Chủ Nhật

Uyên Linh thoát khỏi 'bóng cả' Thanh Lam

Uyên Linh thoát khỏi 'bóng cả' Thanh Lam

Nếu lúc song ca với Uyên Linh, Thanh Lam có phần nhường nhịn thì khi đứng một mình trên sân khấu, Diva nhạc Việt lại "hiện nguyên hình". Chị dữ dội và tỏa ra sức hút kỳ lạ khiến người xem không thể rời mắt.
 

Nắm được 'thế trận', Uyên Linh đã chủ động tỏa sáng dù đứng bên diva nổi tiếng của làng nhạc Việt Thanh Lam.
Cách đây một năm, trên sân khấu của chương trình Cầm tay mùa hè, Uyên Linh là một con thỏ non bên cạnh "hổ dữ" Thanh Lam. Cô bị đàn chị át vía hoàn toàn bằng giọng hát dữ dội và biểu cảm táo bạo trên sân khấu.
Ở thời điểm đó, dù được khán giả rất yêu mến nhưng không ai phủ nhận Uyên Linh vẫn còn là một người non tay nghề. Khoảng thời gian ngắn rèn luyện trong Vietnam Idol 2010 không đủ để cô có được bản lĩnh trên các sân khấu lớn, chưa nói đến việc khoe giọng cùng nữ ca sĩ có tuổi nghề gần bằng tuổi đời như Thanh Lam.
Tuy nhiên trong đêm Giấc mơ mùa thu tối qua, Uyên Linh xuất hiện với một hình ảnh rất vững vàng và chủ động. Cùng đàn chị khoe giọng trong ca khúc Sao chẳng về với em, Uyên Linh biết lúc nào tiến, lúc nào lùi, lúc nào là thời điểm để đàn chị thể hiện và thời điểm nào sân khấu thuộc về cô. Nắm được thế trận, Uyên Linh không bỏ qua cơ hội được tỏa sáng. Giọng hát nội lực và cảm xúc của Idol nhạc Việt càng trở nên thăng hoa khi được diva Thanh Lam chủ động nâng đỡ bằng giọng bè thanh thoát.
Sao chẳng về với em là ca khúc rất thành công của cả Uyên Linh và Diva Thanh Lam. Đó cũng là lý do khiến họ quyết định chọn ca khúc này để tìm tiếng nói chung trên sân khấu.
Đứng bên đàn chị, Uyên Linh biết lúc nào là thời điểm của mình, biết khoảnh khắc nào là dành riêng cho Thanh Lam.
Những lúc như thế, Uyên Linh chỉ nhẹ nhàng như một cái bóng sau lưng nữ ca sĩ 43 tuổi.
Không còn cái vẻ e dè như một năm về trước, Uyên Linh dữ dội không kém khi hát cùng tên tuổi có tiếng của làng nhạc Việt.
Một kẻ vừa vào nghề, một nghệ sĩ kỳ cựu, điểm chung của họ chính là sự thăng hoa trên sân khấu. 
Nếu lúc song ca với Uyên Linh, Thanh Lam có phần nhường nhịn thì khi đứng một mình trên sân khấu, Diva nhạc Việt lại "hiện nguyên hình". Chị dữ dội và tỏa ra sức hút kỳ lạ khiến người xem không thể rời mắt.
Mẹ yêu con, Huyền hoại hồ Núi Cốc, Thành phố vắng anh... là những ca khúc được Thanh Lam gửi đến khán giả trong đêm nhạc tối qua. Bằng cảm xúc mãnh liệt, chị đã hạ gục những tai nghe nhạc khó tính nhất. 
Uyên Linh đến với khán giả bằng những ca khúc "ruột" Chỉ là giấc mơ, Ngày không mưa, Mượn và một ca khúc rất mới Nơi cuối chân trời.
Nếu Thanh Lam đến với khán giả bằng sự dữ dội bản năng thì Mỹ Linh lại gọi mua thu về với giọng hát cao vút, bay bổng. Thu quyến rũ, Em mơ về anh và Hương ngọc lan là những ca khúc được Diva thể hiện trong chương trình.
Mỹ Linh tâm sự, chị rất yêu Hà Nội, yêu nhất là khi mùa thu về và được đạp xe dưới tiết trời mát mẻ. Đó có lẽ cũng là thứ tình cảm mang lại cảm xúc để Mỹ Linh thăng hoa trên sân khấu tối qua.
Mỹ Linh và Mỹ Tâm cũng đã có cơ hội đến gần với nhau và gần với khán giả hơn qua ca khúc Vẫn hát lời tình yêu. Đây là khoảnh khắc hiếm hoi hai cái tên nổi tiếng có dịp đứng chung sân.
Cả hai dành cho nhau cái ôm thắm thiết trong dịp đặc biệt này.
Nồng nàn và quyến rũ, đó là những tính từ cần thiết để miêu tả về sự xuất hiện của ca sĩ đến từ mảnh đất Đà Nẵng.
Không xa cách, ồn ào mà ngược lại còn vô cùng thân thiện và nồng nhiệt, Myta đã chủ động đi về phía khán giả. Cô cũng là nữ ca sĩ duy nhất trong chương trình tối qua muốn rút ngắn khoảng cách với những người yêu mến giọng hát của mình.
Nụ cười thân thiện trên môi Mỹ Tâm giúp cô để lại ấn tượng đẹp trong lòng người nghe.
Mỹ Tâm đã thể hiện rất thành công ca khúc Chuyện như chưa bắt đầu, Đâu phải bởi mùa thu và Liên khúc Họa mi tóc nâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét