẹ bẫng trong một không gian âm nhạc bảng lảng, vô định.

Mô tả ảnh. 

Thanh Lam "phiêu" cùng Một khúc sông Hồng 
Tùng Dương với âm nhạc Lê Minh Sơn cũng có nhiều duyên nợ. Năm 2004, khán giả biết đến Tùng Dương cũng nhờ những ca khúc của Lê Minh Sơn. Những Ôi quê tôi, Đá trông chồng, Trăng khuyết, Em... góp phần đưa giọng hát của chàng ca sĩ này trở thành một trong những giọng nam số một của nhạc nhẹ Việt Nam theo đánh giá của hầu hết giới chuyên môn và khán giả.
Ở liveshow lần này, Tùng Dương được Lê Minh Sơn tin tưởng giao phó cho 3 ca khúc. Ôi quê tôi, Đến bên em dịu dàng, Hà Nội của tôi ơi và anh đã làm tròn vai khi thể hiện xuất sắc 3 tác phẩm cũ và mới này.
Lê Minh Sơn thành thật, sau 5 năm mới có một sáng tác mới viết cho giọng hát Tùng Dương với tên gọi Hà Nội của tôi ơi. "Tùng Dương là giọng ca nam tôi kỳ vọng nhất" - Lê Minh Sơn nói. Lời ca Hà Nội của tôi ơi đã góp phần tạo nên sự hào hứng từ phía khán giả: "Hà Nội có thêm phố phường, thêm sông, thêm suối... Những cô gái không nói tiếng Kinh, tiếng Việt mà nói tiếng... núi đồi".

Mô tả ảnh. 

Một Tùng Dương trầm lắng, đầy tự sự trong "Đến bên em dịu dàng" 
Sau liveshow "Đêm của Sơn" năm 2007, Lê Minh Sơn tuyên bố sẽ không tự hát nữa ,thế nhưng ý định đó lại thay đổi trong đêm nhạc lần này. Chàng nhạc sĩ lãng tử tóc dài xoã vai ôm ghita, mắt nhắm nghiền, môi cắn chặt, cất tiếng hát "quai quái" của mình với hai ca khúc Chợ quê,Mình là đàn ông và nhận về những tràng pháo tay tán thưởng.
Thu Hương đến từ Lào Cai là gương mặt ca sĩ "lạ" nhất trong live show của Lê Minh Sơn. Cô xuất hiện với bài Chợ tình Sapa và Ngày em ra đời. Dù sự cố mix bị trục trặc phần đầu ở bài hát thứ hai, lại là lần đầu được đứng chung sân với những gương mặt ca sĩ tên tuổi, tuy có chút lo lắng nhưng phần biểu diễn của cô vẫn gây được ấn tượng nhất định.

Mô tả ảnh. 

Khánh Linh với Mưa phùn
Không có Hà Linh như dự kiến mà thay vào đó là Khánh Linh với Mưa phùn. Dự định của Lê Minh Sơn, đây là ca khúc kết khép lại liveshow, nhưng vì thời lượng chương trình chỉ có một tiếng rưỡi đồng hồ nên nhiều khán giả cảm thấy chưa đã, vẫn nán ở lại. Do đó, Lê Minh Sơn và ban nhạc đành phải "khuyến mại" thêm một bản hoà tấu flamenco sôi động.
Lê Minh Sơn từng quan niệm, trong âm nhạc của anh không có khái niệm "cũ, mới" mà chỉ lạ sự "khác, lạ". Và lần này với những gì thể hiện, Lê Minh Sơn đã chứng minh được điều đó.
  • Sơn HàẢnh: Nguyên Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét