Chủ Nhật

Thanh Lam “phiêu” cùng đêm nhạc “Khởi nguồn”

Thanh Lam “phiêu” cùng đêm nhạc “Khởi nguồn”
 Thứ 2, 08:00, 03/09/2012

(VOV) -Nữ diva đã thể hiện khá thành công những ca khúc bất hủ tại đêm nhạc “Khởi nguồn” của nhạc sỹ Quốc Trung.

Cùng với các nghệ sỹ khác, Thanh Lam và Quốc Trung đã có những màn trình diễn khá thành công tại đêm nhạc “Khởi nguồn” diễn ra tối 1/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

"Khởi nguồn" là đêm diễn duy nhất nằm trong dự án “Nguồn cội” với những vị khách mời đăc biệt, nữ ca sỹ Thanh Lam, nghệ sỹ quốc tế Nguyên Lê (Pháp), nghệ sỹ Dhafer Youssef (Tunisia)- một trong những gương mặt của dòng World Music thành công nhất của Bắc Phi và âm nhạc Ả Rập. Nghệ sỹ Rhani Krija (Morocco/ Germany)- nghệ sỹ bộ gõ nổi tiếng gốc Morocco, hiện đang định cư tại nước Đức và anh cũng được biết đến nhiều hơn qua dự án “Sacred Love” của ca sỹ Sting cùng nghệ sỹ đàn Oud.
thanh lam "phieu" cung dem nhac "khoi nguon" hinh 0
Thanh Lam "phiêu" cùng đêm nhạc "Khởi nguồn" của nhạc sỹ Quốc Trung
Tại “Khởi nguồn”, khán giả đã được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng với 2 phần cùng các ca khúc từng gây tiếng vang một thời.
Phần 1 là các ca khúc bất hủ của Nguyên Lê dưới sự thể hiện của nữ ca sỹ trẻ Kiều Anh như “Lý mười thương”, “Lý qua đèo”,…
Phần 2 giới thiệu đến khán giả những tác phẩm quen thuộc của nhạc sỹ tài hoa Quốc Trung như “Suối nguồn”, “Lưu lạc”, “Huyền thoại”, “Giữa đôi bờ xa cách”,..

thanh lam "phieu" cung dem nhac "khoi nguon" hinh 2
Nữ ca sỹ trẻ Kiều Anh rạng rỡ trong đêm nhạc "Khởi nguồn"
Dự án “Nguồn cội” là một sự giao thoa thú vị giữa âm nhạc Việt Nam và âm nhạc thế giới như với sự kết hợp nhiều màu sắc của các thể loại âm nhạc như jazz, world music, nhạc điện tử, nhạc dân gian cùng hình thức âm nhạc thể nghiệm.
Nhạc sỹ Quốc Trung cho biết: “Các hoạt động nằm ngoài khuôn khổ của dự án ‘Nguồn cội’ là dịp để nghệ sỹ Việt Nam được giao lưu và hợp tác với những nghệ sỹ nổi tiếng thế giới, đặc biệt là những người góp phần đưa âm nhạc của đất nước họ ra khỏi phạm vi quốc gia để được biết đến trên toàn thế giới”.
thanh lam "phieu" cung dem nhac "khoi nguon" hinh 3
Dhafer Youssef  biểu diễn cùng Kiều Anh
Cuối chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung đã cùng các nhạc sĩ/nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam cùng biểu diễn một tác phẩm mang tên gọi khá ngộ nghĩnh là “Hot Girl”.
thanh lam "phieu" cung dem nhac "khoi nguon" hinh 4
Nhạc sỹ Quốc Trung chơi đàn tại đêm nhạc
thanh lam "phieu" cung dem nhac "khoi nguon" hinh 5
... Cùng nhạc sỹ Nguyên Lê
Chia sẻ về tác phẩm này, nhạc sĩ Quốc Trung nói: “Âm nhạc của các bạn Bắc Phi có tiết tấu rất phức tạp, khiến nhạc công vất vả lắm mới tập được, nhưng có khi vừa đánh được tiết tấu này thì các bạn lại muốn đổi sang tiết tấu khác. Anh Nguyên Lê và tôi bảo với nhau rằng các bạn đố mình khó như thế thì mình cũng phải đố lại các bạn thật khó”. Và Hot Girl được lựa chọn để đánh đố các bạn Bắc Phi.
thanh lam "phieu" cung dem nhac "khoi nguon" hinh 6
Tình cảm thắm thiết của nhạc sỹ Quốc Trung và Nguyên Lê
“Thời gian tập chưa được nhiều nên nếu có gì lỗi gì trong quá trình chơi thì đó là lỗi tại các bạn chứ không phải lỗi tại chúng ta” - nhạc sĩ Quốc Trung hóm hỉnh. Và bản nhạc này với sự kết hợp ăn ý của nhiều màu sắc âm nhạc đối đáp đầy ngẫu hứng và sáng tạo đã được sự đón nhận nồng nhiệt của các khán giả trước khi khép lại “Khởi nguồn” và mở đầu cho những bước tiếp theo của “Nguồn cội”./.
Kim Dung/ VOV Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét