Chủ Nhật

Khán giả TP HCM thăng hoa với Tùng Dương

Thứ sáu, 7/12/2012 | 09:29 GMT+7
Khán giả TP HCM thăng hoa với Tùng Dương
Solo Chiếc lá cuối cùng của Tuấn Khanh và Nửa hồn thương đau của Phạm Đình Chương, Thanh Lam chứng tỏ phong độ đỉnh cao của một diva. Những quãng phiêu của chị nhận được tràng vỗ tay tán thưởng rất dài của khán giả.


Cùng hai khách mời Thanh Lam, Nguyên Thảo, tối 6/12, nam ca sĩ mang tới bữa tiệc âm nhạc chất lượng, khiến người hâm mộ nức lòng, thỏa mãn.

Sau hai đêm Hát tình ca để lại nhiều dấu ấn khó quên tại Hà Nội, Tùng Dương cùng những người cộng sự ăn ý của mình lại "xách đồ nghề" vào Nam, quyết tâm chinh phục khán giả TP HCM.

Tối 6/12, tại Nhà hát Thành phố, những fan trung thành của Tùng Dương đến sớm trước một tiếng, dự tiệc cocktail và trò chuyện về âm nhạc trước khi bước vào thưởng thức live concert đầu tiên của anh tại TP HCM.
tung-duong-3-jpg-1354845886_500x0.jpg
Tùng Dương quyến rũ khán giả bằng giọng hát tình ca nồng nàn, đong đầy cảm xúc.
Họa sĩ Lê Thiết Cương - người đảm nhiệm dàn dựng sân khấu trong liveshowTùng Dương hát tình ca tại Hà Nội - tiếp tục mang phong cách tối giản tới đêm nhạc thứ hai. Khi ánh đèn trong khán phòng phụt tắt, chỉ còn ban nhạc với đạo cụ lỉnh kỉnh, tấm phông nền màu đỏ và vật trang trí duy nhất là khối cầu tròn màu trắng lấp lánh như một quả bóng trên sân khấu. Ánh sáng được tiết kiệm tối đa, chỉ còn một ngọn đèn chính và hai đèn màu mờ ảo cỡ nhỏ. Sự tối giản tạo ra không gian sang trọng, ấm cúng và phảng phất vẻ lãng mạn.

Sau bản nhạc dạo dìu dặt êm ái, mọi người như vỡ òa khi Tùng Dương từ trong cánh gà cất giọng hát nồng nàn, trầm ấm Nhìn những mùa thu đi, sáng tác của Trịnh Công Sơn. Anh diện vest cách điệu lịch lãm và phiêu cùng âm nhạc ngày từ khi bước ra sân khấu. Đắm mình trong những giai điệu lãng mạn, tươi vui, Tùng Dương không còn phô diễn chất "quái" như thường lệ mà hóa thân thành chàng trai đang yêu, rất hồn nhiên, nhí nhảnh.
Không có MC dẫn dắt, Tùng Dương tự mình giới thiệu tiết mục, trò chuyện và giao lưu với khán giả trong suốt chương trình. Anh hào hứng bày tỏ: “Hôm nay nếu nhà hát cho phép thì Tùng Dương muốn hát tới 3h sáng để tặng cho mọi người những tình khúc lãng mạn nhất”.

Tiếp nối với Rồi mai tôi đưa em, Dư âm, Ngậm ngùi... nam ca sĩ quyến rũ khán giả bằng giọng hát đong đầy cảm xúc và niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc. Tùng Dương thổ lộ anh muốn mở rộng đối tượng khán giả từ trung và lớn tuổi sang cả các em tuổi teen, không chỉ phụ nữ mà còn cả phái mạnh cũng yêu mến tiếng hát của mình.
nguyen-thao-1-jpg-1354845886_500x0.jpg
Anh song ca tình tứ cùng Nguyên Thảo trong 'When I fall in love' và 'Mùa thu cho em'.
Không chỉ biểu diễn, thỉnh thoảng anh còn hướng micro về khán phòng để khán giả hát cùng. Không có chiêu trò gì nhưng Tùng Dương tự biến hóa bản thân qua mỗi tiết mục để không gây nhàm chán cho người nghe. Sau loạt ca khúc lãng mạn, êm dịu, anh lại thể hiện sự khắc khoải trong tình yêu bằng giọng hát khàn trong Mùa thu chết, rồi tới Tà áo xanh.
Ở phần giữa chương trình, Tùng Dương bồi hồi khi nhắc tới thần tượng Whitney Houston. Từ diva quá cố, anh học được cách hát, cách lấy hơi chuẩn xác. Biểu diễn hai ca khúc gắn liền với tên tuổi của Whitney Houston là The greatest love of all và I will always love you, Tùng Dương cho thấy rõ anh chịu ảnh hưởng từ cả giọng hát và phong cách biểu diễn của huyền thoại âm nhạc thế giới.

Phiêu với âm nhạc nhưng Tùng Dương cũng rất tỉnh. Ở giữa các tiết mục của mình, anh luôn nhớ dừng lại để giao lưu hoặc chia sẻ cảm xúc với khán giả. Khi hát I will always love you, nam ca sĩ còn tạo điểm nhấn bằng một khoảng lặng dài rồi bất ngờ bùng nổ cùng ban nhạc trong đoạn kết.
Khách mời đầu tiên trong chương trình, ca sĩ Nguyên Thảo bất ngờ xuất hiện trong bộ váy trắng rộng thùng thình, che mọi đường cong cơ thể, hòa giọng cùng Tùng Dương trong Mùa thu cho em và When I fall in love rất nồng nàn, tình tứ. Giọng ca Đà Lạt cũng phiêu hết mình, diễn hòa quyện, ăn ý với chủ nhân đêm nhạc.
Không thua kém Tùng Dương, trong phần solo Đưa em tìm động hoa vàng, Nguyên Thảo thể hiện kỹ thuật thanh nhạc chuẩn xác, khả năng luyến láy điêu luyện. Cô hát nốt cao không bị chói và xuống thật thấp vẫn rất rõ lời.
Diva Thanh Lam gây chú ý với đôi boot đính đá lấp lánh, váy voan đen bí ẩn đi từ dưới khán phòng lên so giọng cùng Tùng Dương trong Ru đời đi nhé và Không còn mùa thu. Là đôi chị em thân thiết trong âm nhạc và nhiều lần đứng chung sân khấu, Tùng Dương không hề lép vế so với đàn chị. Hai cá tính âm nhạc mạnh đều chủ động tiết chế bản thân vừa đủ để vừa hòa hợp cùng nhau khi song ca mà vẫn toát lên chất riêng của mình.
Solo Chiếc lá cuối cùng của Tuấn Khanh và Nửa hồn thương đau của Phạm Đình Chương, Thanh Lam chứng tỏ phong độ đỉnh cao của một diva. Những quãng phiêu của chị nhận được tràng vỗ tay tán thưởng rất dài của khán giả.
Từ Huyền thoại hồ núi Cốc, Tùng Dương đã chuẩn bị cho cuộc "lên đồng" quen thuộc của mình. Anh ra sân khấu trong chiếc áo khoác dài họa tiết lạ, biểu diễn chùm các ca khúc về đề tài miền núi đầy ấn tượng.
Từ Chiếc khăn Piêu tới Bài ca trên núi và Mưa bay tháp cổ, Tùng Dương hết hóa thân thành chàng trai dân tộc vui tươi, nhí nhảnh nhảy xuống hẳn khán phòng vừa hát vừa giao lưu với khán giả rồi lại bất ngờ chuyển sang ma mị, quái đản với những điệu múa đậm màu sắc tâm linh. Ở giữa loạt ca khúc này, người nghe còn được thưởng thức màn trình diễn âm thanh và ánh sáng ấn tượng. Dàn đèn chớp nháy liên tục theo nhịp trống dồn dập trên sân khấu, ban nhạc cũng như bị cuốn theo, tất cả đều lắc lư, mắt nhắm nghiền, thả hồn theo những âm thanh.
Giám khảo Sao Mai điểm hẹn 2012 hòa quyện ăn ý cùng đàn chị Thanh Lam trên sân khấu.
Sau màn thăng hoa với những chùm ca khúc đúng sở trường của Tùng Dương, dưới khán phòng bất ngờ vang lên tiếng hét "I love you" của một khán giả nam khiến giám khảo Sao Mai điểm hẹn 2012 không khỏi bất ngờ.
Tùng Dương kết lại chương trình với Giăng tơ hát cùng Thanh Lam và Nguyên Thảo. So với đêm diễn tại Hà Nội, lần này ba giọng ca đình đám hòa quyện hơn trong tiết mục chung. Họ thể hiện hết độ phiêu và phô diễn tất cả tài năng thanh nhạc trong sáng tác nhiều tiết tấu. Trong gần 3 tiếng, Tùng Dương và hai khách mời cống hiến hơn 20 tiết mục khiến khán giả nức lòng, thỏa mãn.
Để đáp lại tình cảm và sự lưu luyến của khán giả, trong màn chào kết, nam ca sĩ còn ngẫu hứng hát "chay" một đoạn trong Trên đỉnh Phù Vân rất ấn tượng.
Có thể nói, liveshow tại TP HCM như một lần tái hiện lại show diễn của Tùng Dương tại Hà Nội vào tháng 9 vừa qua. Từ thiết kế sân khấu tới các ca khúc hầu hết đều đã được bộ ba thể hiện trên sân khấu thủ đô trong đêm đầu tiên. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ lần đầu, ở đêm ra mắt khán giả TP HCM, Tùng Dương, Thanh Lam và Nguyên Thảo hòa quyện ăn ý hơn trong tiết mục chung, hấp dẫn được khán giả.
Ngồi hàng đầu trên ghế khán giả là ca sĩ hải ngoại Hương Lan và người đẹp Thủy Hương. Sau màn biểu diễn của mình, Tùng Dương thăm dò ý kiến của Hương Lan: “Chị Hương Lan xem có thấy hài lòng không ạ?”, nhận được nụ cười và cái gật đầu của đàn chị, nam ca sĩ rạng rỡ niềm vui.
Nhận xét về đêm diễn của Tùng Dương, người đẹp Thủy Hương đánh giá: “Thiết kế sân khấu tối giản, ánh sáng kiệm, ban nhạc acoustic, không có chiêu trò mà chỉ có nội lực của ca sĩ mà chinh phục được tất cả khán giả như thế thì Tùng Dương đã giải rất tốt bài toán khó của mình. Anh khiến mọi người phải đắm chìm, đồng cảm và chia sẻ chung không gian âm nhạc nồng nàn, lãng mạn…”.
Tiểu Yến
Ảnh: Quốc Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét