Chủ Nhật

Diva Việt trở lại đủ sức đập tan vết nhơ hát nhép?

Diva Việt trở lại đủ sức đập tan vết nhơ hát nhép?
  11:21 20/07/2012

Sau thời gian làng showbiz bị làm xấu bởi chuyện hát nhép bị phanh phui cả trên VTV, thì vẫn còn những diva cống hiến thật sự cho công chúng. Sau khi chứng kiến sự tỏa sáng của Thanh Lam, Mỹ Linh sắp tới đây công chúng còn được thưởng thức giọng hát đẳng cấp của Hà Trần, Hồng Nhung....


 Sau thời gian nghỉ sinh tại Thái Lan, Hồng Nhung sẽ trở lại sân khấu ca nhạc trong chương trình "Những bài ca đi cùng năm tháng" vào cuối tuần này ở Hà Nội.

Ngoài ra, Diva Trần Thu Hà cũng đã trở lại sân khấu Việt Nam trong chương trình “Trần Tiến - Như chờ từng giấc mơ” vào tối ngày 11 - 12/8 tới đây tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội.

Sự xuất hiện trở lại của 2 diva nhạc Việt trong thời gian sắp tới, như cứu cánh làm dịu những bức xúc của dư luận trước việc hát nhép của các sĩ trẻ hiện nay. Một lần nữa công chúng sẽ được nghe những giọng hát thật của các diva.

Trước đó, Diva Mỹ Linh xuất hiện trên sân khấu trong đêm nhạc Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui đầy cảm xúc và giọng hát cao vút làm mê hoặc khán giả.

Đêm trao giải “Bài hát yêu thích tháng 6", ca khúc “Một khúc sông Hồng” của nhạc sĩ Lê Minh Sơn do Thanh Lam thể hiện đã giành chiến thắng. “Người đàn bà hát” Thanh Lam đẹp rạng rỡ và khoe giọng hát thiên thanh của mình truyền đến xúc cảm cho người nghe.

Không sử dụng hát nhép, những màn đu bay, nhào lộn, bồng bế trên sân khấu, không lạm dụng ăn mặc sexy, hở da khoe thịt, không scandal ồn ào, không phát ngôn gây sốc và không gây choáng bằng những bộ ảnh tranh cãi, các diva tỏa sáng bằng chính tài năng khi đứng trên sân khấu biểu diễn.

Hồng Nhung và Hà Trần
Liên tiếp trong thời gian gần đây đã xảy ra một số trường hợp vi phạm hát nhép.

Tại đêm nhạc Quà tặng tháng 6 diễn ra vào đêm 23/6 được tường thuật trực tiếp trên VTV9 của Đài Truyền hình Việt Nam, Cao Thái Sơn có màn trình diễn sướt mướt, vừa khóc vừa hát trên sân khấu.

Tuy nhiên, anh bị phát hiện đã hát nhép trong khi chương trình yêu cầu ca sĩ phải hát thật. Giám đốc công ty Nhạc Xanh - đơn vị tổ chức sự kiện - cũng đã thừa nhận việc.

Ngay sau đó, Sở VH-TT&DL đã vào cuộc, ca sĩ Cao Thái Sơn bị phạt 4,5 triệu đồng, còn công ty Nhạc Xanh bị phạt 5 triệu đồng.
Ca sĩ Ngọc Anh sau đó cũng thừa nhận việc hát nhép trong các chương trình truyền hình trực tiếp là phổ biến vì lý do an toàn của nhà đài. Ca sĩ này cũng từ chối một số chương trình vì không cho phép cô thể hiện giọng hát, cảm xúc thật.

Trước thực trạng này, diva Mỹ Linh lên tiếng: "Các ca sĩ trẻ bây giờ chuộng hát nhép vì họ thấy cách đó dễ dàng mà an toàn quá. Họ hát nhép thường xuyên rồi tới khi hát live thì sẽ cảm giác rất lo sợ, giống như đang chơi trò chơi mạo hiểm vậy.

Nếu sau này có làm thầy, tôi sẽ khuyên các em phải chịu khó hát live thường xuyên. Nó cũng giống như ta đi học vậy, học kém thì chịu khó làm nhiều bài tập sẽ hiểu ra vấn đề và giỏi hơn. Chơi trò chơi mạo hiểm 1-2 lần đầu thì rất sợ nhưng chơi mãi sẽ quen và thích. Có chấp nhận mạo hiểm thì mới toả sáng được! Hơn nữa khi hát live, bạn sẽ thấy mặt đẹp, miệng đẹp hơn nhiều".

Còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì tỏ ra khinh thường với những ca sĩ hát nhép: " Khinh chứ, sao không? Không lẽ bạn phải trọng mấy người mang danh ca sĩ nhưng chuyên trị hát nhép? Chỉ là, nói ra hay không nói ra mà thôi!"

  • Độc Bắc Lưu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét