Chủ Nhật

Chương trình "Tình yêu biển đảo quê hương" tại Thủ đô Paris

Người Việt tại Pháp hưởng ứng các hoạt động ủng hộ Trường Sa
Thứ 3, 12:15, 29/05/2012
Với những ca khúc quen thuộc như “Tiếng sóng biển”, “Cát bụi”, “Bên em là biển rộng”..., diva của nền âm nhạc Việt Nam, nữ ca sĩ Thanh Lam cũng đã làm cả khán phòng như vỡ ra bởi tiếng vỗ tay không ngớt.


Khán giả rất xúc động vì chương trình ca nhạc và muốn gửi gắm tình cảm của những người con xa quê hương tới Hoàng Sa, Trường Sa, những người lính và người dân sống trên các đảo của Việt Nam

Chiều và tối ngày 27/5, tại Trung tâm văn hóa Saint-Martin ở quận 3 của Thủ đô Paris (Pháp) đã diễn ra chương trình ca nhạc mang tên “Tình yêu biển đảo quê hương”. Chương trình với sự tham gia của hai ca sĩ nối tiếng của Việt Nam là Thanh Lam và Tùng Dương, đã thu hút được sự ủng hộ và cổ vũ nhiệt tình của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp.

Chương trình do cơ quan đại diện của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Pháp phối hợp với Hội Người Việt Nam tại Pháp (UGVF) và Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức.
Ông Lê Dũng (Vietnam Airlines): Chúng tôi tổ chức chương trình ca nhạc với chủ đề hướng về biển đảo của Tổ Quốc
Ông Lê Dũng – Trưởng đại diện của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết: “Hằng năm, Vietnam Airlines đều tổ chức các chương trình ca nhạc để tri ân khách hàng. Năm nay, chúng tôi cũng tổ chức một chương trình ca nhạc nhưng hướng sự chú ý của kiều bào về một chủ đề đang được quốc gia và tất cả người Việt trên thế giới quan tâm là các vấn đề về biển đảo hiện nay, khơi dậy tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc hướng về biển đảo”.
Ngay từ đầu chương trình, nam ca sĩ Tùng Dương đã hâm nóng không khí của cả hội trường Saint-Martin bằng sự nhiệt tình và sôi nổi của anh. Ca khúc “Nơi đảo xa” của nhạc sĩ Thế Song qua chất giọng truyền cảm của ca sĩ Tùng Dương đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán thính giả. Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ rằng đây cũng chính là bài hát mà anh đã từng chọn để biểu diễn phục vụ tại Trường Sa và cũng đã khiến cán bộ chiến sĩ nơi đảo xa cảm động khi nghe những ca từ của bài hát. Ngoài ra, trong chương trình, với phong cách ngẫu hứng của mình, ca sĩ Tùng Dương cũng mang đến cho khán giả những ca khúc quen thuộc đã làm nên tên tuổi của anh như “Con cò”, “Quê nhà”, “Ôi quê tôi”...
Phần tiếp theo của chương trình, với những ca khúc quen thuộc như “Tiếng sóng biển”, “Cát bụi”, “Bên em là biển rộng”..., diva của nền âm nhạc Việt Nam, nữ ca sĩ Thanh Lam cũng đã làm cả khán phòng như vỡ ra bởi tiếng vỗ tay không ngớt.
Ca sĩ Thanh Lam tâm sự:“Đây là lần đầu tiên Thanh Lam được hát cho khán thính giả Việt Nam tại Thủ đô Paris, nên hôm nay, mặc dù vừa mới tới đây, nhưng Thanh Lam đã cố gắng hát với cả trái tim mình để dành tặng cho khán giả thân yêu”.
Phần song ca của Tùng Dương - Thanh Lam đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Các ca khúc do cặp song ca này trình diễn đã đưa khán giả đến với nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau, khi thì nhẹ nhàng, dịu dàng với “Em và tôi”, lúc cao trào với “Không thể và có thể”, lúc da diết, sâu lắng với “Tình Nghệ sĩ”, lúc tiếc nuối với “Chia tay hoàng hôn”...
Điểm nhấn của chương trình xen giữa các tiết mục ca nhạc là cuộc trao đổi trực tiếp với anh Trần Bằng - thành viên Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Pháp – về những kỷ niệm trong chuyến đi Trường Sa vừa qua. Đặc biệt, cuộc trao đổi diễn ra trên nền một đoạn video với những hình ảnh sống động về Trường Sa và giọng đọc do chính những cán bộ chiến sĩ tại Trường Sa thực hiện, đưa người xem tới gần hơn những đặc trưng về địa lý và cuộc sống ở Trường Sa và thông cảm với những khó khăn, vất vả của những người lính và người dân trên đảo.
Ngoài ra, Trung tâm Saint-Martin bên ngoài phòng biểu diễn văn nghệ cũng trưng bày những ảnh đẹp nhất về thực tế cuộc sống tại Trường Sa do chính anh Bằng thực hiện.
Chương trình ca nhạc còn có sự tham gia biểu diễn của các bạn trẻ Việt tại Pháp với các tiết mục của các nhóm nhạc và các bạn trẻ đã từng đạt giải Tìm kiếm tài năng tại Pháp vào đầu năm 2012. Buổi biểu diễn kết thúc đã để lại trong trái tim của những người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Pháp những hình ảnh đẹp, cảm xúc, tình yêu quê hương đất nước sâu sắc.
Chị Phạm Thùy Dương – một Việt kiều sinh sống tại Pháp, cho biết:“Mình thực sự rất xúc động, cô bạn mình ngồi bên cạnh còn lấy khăn giấy chấm nước mắt. Hai ca sĩ có giọng hát thật tuyệt vời, từ lâu mình đã rất hâm mộ. Nhất là ở xa Việt Nam, lại được nghe hát trực tiếp như vậy, mình cảm thấy rất hay. Khi được nghe các bài hát, nhất là bài hát cuối cùng Tùng Dương hát tặng, mình cũng đã thuộc lời hát theo. Mình rất xúc động và qua đây, mình cũng muốn gửi gắm tình cảm của những người con xa quê hương tới Hoàng Sa, Trường Sa, những người lính và người dân sống trên các đảo của Việt Nam mình”.
Nói về chương trình trong thời gian tới, ông Lê Dũng – Trưởng đại diện của Hãng Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines tại Cộng hòa Pháp, cho biết thêm:“Buổi biểu diễn hướng về Trường Sa lần này do Vietnam Airlines phối hợp cùng với Hội người Việt Nam tại Pháp và Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp đứng ra tổ chức chỉ là bước đầu để chúng tôi phát động chương trình hướng về biển đảo quê hương. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Hội sinh viên, Hội người Việt, Đại sứ quán cùng các cơ quan tổ chức, đưa ra được các chương trình sắp tới để hướng sự chú ý của cộng đồng người Việt ở châu Âu đến biển đảo của chúng ta”./.
Một số hình ảnh tại chương trình ca nhạc:
"Thanh Lam hát với cả trái tim mình để dành tặng cho khán giả thân yêu”.
Phần song ca của Tùng Dương - Thanh Lam đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.
Ông Lê Dũng tặng hoa cho 2 ca sĩ
Thuỳ Vân- Đào Dũng 
(Từ Paris)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét