Chủ Nhật

‘Đốm sáng’ trong làng showbiz Việt

 13/06/2012 12:00
 ‘Đốm sáng’ trong làng showbiz Việt
Có thể nói, chính thương hiệu “nghệ sỹ chân chính” mà các ca sỹ như Mỹ Linh, Thanh Lam hay các nhạc sỹ như Quốc Trung, Anh Quân vun đắp bấy lâu nay đã là “bảo chứng” hút khán giả đến với chương trình, và cũng chính tài năng và tinh thần say mê, cống hiến hết mình cho nghệ thuật của họ đã chinh phục khán giả trong từng đêm diễn. Không chiêu trò nào có thể khiến cho khán giả say đắm đến thế, đón nhận nồng nhiệt đến thế ngoài nghệ thuật đích thực. Thành công đó, đối với các nghệ sỹ là “thành quả lao động”, còn đối với khán giả thì đó là những món quà đầy ý nghĩa mà các nghệ sỹ dành tặng cho họ trong thời buổi bội thực scandal như hiện nay.

 (Toquoc)-Làng giải trí Việt cần lắm những ‘đốm sáng’ như thế để có thể lấy lại “thanh danh” đã phần nào bị vấy bẩn bởi những bê bối thời gian qua.
Làng giải trí trong nước từ đầu năm đến nay xảy ra không ít những scandal đình đám khiến công chúng choáng váng, thất vọng. Hết chuyện nghệ sỹ ăn mặc hở hang, thiếu vải đến chuyện Ngô Kiến Huy thừa nhận có con với em gái Thanh Thảo, rồi người đẹp Ngọc Trinh phát ngôn gây sốc, Cao Thái Sơn dính vào nghi án “gay”, lừa tình và tiền, và gần đây nhất là vụ các người đẹp, hoa hậu, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng lần lượt bị phát hiện hoặc bị “tố” bán dâm cho các đại gia. Hàng loạt các scandal liên tiếp nổ ra, một tờ báo đã sớm kết luận năm 2012 là năm đại họa của showbiz Việt.
Với Cầm tay mùa hè, các nghệ sỹ đã đem đến cho khán giả những phút giây thăng hoa với âm nhạc. Đó giống như món quà quý giá trong thời buổi bội thực scandal như hiện nay. (Ảnh: Internet)

Khi dư luận vẫn còn đang ồn ào về những vụ lộ hàng, những hành vi lố lăng, những phát ngôn gây sốc và những bê bối bán dâm thì vẫn có những người đang âm thầm làm việc, lẳng lặng cống hiến cho nghệ thuật, không mấy để tâm đến những scandal. Chính họ là những “đốm sáng” bên trong giới showbiz đang tồn tại quá nhiều mảng tối.
Mới đây, trong chương trình “Cầm tay mùa hè” diễn ra tại Hà Nội, sự kết hợp lần đầu tiên của hai diva làng nhạc Việt- Mỹ Linh và Thanh Lam với sự hỗ trợ đắc lực của hai nhạc sỹ gạo cội Quốc Trung và Anh Quân cùng hai ban nhạc Đông Dương và Anh Em đã cống hiến cho công chúng hai đêm nhạc chất lượng và đong đầy cảm xúc. Dù thời tiết trong đêm đầu tiên không mấy thuận lợi nhưng khán giả vẫn kéo đến chật khán phòng. Không sân khấu hoành tráng, không trang phục cầu kỳ, không hiệu ứng sân khấu, kể cả MC cũng không, đêm nhạc diễn ra giản dị trong không gian thuần âm nhạc. Khán giả say mê thưởng thức và cổ vũ nồng nhiệt suốt đêm diễn khi lần đầu tiên được chứng kiến sự kết hợp của hai giọng ca hàng đầu của làng nhạc. Đây cũng là lần đầu tiên khán giả được nghe Mỹ Linh hát những ca khúc của Quốc Trung và ngược lại, lần đầu tiên Thanh Lam hát nhạc của Anh Quân. Thế nhưng, với những cái “lần đầu tiên” đó, người ta vẫn bắt gặp một Mỹ Linh đằm thắm, nồng nàn, trong trẻo; một Thanh Lam mãnh liệt, say mê nhưng không kém phần cháy bỏng, nồng nàn. Hai cá tính âm nhạc khác biệt nhau và chưa từng hát chung trên sân khấu nhưng hai diva làng nhạc Việt đã không làm cho công chúng phải thất vọng khi đã “cầm tay” nhau một cách ăn ý trong các tiết mục song ca, cống hiến cho họ những khoảnh khắc thăng hoa trong âm nhạc.
Thành công của Cầm tay mùa hè là minh chứng cho thấy nghệ thuật đích thực luôn có chỗ đứng trong lòng công chúng (Ảnh: Internet)
Ngoài những yếu tố được coi là độc đáo như: Sự kết hợp “hiếm có” của hai diva với hai cá tính âm nhạc khác biệt nhau, chương trình không có những chi tiết rườm rà, màu mè hỗ trợ, không có người dẫn chương trình mà chỉ có các nhân vật thay nhau dẫn dắt câu chuyện…thì có thể nói yếu tố làm nên sức hấp dẫn và thành công của chương trình chính là tài năng và tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc của những nghệ sỹ như Thanh Lam, Quốc Trung, như Mỹ Linh và Anh Quân. Ngay sau hai đêm diễn Cầm tay mùa hè được khán giả đón nhận nồng nhiệt, Mỹ Linh đã chia sẻ, để có được những phút giây “cầm tay” nhau được trọn vẹn từ đầu đến cuối với đàn chị Thanh Lam trước sự cổ vũ của khán giả, cô và ê kíp làm việc đã phải ““ém” mình rất kỹ trong phòng tập, đủ để không biết những gì đang diễn ra ngoài kia” và “gần như không còn có thời gian đọc báo để biết thiên hạ đang quan tâm đến cái gì”…
Có thể nói, chính thương hiệu “nghệ sỹ chân chính” mà các ca sỹ như Mỹ Linh, Thanh Lam hay các nhạc sỹ như Quốc Trung, Anh Quân vun đắp bấy lâu nay đã là “bảo chứng” hút khán giả đến với chương trình, và cũng chính tài năng và tinh thần say mê, cống hiến hết mình cho nghệ thuật của họ đã chinh phục khán giả trong từng đêm diễn. Không chiêu trò nào có thể khiến cho khán giả say đắm đến thế, đón nhận nồng nhiệt đến thế ngoài nghệ thuật đích thực. Thành công đó, đối với các nghệ sỹ là “thành quả lao động”, còn đối với khán giả thì đó là những món quà đầy ý nghĩa mà các nghệ sỹ dành tặng cho họ trong thời buổi bội thực scandal như hiện nay.
Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay, khán giả Việt được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đích thực giống như Cầm tay mùa hè. Chỉ mới đây thôi, diva tóc ngắn Mỹ Linh đã đem đến cho khán giả một liveshow xuyên Việt Và em sẽ hát được đầu tư nghiêm túc và đầy chất lượng. Sau 20 năm ca hát của mình, dường như sức hút của nữ ca sỹ này vẫn không hề suy giảm, những đêm diễn đông nghịt khán giả là minh chứng cho điều đó. Cảm xúc, chuyên nghiệp và đẳng cấp là những mỹ từ mà dư luận ưu ái dành cho liveshow của Mỹ Linh. Và không ai có thể nghi ngờ khi diva này cùng chồng là nhạc sỹ Anh Quân đã được nhận giải thưởng Cống hiến 2011- một giải thưởng âm nhạc uy tín được Báo Thể thao Văn hóa tổ chức thường niên.
Nếu so độ phủ sóng dày đặc trên các phương tiện truyền thông với nhiều ngôi sao trẻ hiện nay, thì rõ ràng những nghệ sỹ như Thanh Lam, Mỹ Linh, hay Quốc Trung, Anh Quân không thể sánh được so với nhiều nghệ sỹ trẻ thích chưng diện, chăm đi dự event như hiện nay, chưa tính đến những ngôi sao trẻ thích gây scandal để nổi tiếng. Thậm chí, những sản phẩm âm nhạc đích thực như Cầm tay mùa hè, Và em sẽ hát mà họ đã cống hiến cho khán giả dù được cả giới chuyên môn và báo chí đánh giá cao, cũng không thể được dư luận nhắc đến nhiều như những bê bối, lùm xùm xảy ra trong làng giải trí thời gian qua. Song có một điều không ai thể phủ nhận được rằng, họ là những tấm gương sáng trong giới nghệ sỹ về tinh thần làm việc nghiêm túc, về tinh thần hoạt động nghệ  thuật hướng tới khán giả chứ không vì danh vọng của bản thân. Như lời nhạc sĩ Quốc Trung đã chia sẻ: “Vào thời buổi khó khăn, nhiều giá trị thay đổi, hai diva trong một đêm nhạc có khi chẳng bằng một “divo ở bển về. Chúng tôi có nhiều điều khác nhau, nhưng cùng chung một tâm huyết muốn làm tác phẩm, đêm nhạc ngày càng hay hơn, chuyên nghiệp hơn chứ không bao giờ là thợ hát, thợ đàn”. Và thực tế những đêm diễn không còn chỗ trống đã chứng minh, khán giả không bao giờ quay lưng với những nghệ sỹ chân chính, còn nghệ thuật đích thực luôn có chỗ đứng trong lòng công chúng.
Chính những sản phẩm nghệ thuật đích thực như Cầm tay mùa hè Và em sẽ hát là những “đốm sáng” rất đáng ghi nhận trong làng showbiz Việt đang dậy sóng với hàng loạt scandal những ngày này./.

Hồng Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét