Chủ Nhật

Thanh Lam dốc lòng vì Quốc Trung

Thanh Lam dốc lòng vì Quốc Trung 

Thứ bẩy, 01/09/2012, 08:54 (GMT+7)

Diva nhạc Việt chăm chỉ luyện tập cho đêm nhạc Khởi nguồn do Quốc Trung sản xuất.
Để đánh dấu cho sự khởi đầu của “Nguồn cội”, dự án âm nhạc quốc tế được thực hiện và sản xuất bởi nhạc sĩ Quốc Trung cùng nhóm nghệ sĩ “Đường xa vạn dặm” ngày 01/09/2012, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra một buổi biểu diễn mang tên “Khởi Nguồn”.
 - 1
Thanh Lam luyện tập say sưa cho đêm nhạc lần này
Đêm diễn sẽ có sự tham gia của nữ ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ/nghệ sĩ quốc tế Nguyên Lê (Pháp), nhạc sĩ/nghệ sĩ Dhafer Youssef (Tunisia) cùng nghệ sĩ Rhani Krija (Morocco/Germany) cùng ca nương trẻ Kiều Anh và các nhạc sĩ, nghệ sĩ khác.
Từ ngày 22/8/2012, khi nhạc sĩ Nguyên Lê có mặt tại Việt Nam, các nhạc sĩ/nghệ sĩ đã cùng nhau thu thanh cho album mới mang tên "Nguồn cội" của nhạc sĩ Quốc Trung và một album mới của nữ ca sĩ Thanh Lam do nhạc sĩ Quốc Trung sản xuất.
Cũng trong thời gian từ ngày 22/8/2012 đến 31/8/2012 các nhạc sĩ, nghệ sĩ của "Nguồn cội" đã có một lịch tập rất căng thẳng cho đêm diễn duy nhất của “Khởi nguồn – The root beginning” vào tối 1/9/2012 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
 - 2
Nghệ sĩ Nguyên Lê rất tập trung cho dự án lần này
Mấy ngày đầu khi bắt đầu vỡ bài và cùng nhau đóng góp ý tưởng cho những phần độc đáo của bài, các nghệ sỹ đã có một số khó khăn trong việc bắt nhịp làm việc với nhau, những yêu cầu về chuyên môn và sự chuyên nghiệp cũng đã được nâng cao hơn rất nhiều.
Tới chiều 30/8 tất cả các bài trong chương trình đều đã được tập luyện kỹ càng. Các nghệ sỹ đều hài lòng và tự tin cho buổi chạy chương trình vào ngày 31/8/2012.
Các bài hát tiêu biểu trong chương trình đã được phối lại đặc biệt cho chương trình “Khởi Nguồn”: Byzance (Nguyên Lê, Dhafer Youssef), Cây Trúc Xinh (Dân ca VN, Nguyên Lê), Vọng Nguyệt (Dân gian Việt Nam, Quốc Trung), Giữa đôi bờ xa cách (Quốc Trung) ...
 - 3
Quốc Trung dốc toàn lực cho dự án Nguồn cội
Sau thời gian tập luyện này, chúng tôi học hỏi được rất nhiều điều từ các nghệ sỹ quốc tế và không thể tự hào hơn về âm nhạc dân gian VN và những gì chúng tôi có thể mang đến cho khán giả của chương trình. Sẽ là một đêm diễn tuyệt vời, cho tất cả các nghệ sỹ và khán giả tới xem chương trình” – Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết.
“Rất đáng để xem” cũng là điều mà Nhạc sĩ Quốc Trung vừa chia sẻ sau ngày tập luyện cuối cùng. Anh cũng chia sẻ cho dù đã làm nhiều chương trình nhưng đây là một buổi biểu diễn với chất lượng mà anh hài lòng nhất từ trước tới nay. “Khởi nguồn sẽ mang tới cho khán giả những cảm giác quen thuộc mà mới lạ và rất bay bổng, phóng khoáng”.
 - 4
 - 5
 - 7
Nữ hoàng nhạc nhẹ luyện tập hăng say cùng toàn bộ ekip
 - 8
 - 9
 - 10
Quốc Trung cẩn thận và kỹ lưỡng trong từng công việc
 - 11
 - 12
Nghệ sĩ Nguyên Lê
 - 13
 - 14
 - 15
 - 16
Các nghệ sĩ quốc tế cũng tham gia luyện tập vô cùng hăng say
Thùy Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét