Chủ Nhật

3 diva Việt chứng minh đẳng cấp

3 diva Việt chứng minh đẳng cấp
03-09-201201:26:36 

Dù không phải hát thể loại nhạc sở trường nhưng 3 diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh đã cho thấy sự thú vị đa dạng và đẳng cấp của họ.
Ít có một chương trình nào hội tụ đủ sự có mặt của 3 diva hàng đầu Việt Nam là Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh. Chia đều nhau ở khu vực biểu diễn và chủ động tạo nên các điểm nhấn bất ngờ, 3 nữ ca sĩ cho thấy họ vẫn đang trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp.

Đêm hòa nhạc “Điều còn mãi” là chương trình âm nhạc được chơi bởi dàn nhạc giao hưởng, tối giản mọi yếu tố về xếp đặt và mỹ thuật hình ảnh. Sự kết hợp mềm mại giữa những bản giao hưởng khí nhạc và phần thanh nhạc chính là nội dung chủ yếu dẫn dắt khán giả đến với những tinh hoa của âm nhạc đương đại.
Ca sĩ Mỹ Linh mở đầu với “Quê hương anh bộ đội” của nhạc sĩ Xuân Oanh, đây là một ca khúc hay nhưng khá khó khăn để thể hiện chất dân tộc trong giai điệu. Với phần trình diễn mang nhiều tính khúc thức và phô diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Mỹ Linh cho thấy, sở trường của cô không chỉ là Ballad hay những “bài tủ” RnB mà khán giả đã biết. 

Mỹ Linh với ca khúc "Quê hương anh bộ đội"

Hồng Nhung lại ngọt ngào với “Hương xưa” của nhạc sĩ Cung Tiến. Đây là một ca khúc có phần nhịp khó và những đoạn vào phải có sự hướng dẫn của nhạc trưởng. Chính vì vậy, nếu không có những phần “khớp” cử chỉ của ca sĩ Hồng Nhung và nhạc trưởng Lê Phi Phi, phần trình diễn đã không suôn sẻ đến vậy. Là ca sĩ gắn liền với tên tuổi của chương trình “Điều còn mãi”, ca sĩ Hồng Nhung biết cách làm mới mình cả về hình ảnh và phong cách qua các năm.
Hồng Nhung với hình ảnh trẻ trung
Thanh Lam nồng nàn với "Giọt nắng bên thềm"

Thay đổi ca khúc vào phút cuối của chương trình, từ “Quê nhà” của nhạc sĩ Trần Tiến sang “Giọt nắng bên thềm” của nhạc sĩ Thanh Tùng, ca sĩ Thanh Lam vẫn nhận được sự đón chờ của khán giả. Khi đi ra từ trong cánh gà, chị đã liên tục nhận được tràng vỗ tay từ cả những khán giả lớn tuổi.

“Giọt nắng bên thềm” là một ca khúc thuần chất nhạc nhẹ, chính vì vậy, để hát được với dàn nhạc giao hưởng, kết hợp cùng cách “đốt lửa” của Thanh Lam trong các ca khúc, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đã phải dày công trong việc tiết chế các phong cách, hòa hợp lẫn nhau.
Ca khúc "Tình ca" của nhạc sĩ Phạm Duy được dành cho Nguyên Thảo và ca sĩ đến từ xứ ngàn thông đã không làm khán giả thất vọng. Cô có những đoạn chuyển nhỏ tuyệt vời cùng dàn giao hưởng khiến khán giả có thêm nhiều cảm xúc lắng đọng với một ca khúc nổi tiếng. Nguyên Thảo là một trong những ca sĩ có phần trình diễn chăm chút nhất trong chương trình, vì "Tình ca" là một ca khúc dài, khó, cần tập luyện nhiều lần.

Nguyên Thảo với mái tóc ấn tượng, phong cách quen thuộc của các Diva thế giới

Ngay sau lệnh cấm biểu diễn 20 ngày, Trọng Tấn trở lại và được giao nhiệm vụ nặng nề khi thể hiện 2 ca khúc “Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa” (nhạc sĩ Nguyễn Văn Tí) và “Hồi tưởng” (Hoàng Vân). Sự xúc động, đôi chút tỉnh táo, và buông lơi ở những đoạn ngắt nghỉ hợp lí đã làm nên một gương mặt mới cho “Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa”. Đây là một trong những phần trình diễn đáng nhớ nhất trong chương trình.
Trọng Tấn "xuất thần" với "Hồi tưởng" và "Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa"
Ca khúc cuối cùng chính là một thử thách với toàn thể các thành phần có mặt, từ nhạc trưởng Lê Phi Phi tới ca sĩ Trọng Tấn, dàn bè của nhạc viện. Với nội dung chính là ca khúc “Hồi tưởng” của nhạc sĩ Hoàng Vân, nhưng được dựng bè trong những đoạn nghỉ của ca sĩ Trọng Tấn lại là ca khúc “Ca ngợi Tổ Quốc” (nhạc sĩ Hoàng Vân) trình bày bởi các em đến từ Cung thiếu nhi Hà Nội. 
Chương trình khép lại với tiếng vỗ tay không ngừng cho đến lúc tất cả nghệ sĩ có mặt trên sân khấu và gửi lời chào cuối cùng tới khán giả. 
Phần khí nhạc cũng tuyệt vời với song tấu piano, violon từ nghệ sĩ Xuân Huy và Nguyễn Tuấn Nam

Theo Hiểu Minh / Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét