Thứ Năm

Thanh Lam ơi... sắp tới rồi !!!

Thanh Lam Ơi... Sắp Tới Rồi!


Một cảm xúc rất thu hút mỗi lần gặp chị. Không hẳn là vẻ đẹp. Không hẳn là một ánh mắt đượm khao khát. Càng không phải là ánh hào quang của sự nổi tiếng. Mà là cảm giác về vẻ đàn bà đặn đầy trong Lam. Một chút gì đó mỏng manh, một chút gợi cảm và một chút cô đơn khiến người ta muốn dừng bên chị, lắng nghe những lời thầm thì...
´ Tháng sáu có một ngày đặc biệt: sinh nhật chị?
Một ngày Lam dành riêng cho mình nên không nhiều người biết. Lam có những người bạn thân ngồi bên. Các con sẽ tặng mẹ hoa. Những người bạn tặng những món quà mà mình thích. Thường mọi người đi loanh quanh đâu đó. Một sinh nhật tổ chức tại nhà hoạ sỹ Đào Anh Khánh cũng vui. Có sinh nhật chỉ có Lam và một người khác. Lam là người không phụ thuộc xung quanh. Có những lúc tự thu xếp để có một khoảng riêng mình.
´ Hôm đó chị có suy nghĩ nhiều không?
Thường là không. Đời sống quá phức tạp làm mình thấy buồn, hôm đó phải làm sao giản dị và vui. Lam cũng là người hay nghĩ lại những gì đã xảy ra, nhìn lại những chặn đường mình đã đi – nhưng thời điểm đó tuỳ theo cảm xúc của mình.
´ Sinh nhật của 10 năm trước hẳn khác bây giờ rất nhiều?
10 năm trước ồn ào hơn và Lam thì bồng bột hơn. Lam thấy đời sống lúc trẻ nhẹ nhàng hơn, nhiều niềm vui. Khi càng trưởng thành con người mình hay suy nghĩ nhiều. Có thể do mình nhìn nhận nhạy cảm hơn với đời sống.
´ Và một ngày thật lãng mạn?
Một sinh nhật ở Liên Xô chỉ có Lam và một người bạn. Không ai biết mình cũng không ai liên lạc được mình. Đó là một ngày Lam tách rời khỏi cuộc sống mình đang có, một sinh nhật của riêng mình. giây phút thấy mình thật nhỏ bé.
´ Giờ chuyển nói về mùa hè nhé, vì chị sinh ra vào một ngày hè?
Lam không thích mùa hè mà thích mùa đông cơ (Cười to). Lam thích một không gian hơi lặng. Mùa đông có những lúc rất thích. Còn mùa hè nóng bức khiến trong người hơi bực dọc. Lam thích đi ra nước ngoài tránh nóng. Công việc cũng giúp Lam hay được đi.
´ Chị nói gì về liveshow được truyền hình trực tiếp trên VTV3 tháng 6?
Lam sẽ hát những ca khúc quen thuộc (Hồ Trên Núi, Em Tôi, Giọt Nắng Bên Thềm, Đánh Thức Tầm Xuân...) và giới thiệu những bài hát mới (Nuối Tiếc, Xa Cách...) Liveshow Thanh Lam & những người bạn trên VTV3 có sự phối hợp của Quốc Trung, “những người bạn“ sẽ là gia đình mình, có thể mình song ca cùng Trần Thu Hà, và cuối năm Lam sẽ thực hiện một liveshow lớn nữa.
´ Lâu rồi mới làm liveshow mà lại định một cú “đúp” – chị có thôi thúc nào mới chăng?
Mấy năm qua không làm vì không đủ năng lượng. Lam cần có những quãng thời gian để nghĩ. còn năm nay mình đã lấy lại những hào hứng trong công việc. tất nhiên một phần do Lam có niêm vui trong đời sống.
´ Giữa sự cân bằng và một bên là sự phiêu lưu – chị chọn phần nào cho mình?
Lam thích một đời sống thanh bình nhưng nghệ sỹ thường không mạnh mẽ. Sự hơi chênh vênh làm con người lu6ôn khao khát. Lam thích một đời sống đầy phức tạp nhưng lại... giản dị. Lam hay có một cảm giác thiếu thốn một cái gì đấy. Nó khiến mình uể oải, nhưng có lúc lại khát khao, kích thích mình rất nhiều. Nghệ sỹ thiệt thói hơn những người làm nghề khác. Họ tự làm cho cuộc sống của mình thăng trầm. Vui - buồn nhanh, đó là một nhược điểm lớn. Vì thế rất muốn được người xung quanh yêu thương.
´ Chị có ý thức về sự được – mất?
Lam chấp nhận, nhựng cái được và mất trong cuộc sống. Muốn phát triển phải biết chấp nhận.
´ Chị Lam này sao càng nói càng thấy chị – bí ẩn?
Lam không phải là người cởi mở. tình cảm là một cái gì đó qúy giá, Lam chỉ dành cho những người thân của mình. Lam ít khi hài lòng một cách quá đáng hay thấy buồn. Khi có một vị trí nào đó, để duy trì tương đối khó khăn. Mà Lam muốn mỗi ngày có một bước cố gắng hơn. Nhưng con người không phải là cổ máy quay tít mù. Có những thăng hoa nhưng có những lúc trì trệ, phải có sự giúp đỡ của người thân để mình tiếp tục. Lam là người phụ thuộc vào tình cảm, thích cảm giác được an ủi, che chở.
´ Như thế là dại khờ đấy chị biết không?
Dại khờ là đang hạnh pbúc đấy. Đôi lúc Lam thích phá vở hàng rào lý trí, thả lỏng bản năng, cảm xúc có rất nhiều. Lam cũng là một người lãng mạn, thích một đời sống thi vị. Cái mà mọi người gọi là tính cách mạnh vì Lam sống chân thành, không thân không giao tiếp. Ở bên nhau mà phải giả dối thật bất hạnh. Lam vấp váp cũng bởi sự chân thành ấy. Có thiệt thòi nhưng hạnh phúc...
Huỳnh Mai Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét