Chủ Nhật

Quốc Trung - Thanh Lam “tái hợp” trong ngày Lễ tình nhân

Thứ Sáu, 03/02/2012 - 11:40
Quốc Trung - Thanh Lam “tái hợp” trong ngày Lễ tình nhân

Dân trí Nửa năm sau thành công của “Đường xa mây trắng”, diva nhạc nhẹ Thanh Lam tiếp tục tái hợp cùng chồng cũ, nhạc sĩ Quốc Trung trong chương trình nghệ thuật từ thiện giúp trẻ em nghèo bị ung thư, “Thương” diễn ra đúng đêm 14/2 tới tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Sau thành công từ những lần kết hợp trong năm 2011, ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung lại tiếp tục lên kế hoạch tái hợp trong một đêm nhạc. Lần này, cả hai bộc bạch mục đích của đêm nhạc không mang tính thương mại mà để làm từ thiện, giúp các trẻ em nghèo bị bệnh ung thư.


Quốc Trung và vợ cũ, Thanh Lam thực hiện chương trình "Thương" với mục đích làm từ thiện đầu năm mới
Đêm nhạc có tên gọi Thương sẽ diễn ra tối 14/2/2012 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Ngoài Thanh Lam, chương trình còn có sự tham gia của Tùng Dương và nhóm nhạc Phương Bắc.
Các ca khúc trong chương trình là những tình khúc nổi tiếng của các nhạc sĩ Thuận Yến, Trần Tiến, Thanh Tùng, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Đoàn Chuẩn, Từ Linh... như: Thành phố vắng anh, Vô tình, Tóc gió thôi bay, Hoa tím ngoài sân, Mưa, Trái tim không ngủ yên, Mùa thu cho em, Tình nghệ sĩ...
Đặc biệt, lần đầu tiên trong đêm nhạc của giọng ca hàng đầu Việt Nam còn có sự góp mặt của hội họa với 2 tác phẩm của danh họa Lê Thiết Cương và Đào Hải Phong. 2 bức tranh không chỉ là phông nền làm sống động cho sân khấu mà còn được bán đấu giá cùng với gần 30 bức tranh do chính tay các họa sĩ nhí là trẻ em mắc bệnh ung thư vẽ về mơ ước của mình.

Thanh Lam với trang phục gợi cảm trong thời tiết giá lạnh
"Ngày Valentine chủ yếu là ngày lễ tình nhân, thế nhưng Lam nghĩ có cái lớn hơn, tình yêu nhân rộng với những em bé", Thanh Lam chia sẻ.  Chị cho biết mình và ca sĩ Tùng Dương vẫn thường xuyên làm từ thiện. Chị đã từng chứng kiến những em nhỏ bị bệnh hiểm nghèo và rất mong muốn giúp đỡ các em được nhiều hơn, không chỉ cá nhân chị, mà còn từ nhiều nhà hảo tâm khác. Thanh Lam muốn dùng âm nhạc để kêu gọi mọi người tham gia giúp đỡ những em nhỏ bất hạnh trong cuộc sống. Vì thế, đêm nhạc này không có tính thương mại, cũng như không phải là chiêu đánh bóng tên tuổi của các nghệ sĩ.
“Tôi đã nổi tiếng 20 năm nay và không cần phải pr cho bản thân mình. Tôi làm từ thiện xuất phát từ tình thương các cháu thiếu nhi bị bệnh hiểm nghèo mà tôi gặp trong những lần đi tặng quà cho người bệnh ở các bệnh viện”, Thanh Lam khẳng định.

Tùng Dương vẫn giữ phong cách "quái"
Mặc dù mục đích chính của chương trình là đêm nhạc từ thiện, song Thanh Lam khẳng định, Thương sẽ là đêm nhạc mang tính nghệ thuật cao nhờ sự giúp sức của người chồng cũ của chị, nhạc sĩ Quốc Trung trong vai trò đạo diễn âm nhạc.
Trong đêm diễn tới đây, chị và Tùng Dương sẽ hát những bài hát hay nhất, được nhiều người yêu thích từ trước tới nay của mình. Đó là những ca khúc dễ nghe, quen thuộc để khán giả có một không gian thưởng thức âm nhạc nhẹ nhõm và dễ chịu.
Nguyễn Hằng
Ảnh: Bá Lục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét