Chủ Nhật

Phú Quang lý giải Thanh Lam 'đọ giọng' với ca sĩ Hàn

Thứ bảy, 3/11/2012 08:42 GMT+7
Phú Quang lý giải Thanh Lam 'đọ giọng' với ca sĩ Hàn


Tác giả 'Điều giản dị' cho rằng, Kpop Festival có 13 nhóm nhạc Hàn tham gia, thì đại diện Việt Nam cũng phải là các giọng ca đẳng cấp.

Khi thông tin Thanh Lam, Tấn Minh sẽ đại diện cho "nước chủ nhà" trong đêm Kpop Festival 2012 - Concert in Vietnam được hé lộ, không ít giới trẻ đã thắc mắc lý do hai ca sĩ này góp mặt, bởi các ca sĩ đến từ xứ sở kim chi đều đi theo phong cách âm nhạc sôi động với khả năng vũ đạo bắt mắt. Tuy nhiên, trong buổi họp báo vào sáng 2/11 tại Hà Nội, nhạc sĩ Phú Quang với vai trò cố vấn nghệ thuật đã giải đáp. Ông cho biết: "Hàn Quốc đã đưa sang 13 nhóm nhạc, ca sĩ đình đám, nếu như chúng ta cũng mang ra những bản photocopy họ thì là một sự thất bại. Tôi mời Thanh Lam và Tấn Minh vì muốn để mọi người thấy rằng, các ca sĩ Việt Nam hát không đến nỗi thua kém hay xấu hổ. Chúng ta thừa sức làm được điều đó. Tất nhiên, xét về số lượng thì rõ ràng, ta không thể đem ra so sánh với họ".
Thanh Lam được nhạc sĩ Phú Quang lựa chọn để "đọ giọng" với các ca sĩ Hàn trong đêm Kpop Festival 2012
Thanh Lam và Tấn Minh sẽ xuất hiện ở phần đầu của Đại nhạc hội Kpop vào tối 29/11 tại sân vận động Mỹ Đình. Diva nhạc Việt thể hiện Rock buồn, Một khúc sông Hồng, trong khi Tấn Minh sẽ hátHà Nội ngày trở về  Bức thư tình đầu tiên. Ngoài ra, trong 30 phút mở màn của phía Việt Nam, các ca sĩ trẻ sẽ cùng hòa giọng trong bài hát Bạn ơi hát cùng chúng tôi. Nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ, mục đích trong phần mở màn mà ông làm cố vấn nghệ thuật là muốn giới thiệu văn hóa và âm nhạc của Việt Nam, đồng thời cũng bày tỏ thiện cảm chào mừng đối với các nghệ sĩ Hàn Quốc.
Cũng trong buổi họp báo, ban tổ chức đã tiết lộ thêm thông tin về MC của Kpop Festival. Không như các chương trình ca nhạc giao lưu văn hóa Việt-Hàn trước đây, đảm nhận dẫn chương trình sẽ là 2 thành viên của nhóm nhạc SNSD. Đại nhạc hội sẽ không có MC người Việt hay phiên dịch. Toàn bộ lời dẫn của nhóm SNSD sẽ có phần phụ đề tiếng Việt chạy trên màn hình led.
Ban đầu, phía đài MBC đề nghị sẽ đưa 20 nhóm nhạc, ca sĩ hàng đầu của xứ sở kim chi sang Việt Nam trong chương trình lần này, thế nhưng, vì không muốn kéo dài thời lượng biểu diễn, ban tổ chức quyết định chỉ có 13 nhóm nhạc, nghệ sĩ tham gia. Toàn bộ đêm nhạc sẽ được đài MBC ghi hình và không phát sóng trên bất cứ đài truyền hình nào của Việt Nam. Từ đầu tháng 11, đài MBC đã chuyển xe màu cùng nhiều thiết bị âm thanh, ánh sáng sang Hà Nội để chuẩn bị cho công tác lắp đặt sân khấu tại sân vận động Mỹ Đình.
snsd-668927-1368284623_500x0.jpg
Nhóm SNSD sẽ đảm nhận vai trò MC của chương trình.
Trong sáng 2/11, ban tổ chức Kpop Festival đã tung ra 2 clip gửi lời chào fan Việt của hai nhóm nhạc nổi tiếng DBSK và FT Island. Hai thành viên Chang Min và Yun Ho của DBSK bày tỏ sự mong đợi trong lần đầu ghé thăm Việt Nam: "Chỉ cần nghĩ đến việc sẽ được gặp các fan Việt Nam - những người luôn dành cho chúng tôi sự quan tâm và tình yêu, chúng tôi đã rất hồi hộp, căng thẳng và mong thời gian trôi thật nhanh để chúng tôi có thể đem đến một sân khấu tuyệt vời nhất cho các bạn". Riêng 5 chàng trai FT Island còn "nịnh" fan bằng cách đồng thanh nói "Xin chào" bằng tiếng Việt. Hai nhóm nhạc khác như Miss A, B.A.P và ca sĩ Huyn A (nhóm 4 Minutes) cũng thông qua clip nhắn bày tỏ niềm vui khi đến Hà Nội và cống hiến cho khán giả những màn trình diễn sôi động.
Dù còn gần 1 tháng nữa mới diễn ra, nhưng từ bây giờ, công tác an ninh đã được lên kế hoạch chi tiết để đảm bảo không xảy ra bất cứ sự cố đáng tiếc nào. Ban tổ chức đã làm việc với công an thành phố Hà Nội và huy động một lực lượng bảo vệ từ sân bay đến khách sạn và đặc biệt là trong đêm nhạc tối 29/11. Theo dự kiến, sẽ có khoảng 1.000 công an tham gia vào công tác an ninh trong suốt thời gian diễn ra chương trình
Với dàn sao "khủng" gồm các nhóm nhạc: DBSK, SNSD, T-ara, Miss A, Kara, FT Island, Beast, Sistar, Teen Pop, Infinite, B.A.P và ca sĩ Huyn A, Son Dam Bi, Kpop Festival 2012 đang trở thành sự kiện âm nhạc được mong đợi nhất của giới trẻ vào cuối tháng 11.
Trailer của Kpop Festival 2012 với sự xuất hiện của sao Hàn
Quỳnh Như

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét