Chủ Nhật

Thanh Lam nhận xét chừng mực khi ngồi ‘ghế nóng’

Thứ bảy, 13/10/2012 | 09:36 GMT+7
Thanh Lam nhận xét chừng mực khi ngồi ‘ghế nóng’

Lần đầu chấm thi Tiếng hát truyền hình TP HCM, diva Hà Nội thể hiện sự thẳng thắn, quyết đoán qua điểm số chứ không bằng lời nói.

Tối 12/10, tại Nhà hát Truyền hình TP HCM diễn ra đêm chung kết đầu tiên của cuộc thi ca hát có 22 năm tuổi đời. Hàng trăm khán giả góp mặt tại chương trình để cổ vũ cho 8 thí sinh.
Ca sĩ Thanh Lam xuất hiện trong chiếc váy đen phủ ren dài quá gối. Cô gái Cao Thị Công Nghĩa thi đầu tiên và Thanh Lam cũng là giám khảo đầu tiên được mời nhận xét phần trình bày ca khúc Em đi chùa Hương của cô. Diva thoáng chút bối rối trong việc chọn cách xưng hô với thí sinh. Ban đầu, Thanh Lam gọi thí sinh là “em” và xưng “chị”, nhưng ngay lập tức, nữ ca sĩ chọn cách xưng hô là “tôi - em”. Thế nhưng, về sau, Thanh Lam lại trở về với cách gọi ban đầu để cho thấy sự thân tình hơn.
Thanh Lam lần đầu tiên chấm thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM.
Thanh Lam vốn nổi tiếng là nghệ sĩ có phát ngôn thẳng thắn và bộc trựcCá tính này khiến chị không ít lần gặp “vạ miệng”. Tuy vậy, tối 12/10, nhận xét của Thanh Lam dành cho các thí sinh đều thể hiện sự tiết chế: khen chê đi liền nhau và đều có chừng mực.
Với thí sinh Công Nghĩa, chị khen trang phục chọn đẹp, phù hợp với bài hát trình diễn, đã thể hiện được chất dân gian. “Tuy vậy, em cần lẳng lơ hơn, mềm mại hơn nữa”, chị nói. Ở phần trình bày của Điểu Thị Bích Thủy qua ca khúc Lời ru cỏ non, diva khen Bích Thủy hát tình cảm. “Tuy nhiên, tôi chỉ có một góp ý nhỏ thôi đó là ở những đoạn lên cao và xuống thấp bạn kịch tính quá. Bạn nên để tình cảm nồng nàn, tự nhiên đến từ trong trái tim của mình hơn là trong cách biểu diễn…”, Thanh Lam dịu dàng nêu ý kiến.
Điểm chung ở các nhận xét diva dành cho thí sinh là yêu cầu họ phải thể hiện cho thật đúng, thật “chất” màu sắc âm nhạc mà họ đang thể hiện. Ví dụ, các giám khảo khác có thể thấy hài lòng với màn trình bày ca khúc Độc huyền cầm(nhạc sĩ Bảo Lan) mang âm hưởng dân ca của thí sinh Trần Tuấn Hòa nhưng Thanh Lam lại muốn anh thể hiện luyến láy hơn thay vì quá cứng. “Khi mình đã chọn một bài hát mang âm hưởng dân gian thì mình phải thể hiện đúng cái lúng liếng… còn nếu em hát bài cách mạng thì phải đầy sự hào hùng, phải có nỗi đau trong đó… Chọn bài hát nào thì phải đắm chìm trong bầu trời âm nhạc mà mình chọn”, chị nói.
thanh-lam-2-jpg-1350094300_480x0.jpg
Từ phải qua: nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, nhạc sĩ Việt Anh, ca sĩ Thanh Thúy và Thanh Lam.
Sự kỹ tính về mặt chuyên môn của Thanh Lam được thể hiện qua điểm số hơn là phát ngôn. Trong 8 lần chấm điểm, có 4 lần chị là giám khảo cho điểm thấp nhất. Những lần còn lại, điểm của chị bằng hoặc nhỉnh hơn các vị khác một chút.
3 gương mặt còn lại của ‘bộ tứ quyền lực’ Tiếng hát truyền hình 2012 gồm có: NSƯT Thanh Thúy, nhạc sĩ - ca sĩ Lưu Thiên Hương và nhạc sĩ Việt Anh. Đây được xem là dàn giám khảo đáng mơ ước cho một cuộc thi ca hát cho bạn trẻ. Bởi mỗi vị giám khảo không chỉ có kiến thức chuyên môn vững chắc ở các thể loại âm nhạc mà còn có sự am hiểu dòng chảy của thị trường nhạc Việt hiện nay.
Dựa trên điểm số mà ban giám khảo đưa ra, ở đêm chung kết đầu tiên, 8 thí sinh được phân loại vào 3 nhóm. 3 thí sinh điểm số cao thuộc về Nhóm tự tin gồm: Hiền Trinh, Ngọc Thiện, Ajun Y’Jalin. Hai thí sinh thuộc Nhóm cố gắng gồm: Quang Huy và Tuấn Hòa. 3 thí sinh rơi vào tốp nguy hiểm mang tên Nhóm nỗ lực là: Bích Thủy, Công Nghĩa và Minh Trang.
thanh-lam-3-jpg-1350094300_480x0.jpg
Thí sinh Lưu Hiền Trinh (thứ hai từ trái qua) lọt vào tốp xuất sắc của đêm chung kết đầu tiên nhờ phần thể hiện thành công bài hát "Cặp ba lá".
Vòng chung kết Tiếng hát truyền hình còn lại 4 đêm thi, diễn ra vào thứ sáu hàng tuần, được truyền hình trực tiếp trên HTV 9. Sẽ có 4 thí sinh bị loại ở các đêm này, nhường vé cho 4 thí sinh tiếp tục đi vào đêm Chung kết xếp hạng ngày 9/11. Cuộc thi khởi động từ ngày 28/9 với chủ đề "Bản sắc Việt". Trải qua hai vòng sơ tuyển và hai vòng bán kết, có 8 thí sinh được chọn vào chung kết.
Tiếng hát truyền hình (có vài năm được lấy tên là Ngôi sao Tiếng hát truyền hình) là một cuộc thi âm nhạc có bề dày thành tích, kinh nghiệm tại TP HCM. Qua hơn 20 năm tồn tại, chương trình này tìm kiếm và phát hiện nhiều giọng hát tài năng như: Như Quỳnh (hiện hoạt động ở hải ngoại), Cam Thơ, Lương Chí Cường, Nam Khánh, Thu Minh, Hồng Ngọc, Thanh Thúy, Đức Tuấn, Ðoan Trang, Minh Tuyết, Thụy Long....
Thoại Hà
ẢnhLý Võ Phú Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét