Thứ Năm

Thanh Lam đã thổi bùng ngọn lửa yêu đương

Những người tình thủy chung của Mr Đàm

Tự nhận là nghệ sĩ, khuyết phẩm chất thủy chung trong hạnh phúc lứa đôi nhưng Đàm Vĩnh Hưng lại nặng lòng và son sắt trong những mối tình âm nhạc. Hai người tình mà anh cả đời tri ân, không bao giờ muốn ‘kết hôn’ để được sống vẹn tình đó chính là Thanh Lam và đạo diễn Huỳnh Phúc Điền.
Thanh Lam đã thổi bùng ngọn lửa yêu đương
Đàm Vĩnh Hưng nhớ lại khoảng thời gian cách đây mười năm, khi bắt đầu nghe giọng nữ trầm ấm áp nhưng chất chứa đam mê của Thanh Lam với nhữngChia tay hoàng hôn, Hoa tím ngoài sân, anh bừng tỉnh: “Đây chính là con đường mình hướng đến, đây chính là cách mình muốn hát, đây chính là cách làm thỏa mãn những đam mê trước đó đã đi tìm”.
Thanh Lam từ đó trở thành cái tên được Đàm Vĩnh Hưng tôn thờ, nghệ thuật của chị trở thành cái đích Đàm Vĩnh Hưng muốn đạt tới. Cho dù, ai cũng nhìn thấy, hai con đường đi, hai dòng nhạc của Mr Đàm và người đàn bà hát chẳng có điểm gì chung, chẳng thể gặp nhau. Cho dù, nhiều người từng đặt ra câu hỏi, Đàm Vĩnh Hưng có vin vào cái tên Thanh Lam để đánh bóng, để tìm chút hư danh mà dù có hàng chục nghìn fan hâm mộ anh vẫn khát khao, đó là thứ âm nhạc mang giá trị nghệ thuật thực sự.
Dù là người đàn ông cá tính, Mr Đàm luôn cảm thấy bé nhỏ khi đứng bên cạnh "người đàn bà hát" Thanh Lam.
Nhưng rồi mặc cho những định kiến, mặc những câu hỏi đầy nghi vấn về việc có bao nhiêu phần trăm là thật lòng trong sự ngưỡng mộ thần tượng ấy, Mr Đàm 10 năm rồi chưa khi nào ngừng khẳng định, Thanh Lam vẫn là cái đỉnh cao anh hướng tới mỗi ngày, vẫn là thần tượng nghệ thuật mà anh chưa một phút muốn đổi thay.
“Tôi già đến đâu vẫn coi Thanh Lam là thần tượng lớn nhất trong cuộc đời. Tôi luôn dành cho người đàn bà đẹp nhất trong mắt tôi sự thần tượng vô hình. Tôi ngưỡng mộ Thanh Lam, yêu Thanh Lam, có Thanh Lam trong máu mình. Giọng hát của tôi cũng một phần giống Thanh Lam. Tình cảm ấy có thể ví như tình yêu của Michael Jackson dành cho Diana Ross” Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ cảm xúc.

Anh tự hào và tự nhận, cách mà mình luôn hô to mỗi khi Thanh Lam xuất hiện ở đâu đó, cách mà anh muốn cả thiên hạ biết về sự ngưỡng vọng người đàn bà hát ấy chính là điều mà nhiều nghệ sĩ Việt Nam phải học hỏi. Bởi theo anh, không ít ca sĩ trong nghề không dám thừa nhận thành công của những người khác, sợ bày tỏ sự hâm mộ ai đó sẽ làm giảm thanh danh của chính mình.
Và thực tình, dù tình cảm của Mr Đàm dường như chưa khi nào được Thanh Lam hồ hởi đón nhận, thì tình yêu ấy vẫn rực cháy, mối tình ấy vẫn thủy chung suốt 10 năm qua.
Huỳnh Phúc Điền - honey thân yêu
Nhắc đến Huỳnh Phúc Điền, giọng Mr Đàm chùng xuống, mắt không nhìn thẳng và hiên ngang nữa: “Anh ấy đi rồi, tôi thấy lòng hụt hẫng lắm”.
Những tâm sự từ bên Mỹ, Đàm Vĩnh Hưng gửi về trong thời điểm đám tang Huỳnh Phúc Điền, một số người đọc bĩu môi “lại mượn tên”, có người thực sự thấy cảm động. Nhưng vẫn là Đàm Vĩnh Hưng, chẳng quan tâm đến dư luận, chỉ biết sống hết mình trong cả những mối quan hệ rất đời thường.
Giữa họ có một danh xưng đặc biệt: honey.
Nhớ về người đạo diễn tài hoa mệnh bạc, Đàm Vĩnh Hưng không quên những cuộc “truy đuổi” để thuyết phục anh nhận lời làm đĩa cho mình, để rồi từ đó nảy nở tình thân, tình bằng hữu, tình anh em… Một thứ tình cảm mà đến lúc này đây, Đàm Vĩnh Hưng thấy tất cả những từ đó diễn tả là chưa đủ, anh bảo, tạm gọi Huỳnh Phúc Điền là “người tình nghệ thuật”, tạm gọi thế vì mối quan hệ này, theo anh chắc chắn phải có từ nào đắc địa hơn để diễn tả.
Đàm Vĩnh Hưng ví von rằng, nếu coi nghệ thuật của Hưng như một người con gái, chỉ cần anh Điền muốn, người con gái ấy lập tức thuộc về anh, được gả mà không cần mặc cả”
Không muốn nhắc đến anh Điền nhiều, vì muốn để anh được yên vui ở thế giới bên kia, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ ngắn gọn rằng, con người có tinh thần thép ấy đã dần làm lan tỏa trong trái tim những nghệ sĩ nhiều xúc cảm như Đàm Vĩnh Hưng sự lạc quan, biết tin tưởng vào mỗi việc mình làm trên con đường nghệ thuật vốn nhiều chông chênh.
Anh kể, ba ngày từ Mỹ về thăm anh Điền trước khi anh mất, ngày thứ ba khi chưa thấy anh vào bệnh viện, điện thoại của Đàm Vĩnh Hưng nhận được một tin nhắn “Cưng yêu ơi, hôm nay không vào thăm anh à” từ số máy của Huỳnh Phúc Điền. Lúc đó Đàm Vĩnh Hưng nhắn lại “Đợi em một lát, em đang có chút việc bận, xong việc em sẽ vô ngay”. Nhưng tin nhắn đó mang đến cho Hưng một thông điệp khác, anh Điền đang rất mệt. Hưng biết chắc tin đó không phải do anh Điền nhắn bởi giữa họ có một danh xưng đặc biệt hơn thế. “Honey”, họ đã quen gọi nhau như thế nhiều năm. Đàm Vĩnh Hưng hãnh diện về điều đó, tự hào là người em duy nhất, người bạn duy nhất có được tình cảm đặc biệt trong lòng Huỳnh Phúc Điền.
Dù tỉnh táo trong tình yêu lứa đôi, Đàm Vĩnh Hưng vẫn nồng nhiệt và hết mình trong những mối tình âm nhạc. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Nói đến đây, người đàn ông Đàm Vĩnh Hưng như tan chảy, vì danh xưng ấy, anh biết sẽ chỉ còn trong tâm thức, sẽ khó có cơ hội lại một lần được cất lên giữa đời thường. “Anh ấy đi rồi, tôi rất bối rối”, Đàm Vĩnh Hưng ngây dại đến tội tình.
Nhưng anh sẽ đi tiếp bằng niềm tin được chắp cánh qua những mối tình. Chẳng cần dặn lòng mà cũng sẽ sắt son. Bởi dù tỉnh táo trong tình yêu đôi lứa, tỉnh táo biết rằng sẽ khó mang đến hạnh phúc cho ai đó, sẽ khó dừng chân ở một chốn bình yên thì trong con người đàn ông Đàm Vĩnh Hưng, thật tự nhiên có những mối tình vẫn dừng lại bất biến. Và những mối tình đó đã giúp Mr Đàm thăng hoa, đốt cháy chính mình. Anh bảo, chẳng bao giờ muốn kết hôn để được sống với những mối tình trọn đời. Vì chỉ khi là người tình người ta mới không bao giờ phản bội.
Theo Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét