Chủ Nhật

Những "cặp đôi hoàn hảo" trong âm nhạc

Những "cặp đôi hoàn hảo" trong âm nhạc

Từ thập niên 90 cặp đôi này đã kết hợp làm nên tiếng vang cho các liveshow “Cho em một ngày, Em và tôi”. Không thể không kể đến sản phẩm nhạc thành công nhất của Thanh Lam có sự hậu thuẫn của nhạc sĩ Quốc Trung là “Mây trắng bay về”. Với sự hỗ trợ của Quốc Trung và ban nhạc Phương Đông, Thanh Lam trở thành ca sỹ đầu tiên có ban nhạc riêng tại Việt Nam. Họ chung sống với nhau mà không cần hôn thú, cho ra đời hai đứa trẻ xinh xắn và thông minh. Dù là lúc còn vợ chồng hay lúc chia tay, nhạc sĩ Quốc Trung và Thanh Lam vẫn hợp tác vui vẻ trong các chương trình ca nhạc lớn hay nhỏ. Mới đây, Thanh Lam đã tham gia trong một chương trình âm nhạc tầm cỡ quốc tế của Quốc Trung mang tên "Nguồn cội". Dự án đưa âm nhạc Việt Nam cũng như giọng hát của Thanh Lam ra thị trường quốc tế cũng đang được Quốc Trung chuẩn bị trở lại sau vài năm gián đoạn.

 

Sự đồng điệu gắn bó trong cuộc sống đã giúp họ thăng hoa hơn trong âm nhạc.

 1. Cẩm Vân - Khắc Triệu

Trong giới nghệ sĩ, vợ chồng Cẩm Vân – Khắc Triệu luôn được coi là hình mẫu lý tưởng của một cặp vợ chồng hạnh phúc, khi mà họ đã cùng nhau xây dựng mái ấm nhỏ bé và bình yên của mình suốt một chặng đường dài. Đối với Cẩm Vân, mỗi khi hát và được chính người bạn đời của mình hỗ trợ, chị cảm nhận được một nguồn trợ lực rất lớn. Không chỉ vì là “người nhà” của nhau mà ở Khắc Triệu có một sự đồng cảm với chị. Khi Cẩm Vân biểu diễn trên sân khấu, có những đoạn cao trào Khắc Triệu đều cảm nhận rất tinh tế và luôn hỗ trợ đúng lúc, góp phần không nhỏ vào sự thành công của ca khúc.

Những "cặp đôi hoàn hảo" trong âm nhạc 1
Không phải là cái tên quá “hot” trên các mặt báo, các sự kiện như những ca sĩ trẻ khác, nhưng không ai phủ nhận được vị trí của Cẩm Vân – một vị trí trang trọng và không thể thay thế. Rất nhiều đồng nghiệp vẫn nhìn chị mà “ghen tị” bởi đi qua một chặng đường ca hát dài, Cẩm Vân đã có những bài hát gắn liền với tên tuổi mình, khiến bất cứ khán giả nào khi nghe bài hát đó cũng lập tức nhớ đến giọng hát của chị. Nhưng nhắc đến Cẩm Vân, người ta vẫn luôn nhớ đến hình ảnh một Khắc Triệu lãng tử đàn say sưa cho vợ, một Khắc Triệu đang nhìn chị bằng ánh mắt nống ấm nhất.

2. Thanh Lam - Quốc Trung

Không có được cái kết trọn vẹn như Cẩm Vân - Khắc Triệu nhưng Thanh Lam và Quốc Trung cũng đã có một chặng đường dài gắn bó trong cả cuộc sống và âm nhạc. Từ thập niên 90 cặp đôi này đã kết hợp làm nên tiếng vang cho các liveshow “Cho em một ngày, Em và tôi”. Không thể không kể đến sản phẩm nhạc thành công nhất của Thanh Lam có sự hậu thuẫn của nhạc sĩ Quốc Trung là “Mây trắng bay về”. Với sự hỗ trợ của Quốc Trung và ban nhạc Phương Đông, Thanh Lam trở thành ca sỹ đầu tiên có ban nhạc riêng tại Việt Nam. Họ chung sống với nhau mà không cần hôn thú, cho ra đời hai đứa trẻ xinh xắn và thông minh. 

Dù là lúc còn vợ chồng hay lúc chia tay, nhạc sĩ Quốc Trung và Thanh Lam vẫn hợp tác vui vẻ trong các chương trình ca nhạc lớn hay nhỏ. Mới đây, Thanh Lam đã tham gia trong một chương trình âm nhạc tầm cỡ quốc tế của Quốc Trung mang tên "Nguồn cội". Dự án đưa âm nhạc Việt Nam cũng như giọng hát của Thanh Lam ra thị trường quốc tế cũng đang được Quốc Trung chuẩn bị trở lại sau vài năm gián đoạn.

3. Mỹ Linh - Anh Quân

Những "cặp đôi hoàn hảo" trong âm nhạc 3

Anh Quân tuy không xuất hiện nhiều trên báo bằng Mỹ Linh nhưng anh chính là người góp sức không nhỏ vào thành công của cô. Có một thời người ta đã lo sợ lấy Anh Quân, Mỹ Linh sẽ khổ, tài năng rực rỡ của cô sẽ không được phát triển. Nhưng thời gian trôi qua, người ta dần nhận ra rằng chính Anh Quân đã mang đến cho nhạc Việt một diva thực thụ, một diva đầy bản lĩnh và tài năng. Những sản phẩm âm nhạc của Mỹ Linh đều được Anh Quân chăm chút từng ly từng tý và đều đạt được những thành công rực rỡ cũng nhua nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

4. Trịnh Công Sơn - Khánh Ly

Khánh Ly không có một cuộc tình với Trịnh Công Sơn nhưng định mệnh như đã gắn liền tên bà với tên nhạc sĩ tài năng này. Dù không ít giọng ca “bén duyên” nhạc Trịnh như Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Dũng, Đức Tuấn…nhưng không ai có thể phủ nhận được giọng ca liêu trai, bất hủ của Khánh Ly trong dòng nhạc Trịnh.

Khi hay tin Trịnh Công Sơn “rời cõi tạm” năm 2001, Khánh Ly khi đó sinh sống tại hải ngoại đã ngất phải đi viện cấp cứu. “Tôi đã chết nửa cuộc đời theo Trịnh Công Sơn!”, bà từng nói sau khi nghe tin dữ về Trịnh Công Sơn. Không chỉ riêng Khánh Ly dành sự quan tâm sâu nặng cho nhạc sĩ Ru tình, mà bản thân Trịnh Công Sơn lúc còn sống cũng thừa nhận tình cảm dành cho Khánh Ly hơn cả tình yêu, ông coi bà như “một người bạn của định mệnh vĩnh viễn thương yêu nhau. Người hát cho một thời vừa lãng mạn vừa đau thương trong chiến tranh. Hay nhất!”.

Những "cặp đôi hoàn hảo" trong âm nhạc 4
Khánh Ly từng tiết lộ trên báo, bà và Trịnh gặp nhau trong hộp đêm Tulipe Rouge tại Đà Lạt. Khi nghe giọng hát của người con gái gốc Đà Lạt, nhạc sĩ Ru tình đã bị hút hồn và tìm cách gặp mặt. Trịnh Công Sơn ngỏ ý mời Khánh Ly hát nhạc của mình và bà rời Đà Lạt xuống Sài Gòn trở thành giọng ca chuyên hát nhạc Trịnh khi tuổi đời vừa tròn đôi mươi.

Khánh Ly theo Trịnh Công Sơn đi biểu diễn ở khắp các trường đại học, các tụ điểm công cộng. Khán giả thời ấy không thể quên hình ảnh Khánh Ly chân đất say sưa hát còn Trịnh đứng bên đệm đàn. Khánh Ly xinh đẹp với giọng hát đầy quyến rũ, Trịnh Công Sơn với dáng người mảnh khảnh, cặp kính trắng trông vừa dí dỏm vừa lãng tử - “cặp đôi hoàn hảo” trong âm nhạc đã trở thành thần tượng của không ít người trẻ thời bấy giờ.
Theo HP / Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét