Thứ Năm

Cuộc Hội Ngộ Âm Nhạc 'Ấn Tượng 2004'

Cuộc Hội Ngộ Âm Nhạc 'Ấn Tượng 2004'

Cách đây 10 năm, có một cuộc hội ngộ mang tên “Ấn Tượng 2004” giữa ba người nhạc sĩ tên tuổi, cuộc gặp gỡ này vẫn còn tiếng vang đến tận bây giờ với âm sắc của những tình khúc Trịnh, những ca khúc buổi sáng không có trong sự thật của cố nhạc sĩ Văn Cao, và những tình khúc lãng đãng chiều đông của nhạc sĩ Phú Quang.
Từ đó đến nay đã 10 năm trôi qua, một thập kỷ ghi dấu âm nhạc và kỉ niệm, nhưng giờ đây nền âm nhạc Việt Nam đã mất đi một “phù thủy của ca từ” Trịnh Công Sơn, một cây cao bóng cả Văn Cao, và nay chỉ còn nhạc sĩ Phú Quang độc hành với kỷ niệm xưa. Ông muốn dựng lại những kỉ niệm cùng hai người bạn qua những đêm nhạc mang tên “Ấn Tượng 2004”.

Chương trình sẽ là đêm diễn hội tụ những ca khúc nổi tiếng của ba người nhạc sĩ tài hoa, những người đã để lại dấu son không thể phai trong khuôn nhạc Việt. Đó là những ca khúc "Diễm Xưa", "Nắng Thủy Tinh", "Nhìn Những Mùa Thu Đi" …(Trịnh Công Sơn); ”Suối Mơ”, ”Thiên Thai”, “Trường Ca Sông Lô” (Văn Cao), “Lãng Đãng Trời Đông Hà Nội”, “Im Lặng Đêm Hà Nội” (Phú Quang)… sẽ được thể hiện qua giọng ca của hai nữ ca sĩ Hồng Nhung và Thanh Lam.
Từ trước tới nay khán giả đã quen với những ca khúc của cố nhạc sĩ Văn Cao vốn gắn liền với giọng ca Ánh Tuyết, nhưng trong chương trình “Ấn Tượng 2004” người hát lên giai điệu của tình khúc “Thiên Thai” sẽ là Hồng Nhung, không chỉ có Hồng Nhung mà cả ca sĩ Thanh Lam cũng có phần chia sẻ khi cả hai sẽ cùng hát nhạc của cả ba nhạc sĩ.
Liệu Hồng Nhung cùng Thanh Lam có thành công trong việc truyền đạt trọn vẹn lời ca cũng như tâm tình gửi gắm của lòng người đã khuất? Ngoài hai giọng ca nữ chính, còn có các ca sĩ Trọng Tấn, Quang Lý sẽ tham gia chương trình.
Ngoài ra sự góp mặt của một nhạc trưởng nổi tiếng quốc tế người Anh Sir Graham trong việc chỉ huy dàn nhạc giao hưởng cũng như dàn nhạc dây chắc chắn sẽ tăng thêm sự hoành tráng cho các bản trường ca, hành khúc của nhạc sĩ Văn Cao.
Chương trình “Ấn Tượng 2004” sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong ba đêm 6,7 và 8/4 sắp tới .

 La San
(Theo Đài Truyền Hình Thành Phố HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét