Chủ Nhật

"Giọng ca của Thanh Lam có thể át cả tiếng bom"

Trịnh Nam Sơn "phiêu" cùng "Con đường màu xanh"
Thứ Bảy, ngày 17/11/2012 10:03 AM (GMT+7)

Trịnh Nam Sơn kể rằng, hồi đầu Thanh Lam sang Mỹ và có đến chỗ anh thu âm và hát, nhưng ngày đó anh chưa một lần tiếp xúc nên chưa biết rằng, diva này có một nội lực rất "thâm hậu", nên sau khi Thanh Lam đến nhà anh hát và ra về, dàn loa của anh đã... vỡ làm đôi. Và anh đùa rằng, giọng ca của Thanh Lam có thể át cả tiếng bom. Với ba ca khúc "Khi tình bay xa", "Chiếc lá cuối cùng" và bài của Lê Minh Sơn - "Đá trông chồng", vẫn như thường lệ, cuồng say và cháy hết mình trên sân khấu, diva Thanh Lam khiến những tràng pháo tay của khán giả không dứt.



(Dân Việt) Dân Việt - "Từng giọt mưa bay trong chờ mong /Khẽ xóa môi son phai nhạt" của ca khúc "Con đường màu xanh" đã được nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn biểu diễn đầy thăng hoa trong liveshow cùng tên vừa diễn ra tối 16.11 tại Hà Nội.
Diện bộ veston màu trắng đầy lịch lãm, nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn đã mở màn cho đêm nhạc bằng ca khúc "Con đường màu xanh" với nhóm bè Cadilac và Vũ đoàn Camelia trước sự vỗ tay thích thú của khán giả. Dù không còn phong độ trẻ trung như thời đỉnh cao, nhưng chất giọng trầm ấm của nhạc sĩ dường như không bị mất đi, anh vẫn rất say sưa với "Này người yêu xin quay mặt đi/Đã hết thương yêu nhau rồi/Này người yêu em đi về đi..." qua ca khúc 'Con đường màu xanh".
Vẫn khắc khoải đầy tâm trạng với "Chiều Tây Hồ", "Gọi từ yêu thương", "Quên đi tình yêu cũ" và "Rồi mai sẽ một ngày", nhạc sĩ tâm sự, trong một lần đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) anh đã xúc động và cảm xúc dâng trào khi đi trên những đồi cát trắng mênh mông và khi đó đã sáng tác nên ca khúc "Gọi từ yêu thương".
Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn với ca khúc "Chiều Tây hồ". Ảnh: Thanh Hà
"Con đường màu xanh" không có MC, không có người dẫn chuyện, mà tự bản thân tác giả với những kỷ niệm, hồi ức và cả những câu chuyện hài hước với hai diva Hồng Nhung, Thanh Lam. Trịnh Nam Sơn kể rằng, hồi đầu Thanh Lam sang Mỹ và có đến chỗ anh thu âm và hát, nhưng ngày đó anh chưa một lần tiếp xúc nên chưa biết rằng, diva này có một nội lực rất "thâm hậu", nên sau khi Thanh Lam đến nhà anh hát và ra về, dàn loa của anh đã... vỡ làm đôi. Và anh đùa rằng, giọng ca của Thanh Lam có thể át cả tiếng bom.
Với ba ca khúc "Khi tình bay xa", "Chiếc lá cuối cùng" và bài của Lê Minh Sơn - "Đá trông chồng", vẫn như thường lệ, cuồng say và cháy hết mình trên sân khấu, diva Thanh Lam khiến những tràng pháo tay của khán giả không dứt.
Trịnh Nam Sơn và Thanh Lam
Xuất hiện gần cuối chương trình nhưng Hồng Nhung cũng không kém phần Thanh Lam khi tạo được sức cuốn hút với khán giả bằng màn song ca cùng nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn qua ca khúc "Nhớ" và ba ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nhiều khán giả đã lên tiếng nhắc khi tưởng rằng Hồng Nhung đang nhầm tên nhạc sĩ, nhưng ngay sau đó chị Bống đính chính ngay: "Dạ, không nhầm đâu ạ, Hồng Nhung xin nhắc lại là bài hát sau đây là của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chứ không phải Trịnh Nam Sơn".
Chị còn chia sẻ khi khen người nhạc sĩ tài hoa, tao nhã, lịch thiệp: "Giá như ra đường gặp được nhiều người có phong cách như anh Sơn đây thì thật tuyệt vời biết bao", Hồng Nhung nói.
Lần đầu Lê Hiếu song ca cùng nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn, nhưng cũng để lại ấn tượng trong lòng khán giả cũng như chính nhạc sĩ, sau phần song ca ca khúc "Về đây em", nhạc sĩ đã chia sẻ mong muốn sau đây sẽ được cộng tác tiếp với Lê Hiếu.
Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn và Hồng Nhung
Liveshow "Con đường màu xanh" của nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn không chỉ thiên về phần nghe mà còn có cả sự thưởng lãm giành cho khán giả với những hiệu ứng sân khấu và màn phụ hoạ của vũ đoàn Camelia. Người xem đã bị cuốn hút từ đầu đến cuối nên sau hai tiếng đồng hồ mà không một khán giả nào nhúc nhích ra về khi "Người yêu ơi vẫy tay biệt ly/Em thênh thang trên con đường tình..." của ca khúc "Con đường màu xanh" vang lên thay cho lời chào tạm biệt.
Dường như 20 ca khúc là chưa đủ với khán giả thủ đô, vẫn còn rất nhiều sự nuối tiếc xen lẫn tiếc rẻ khi quá lâu rồi mới lại được nghe những ca khúc mà mình yêu thích bằng chính giọng ca ngọt ngào và lãng mạn của tác giả hát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét