Chủ Nhật

Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương

 Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
03:02 16/09/2012 
Mở đầu, diva đình đám của làng nhạc Việt có phần lấn lướt đàn em nhưng ngay sau đó, họ nhanh chóng hòa quyện vào những khúc tình ca nổi tiếng trong đêm nhạc "Tùng Dương hát tình ca" tại Nhà hát Lớn - Hà Nội tối 15/9.

Thanh Lam xuất hiện trong phần cuối cùng của chương trình - khi Tùng Dương đã solo và song ca với Nguyên Thảo tới mức... "quá đã" rồi. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc nữ hoàng nhạc nhẹ không có fan, không được ai mong chờ. Chị vừa cất tiếng hát, những tràng pháo giòn giã đã vang lên khắp không gian sang trọng của Nhà hát lớn. Cứ thế, tiếng vỗ tay tiếp nối nhau, tưởng như không thể ngừng - đó chính là minh chứng cho thấy sự quyến rũ, hấp dẫn của Thanh Lam đối với người Hà Nội nói riêng và khán giả yêu nhạc nói chung.
Thanh Lam và Tùng Dương đều là những cá tính mạnh trong âm nhạc nên chắc chắn không có chuyện diva quyến rũ này chịu... đóng vai phụ trong đêm nhạc của đàn em. Chỉ với vài câu luyến láy mở đầu, Thanh Lam nhanh chóng chiếm vai thứ chính trong cuốn phim mang tên Tùng Dương hát tình ca.

Ban đầu, chị lấn lướt Tùng Dương, liên tục xoay vòng trên sân khấu. Chị hồn nhiên và thoải mái khi vừa trêu đùa từ tay trống tới guitarist vừa hát hò tự tin. Nhưng chính điều này lại khiến Tùng Dương không thể... kiềm chế. Không ma mị hay quai quái như trong nhiều đêm nhạc khác, họ cứ thế hòa vào nhau trong những khúc tình ca khiến khán giả như được đắm chìm trong sự lãng mạn, nồng nàn của âm nhạc và tiết trời vào thu trong trẻo của Hà thành.
Bản thân Tùng Dương cũng không phủ nhận. Anh chia sẻ trên trang cá nhân của mình sau đêm nhạc: "Dương rất phê, mọi người cũng rất phê... Tình cảm của mọi người để Dương tiếp tục sáng tạo"... Bởi thế những người tới xem đêm nhạc thứ hai được tổ chức vào ngày 18/9 tới, chắc chắn sẽ nhận được những xúc cảm ấn tượng và hoàn toàn khác lạ.

Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
Hơn 40 tuổi và đã có mười mấy, hai mươi năm gắn bó với âm nhạc, nhưng dường như chưa lúc nào ngọn lửa đam mê ca hát ngừng cháy trong lòng Thanh Lam. Chị xứng đáng với biệt danh "người đàn bà hát" mà khán giả vẫn phong tặng bấy lâu nay.
Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
Không chỉ hát, Thanh Lam còn khéo léo bông đùa, tung hứng cùng các nhạc công...
Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
Điều này khiến Tùng Dương không thể kiềm chế...
Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
... Họ nhanh chóng hòa quyện vào nhau, tạo thành một tổ hợp lãng mạn và cháy bỏng trong những khúc tình ca.
Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
Sự kết hợp của Tùng Dương và Nguyên Thảo cũng ngọt ngào không kém. Họ đem tới cho khán giả những cung bậc trong sáng, mộng mơ qua nhiều khúc hát ngọt ngào.
Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
Trong phúc ngẫu hứng, Nguyên Thảo đã tuyên bố sẽ... tán Tùng Dương khiến khán giả vừa bất ngờ vừa thích thú.
Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
Tùng Dương từng chia sẻ anh đang dần thay đổi hướng đi trong âm nhạc của mình: "Tôi đang muốn sâu lắng hơn nữa, bớt sự trưng trổ và ồn ào đi. Tuy nhiên, có lẽ điều đó sẽ rất khó thực hiện trong thời điểm hiện tại vì tôi vẫn còn đang ở độ tuổi trẻ, sung sức… vẫn thích được khoe một chút. Nhưng 10 hay 15 năm nữa, chắc chắn một Tùng Dương trên sân khấu sẽ điềm tĩnh hơn".
Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
"Con người ta bao giờ cũng trải qua nhiều giai đoạn khác nhau trong cuộc sống. Với cá nhân tôi thì giai đoạn cực đoan về âm nhạc, trang phục trình diễn đã đi qua. Tôi đang muốn mở rộng không gian âm nhạc, tìm tòi những thể nghiệm mới trong ngôn ngữ âm nhạc quen thuộc trước giờ. Và sự thay đổi như thế nào sẽ thể hiện qua các dự án âm nhạc sắp tới", anh cho biết thêm.
Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
Chia sẻ về tình yêu, Tùng Dương từng nói: "Tình yêu cũng là một điểm quan trọng chi phối cuộc sống của tôi. Những mối tình đầu ngày xưa luôn có gì đó hồn nhiên, ngây thơ… nhưng giờ thì tôi yêu tỉnh táo lắm. May ra những ngây thơ, hồn nhiên… có trở lại thì chắc phải đến khi tôi trở thành ông già - cái tuổi mà ngộ ra được tất cả những thứ trong đời".
Thanh Lam mê đắm bên Tùng Dương
"Tôi vẫn đang hạnh phúc với tình yêu của mình. Còn chuyện nghĩ đến mái ấm thì chắc phải qua tuổi 30 mới tính tiếp, còn bây giờ thì chưa phải lúc tính xa đến thế", anh cho biết thêm.
Gia An
Ảnh: Minh Thư
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét