Chủ Nhật

Diva Thanh Lam "đốt lửa" trên hè phố Hà Nội

Diva Thanh Lam "đốt lửa" trên hè phố Hà Nội
Thứ 2, 06:00, 10/12/2012
(VOV) - Sự xuất hiện của diva Thanh Lam tại buổi bế mạc hòa nhạc Luala Thu Đông 2012 làm "nóng" góc phố Hà Nội trong chiều đông giá rét.
Tiếp sau 2 diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, diva Thanh Lam đã ra phố cùng khán giả thủ đô, khép lại mùa diễn Thu Đông 2012 thành công hơn mong đợi của Luala Concert 2012.

Tại buổi bế mạc hòa nhạc Luala Thu Đông chiều 9/12/2012, nghệ sĩ Ưu tú Thanh Lam đã cống hiến cho khán giả 2 bài hát trữ tình: Cô đơn của Nguyễn Ánh 9 và Hoài Cảm của Cung Tiến.
Sự xuất hiện của diva Thanh Lam tại buổi bế mạc hòa nhạc Luala thu Đông 2012 làm góc phố Lý Thái Tổ cắt Lý Đạo Thành của thủ đô Hà Nội như nổ bung. Người vây chật kín quanh khu biểu diễn. Nồng nàn, quyến rũ nhưng vẫn bốc lửa và rất phong cách, Thanh Lam thực sự là 1 diva có đẳng cấp. Giọng hát của Thanh Lam chinh phục mọi lứa tuổi. Mặc kệ dòng xe tấp nập trên đường, nhiều chủ nhân của những chiếc xe máy vẫn tấp lại bên hè lắng nghe giọng hát của cô. Những tràng vỗ tay vang lên không ngớt sau mỗi bài hát cùng tiếng hò reo vang lên: Thanh Lam, Thanh Lam, hát nữa đi….

Vẫn như những buổi diễn truyền thống vào chiều Chủ nhật khác, hòa nhạc Luala được chia thành 2 phần: phần 1 với sự trình diễn của các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam những bản nhạc cổ điển: Divertimento no1 của Mozart, Passcaile của Handel, Treasure waltz (J. Strauss), Tango from Scent of the Womment (Astor Piazzolla), La Traviata (G. Verdi)… Phần 2 ngoài sự trình diễn song tấu, độc tấu các loại nhạc cụ có dây còn có sự tham gia diva nổi tiếng của Việt Nam.
Giọng hát của diva Thanh Lam vẫn luôn nồng nàn, quyến rũ và sang trọng
Bên cạnh đó, khán giả còn được thưởng thức bài các bản concerto của JS. Bach do cặp song tấu violins Nguyễn Thu Bình và Nguyễn Công Thắng trình diễn; còn 2 nữ nghệ sĩ cello nổi tiếng Trần Thị Mơ và Trần Hồng Nhung cùng biểu diễn concerto của A. Vivaldi.
Cũng trong buổi hòa nhạc, các nghệ sĩ violins Nguyễn Công Thắng, Nguyễn Mỹ Hương đã độc diễn những bản concerto của A.Vivaldi thật tuyệt vời. Đặc biệt, nghệ sĩ violin Trần Xuân Huy cũng là Tổng đạo diễn với 2 bài trình diễn: Ave Maria (Giulio Caccini) và bản concerto 2 đoạn của Tchaikovskyđã chốt lại Hòa nhạc Luala Thu đông 2012 trong tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả.
Sự có mặt của Luala Concert tại góc phố Lý Thái Tổ cắt Lý Đạo Thành vào 3 buổi cuối tuần kéo dài trong 5 tuần qua, từ giữa tháng 11/2012 đến nay đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Bác Lê Thị Lan đã ở lứa tuổi ngoài 60 cứ suýt xoa: “Năm ngoái tôi biết sớm, được xem đầy đủ các buổi diễn của hòa nhạc Luala.  Chương trình biểu diễn ngoài trời này hay quá mà không mất tiền cứ như là thời chiến tranh. Mùa Thu Đông năm ngoái, dàn nhạc biểu diễn muộn hơn, đến sau Tết dương lịch mới kết thúc. Năm nay tôi không biết lịch diễn đã bắt đầu từ tháng 11 nên chỉ được xem vài buổi. Tiếc quá là tiếc”.
Mùa biểu diễn của Luala Concert Thu Đông của đã khép lại trong niềm nuối tiếc của mọi người. Một nam khán giả trung niên tâm sự: “Biết hôm nay là buổi diễn cuối cùng, ngày mai lấy đâu ra mà có nữa nên trưa nay cả nhà tôi ăn xong sớm để chiều còn đi xem. Tôi đến đây từ 13h30 để có chỗ ngồi tốt. Tuần trước tôi đến từ 2 giờ chiều mà đã hết cả chỗ, phải đứng chen chúc, người đi lại đụng chạm nên mất tập trung khi nghe hòa nhạc”.
Đây là mùa diễn Thu Đông thứ 2 và cũng là mùa biểu diễn lần thứ 3 của Luala Concert đã thành công và trở thành một nét đẹp của thủ đô Hà Nội.
Với mục tiêu mang âm nhạc giao hưởng cổ điển đến với đông đảo người dân thủ đô, Luala Concert đã làm được và làm tốt điều này. Hòa nhạc Luala thực sự là nhịp cầu nối khán giả với dòng nhạc bác học vốn thường được biểu diễn trong khán phòng sang trọng, đưa nó ra phố, gần với cuộc đời sống hơn, giúp mọi người dần làm quen và thưởng thức dòng nhạc khá kén người nghe này, đồng thời còn nâng cao thẩm mỹ âm nhạc cho công chúng.

Một số hỉnh ảnh về Diva Thanh Lam tại buổi bế mạc Luala Concert Thu Đông 2012:
diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 1
Tiếp sau 2 diva đàn em là Hồng Nhung, Mỹ Linh, diva Thanh Lam ra phố được mọi người chờ đón nồng nhiệt.

diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 2
Thanh Lam thực sự là 1 diva có đẳng cấp. 

diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 3


diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 4
Thanh Lam cống hiến cho công chúng thủ đô 2 bài hát:Cô đơn của Nguyễn Ánh 9 và Hoài Cảm của Cung Tiến.

diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 5
Giọng hát của nữ nghệ sĩ Ưu tú Thanh Lam chinh phục mọi lứa tuổi

diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 6
Khán giả hò reo tên của NSƯT Thanh Lam và đề nghị chị hát thêm bài nữa
diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 7
Mặc dù 15h mới bắt đầu chương trình hòa nhạc Luala nhưng từ 13h30 khán giả đã tới “xí chỗ” một cách trật tự.

diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 8
Cặp song tấu violins Nguyễn Thu Bình và Nguyễn Công Thắng trình diễn bản concerto của JS. Bach thật ngọt ngào

diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 9
Khán giả vỗ tay cổ vũ sau mỗi bài trình diễn.

diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 10
Hai nữ nghệ sĩ cello nổi tiếng Trần Thị Mơ và Trần Hồng Nhung biểu diễn bản concerto của A. Vivaldi.

diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 11
Mọi người chăm chú lắng nghe các nghề sĩ biểu diễn tại Luala Concert.
Trong số này có cả những người nước ngoài

diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 12
Thành phố đã lên đèn nhưng khán giả vẫn nhiệt thành lắng nghe Luala Concert Thu Đông 2012.

diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 13
Nghệ sĩ violin Trần Xuân Huy với 2 bài trình diễn: Ave Maria (Giulio Caccini) và concerto (Tchaikovsky) đã chốt lại Hòa nhạc Luala Thu đông 2012 trong tiếng vỗ tay không dứt của khán giả.

diva thanh lam "dot lua" tren he pho ha noi hinh 14
Cảm ơn Luala Concert, cảm ơn các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, các ca sĩ đã mang lại cho khán giả đường phố thủ đô những buổi diễn thật tuyệt vời trong mùa diễn Thu đông 2012
Phỉ Thúy/VOV online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét