Chủ Nhật

Ánh Tuyết hội ngộ 3 diva Hà Nội

Thứ hai, 3/12/2012 | 06:22 GMT+7
Ánh Tuyết hội ngộ 3 diva Hà Nội

Nữ danh ca gốc Quảng cùng Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh thể hiện những nhạc phẩm bất hủ của Văn Cao, Trịnh Công Sơn.
Ngày 8/12, nữ danh ca gốc Quảng sẽ góp mặt trong chương trình Ru mãi ngàn năm ở Hà Nội. Đây là một liveshow âm nhạc hội ngộ giữa các nữ danh ca: Ánh Tuyết, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Thanh Lam, kết hợp với tay kèn saxophone trứ danh Trần Mạnh Tuấn.

Từ trái qua: Ánh Tuyết, Hồng Nhung, Thanh Lam và Mỹ Linh đứng chung trên sân khấu "Ru mãi ngàn năm".
Chương trình được giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Quốc Trung - cố vấn, xây dựng trên kịch bản văn học của nhà văn Nguyễn Khắc Phục. 5 nghệ sĩ cùng ban nhạc Phương Đông hứa hẹn mang lại một đêm nghệ thuật sâu lắng, tràn đầy cảm xúc.  
Mối tình thân của Trịnh Công Sơn và Văn Cao là mối tình thân của hai tâm hồn nghệ sĩ lớn. 
Khi nhắc đến Văn Cao, Trịnh Công Sơn dành những lời khen tặng từ đáy lòng: "Trong âm nhạc, Văn Cao sang trọng như một ông hoàng. Trên cánh đồng ca khúc, tôi như một đứa bé ước mơ mặt trời là con diều giấy thả chơi. Âm nhạc của anh Văn là âm nhạc của thần tiên bay bổng. Tôi la đà đi giữa cõi con người. Anh cứ bay và tôi cứ chìm khuất. Bay và chìm trong những thân phận riêng tư.... “
Còn đề cập về nhạc Trịnh, tác giả Suối mơ dành nhiều lời nâng niu, trân trọng: "Tôi gọi Trịnh Công Sơn là người của thơ ca (Chantre) bởi ở Sơn, nhạc và thơ quyện vào nhau đến độ khó phân định cái nào là chính, cái nào là phụ... Trong âm nhạc của Sơn, ta không thấy dấu vết của âm nhạc theo cấu trúc bác học phương Tây. Sơn viết hồn nhiên như thể cảm xúc nhạc thơ tự nó trào ra".
van-cao-jpg-1354423211_500x0.jpg
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (trái) và nhạc sĩ Văn Cao. Ảnh tư liệu.
Đó chính là những lời chân thành mà 2 nghệ sĩ tài hoa dành tặng nhau. Mỗi lần Trịnh Công Sơn ra Hà Nội đều ghé thăm Văn Cao, người ta thấy hai người bạn vong niên ngồi trước ly rượu đàm đạo... Năm 1993 mới có cuộc hội ngộ tại Sài Gòn giữa hai con người tài hoa trong làng nhạc Việt Nam Văn Cao và Trịnh Công Sơn. Không ai nghĩ rằng đó là cuộc gặp cuối cùng của hai huyền thoại âm nhạc.
Chính từ mối giao hòa, đồng điệu này, chương trình Ru mãi ngàn năm ra đời như một món quà mà các nghệ sĩ, ban tổ chức dành tặng khán giả thủ đô, để mọi người cùng lắng lòng với những giai điệu không quên trong những ngày cuối của năm 2012.
Chuẩn bị bay ra Hà Nội để tập luyện và tham gia chương trình này, ca sĩ Ánh Tuyết bày tỏ, chị rất mong chờ đêm nhạc để thể hiện nỗi niềm tri ân của mình qua nhạc phẩm của hai nhạc sĩ chị yêu mến hết mực. Suốt 30 năm qua, Ánh Tuyết không ít lần mang lại sự ngỡ ngàng cho người yêu âm nhạc Hà Nội khi chị hát Suối mơThiên thai. Và những năm gần đây, chị ghi dấu ấn khó quênvới dòng nhạc Trịnh qua lối hát mộc mạc, chân phương. Tour diễn xuyên Việt và album Ánh Tuyết hát Trịnh Công Sơn phát  hành tháng 6 vừa qua của chị đã thu hút sự chú ý của người mộ điệu.
Chương trình Ru mãi ngàn năm diễn ra vào 20h ngày 8/12 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
Thoại Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét