Chủ Nhật

“Quyền năng” Thanh Lam khiến thí sinh “lột xác” trong đêm nhạc Rock

Chủ Nhật, 24/06/2012 - 08:30
“Quyền năng” Thanh Lam khiến thí sinh “lột xác” trong đêm nhạc Rock

Dân tríĐạo diễn Phan Huyền Thư không ngần ngại nhận xét nhờ sự “truyền lửa” tận tình của “Nữ hoàng nhạc nhẹ” mà các thí sinh Sao Mai điểm hẹn tối qua, ngày 23/6 đã đồng loạt “lột xác” mạnh mẽ, cống hiến một đêm nhạc Rock đầy cuốn hút.
 >> Thanh Lam truyền lửa cho thí sinh trước đêm nhạc Rock

Thí sinh để lại nhiều ấn tượng cho khán giả phải kể đến Đông Hùng qua ca khúc Trả lại cho em (Dương Cầm). Tái hiện nhiều cung bậc cảm xúc, Đông Hùng đem tới sự da diết, nhức nhối và khẩn thiết kêu gọi hành động từ một sáng tác hay về đề tài xã hội. Sự thăng hoa quá bất ngờ của chàng sinh viên Đại học Thương mại Hà Nội đã khiến HĐNT  khen ngợi không ngớt. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cảm thấy “ớn lạnh” vì những nốt cao chót vót của chàng sinh viên trẻ.  Nhạc sĩ Đỗ Bảo, Thanh Lam và nhiều khán giả không ngần ngại đứng dậy vỗ tay khen ngợi.
Huy Quyết cháy hết mình trong đêm nhạc Rock
Huy Quyết cháy hết mình trong đêm nhạc Rock
Cũng được đánh giá là “lột xác” là Huy Quyết. Không còn hình ảnh tròn trịa không ấn tượng như đêm nhạc Pop, Huy Quyết đã cháy hết mình trong đêm nhạc Rock khi thể hiện ca khúc Mộ gió của nhóm UnlimiteD.
Đạo diễn Huyền Thư đánh giá dù biểu diễn cuối cùng cũng không khiến thí sinh này kém cảm xúc, sự nhiệt tình. Trái lại, Quyết bùng nổ với cách lựa chọn ca khúc “nặng” nhất trong đêm. Chất giọng Baritone lãng mạn của Huy Quyết gây bất ngờ cùng những đoạn giả thanh đẳng cấp lột tả đậm nét chiều sâu tác phẩm…
Để lại ấn tượng không kém Huy Quyết là Việt Anh. Anh chàng nhận được nhiều nhất tin nhắn bình chọn tuần trước dã thăng hoa trong đêm Rock với chất giọng đầy nội lực với sáng tác mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Đếm ngược. Việt Anh được đánh giá là can đảm và thông minh khi lựa chọn ca khúc mới này.
Thúy Trang lột xác với hình ảnh khác lạ, đầy cuốn hút
Thúy Trang lột xác với hình ảnh khác lạ, đầy cuốn hút
Nếu như Đông Hùng, Huy Quyết, Việt Anh tạo ra những bước đột phá trong đêm nhạc ngùn ngụt khí thế này thì Duy Khánh, Thúy Trang, Phú Quý…lại khiến không ít người bất ngờ trước sự thay đổi về ngoại hình, phong cách biểu diễn.
Giải nhất Sao Mai 2011 dòng nhạc nhẹ, Thúy Trang nếu như đêm đầu tiên chưa thỏa mãn người xem với phong cách ăn mặc quá chỉn chu, đơn điệu, thậm chí bị ca sĩ Tùng Dương chê là quá…kín đáo; thì đêm qua Trang xuất hiện lạ lẫm, quyến rũ và bốc lửa. Dù lựa chọn ca khúc do chính mình sáng tác, Nơi nào cho em chưa thật sự phù hợp và chưa thể hiện được “chất Rock”, tuy nhiên với những nỗ lực không mệt mỏi để hoàn thiện sở đoản của mình, Thúy Trang xứng đáng được ghi nhận.
Khiến khán giả ngạc nhiên không kém là Duy Khánh, thoát khỏi dáng vẻ “sến” trong đêm thi đầu tiên và hình ảnh định hình từ trước khi thi Sao Mai điểm hẹn, Duy Khánh đã “lột xác” để đắm mình vào giai điệu mạnh mẽ của bản Metal rock Tìm Lại  của Microwave. Cùng với sự giúp sức từ những ngón đàn thiện nghệ của một trong những tay Guitar Rock đình đám của Việt Nam, Cao Minh Đức, Duy Khánh đã có phần trình diễn khá hoàn hảo tối qua.
Thanh Tâm với phong cách quái ấn tượng
Thanh Tâm với phong cách quái ấn tượng
Làm theo lời khuyến khích của ca sĩ Thanh Lam là gia tăng “lửa” trong phong cách để đến gần khán giả, Nhật Trang với trang phục bắt mắt đã trình bày Vỏ bọc (Lưu Thiên Hương) khá suôn sẻ, và nhận được nhiều cổ vũ hơn so với đêm đầu tiên. Cũng khiến nhiều người nhạc nhiên, ca sĩ người Huế - Phú Quý thể hiện Thềm nhà có hoa (Thanh Tâm) phóng khoáng, thoải mái.
Qua đêm nhạc Rock tối qua, khán giả cũng chứng kiến sự ổn định của Trung Quân, Thanh Tâm. Thanh Tâm tiếp tục khẳng định cá tính “quái” khi thể hiện Hòn đá trong vườn tôi của nhạc sĩ Quốc Trung – Dương Thụ. Dù giọng hát của Tâm chưa ở đỉnh cao phong độ vì lý do sức khỏe, nhưng với việc hát lại theo phong cách Alternative trong ngoại hình lạ mắt cũng đủ khán giả luôn giữ ấn tượng mạnh nhất về anh.
Nhật Trang thể hiện Vỏ bọc của Lưu Thiên Hương
Nhật Trang thể hiện "Vỏ bọc" của Lưu Thiên Hương
Khác với đêm mở màn, Trung Quân chưa bật lên vị trí xuất sắc cũng như chưa thực sự “rock” trong đêm thi Rock. Tuy nhiên, chàng trai trẻ này vẫn chứng tỏ được khả năng làm chủ sân khấu với ca khúc vui nhộn Vui lên nhé tôi ơi của Khắc Hưng.
Nằm trong top có vẻ “đuối sức” trong đêm nhạc Rock là Vũ Hà Anh, Phạm Nam Hùng và Lưu Thanh Thanh. Được đánh giá khá cao ở vòng ngoài, nhưng Hà Anh lại tỏ ra đuối sức, chưa tạo được sức hút khi thể hiện Khát vọng thượng lưu của Nguyễn Đình Vũ. Ở một số đoạn, giọng của Hà Anh bị “vỡ” khiến phần trình diễn không được trọn vẹn.
Phạm Nam Hùng hát Góc tối (Nguyễn Hải Phong) cũng không có nhiều đột phá, sự sáng tạo. Đạo diễn Phan Huyền Thư cũng thừa nhận, chị thích nghe Nguyễn Hải Phong hát ca khúc này hơn là Đông Hùng. Cô gái cá tính Lưu Thanh Thanh trong đêm nhạc Rock lại tỏ ra hụt sức so với các thí sinh khác. Ca khúc Đừng ngoảnh lại của Lưu Hương Giang được Thanh thể hiện mới chỉ ở mức trẻ trung hơn…
Các thành viên HĐNT khá hài lòng với phần thi của các thí sinh diễn ra tối qua tại Huế
Các thành viên HĐNT khá hài lòng với phần thi của các thí sinh diễn ra tối qua tại Huế
Có thể nói, sau 2 đêm diễn đầu tiên của phong cách tự chọn và nhạc Pop chưa thật thành công như mong đợi, dàn ca sĩ trẻ của Sao Mai điểm hẹn đã đồng loạt “lột xác” mạnh mẽ để cống hiến một đêm Rock cuốn hút và  ấn tượng hơn. Các thí sinh đều cố gắng khẳng định bản thân, nỗ lực vươn lên. Bên cạnh đó phải kể đến sự tận tình “truyền lửa” của ca sĩ đàn chị Thanh Lam. Không quản ngại xa xôi, Thanh Lam bay vào Huế trước đêm thi Rock để “truyền lửa” cho các thí sinh. Phan Huyền Thư nói, nhờ “quyền năng” Thanh Lam và các ca sĩ đã “lột xác” trong đêm diễn tối qua!
Bài: Hà Thanh
Ảnh: Hoàng Trương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét