Thứ Năm

Nhạc sĩ Quốc Trung trả lời trực tuyến VnExpress

 Thứ ba, 24/8/2004 | 17:00 GMT+7
 Nhạc sĩ Quốc Trung trả lời trực tuyến VnExpress

"Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình xuất sắc, ngay cả trong môi trường nghệ thuật không được "lý tưởng" như VN. Tôi chỉ thấy hạnh phúc và cần phải làm việc, học hỏi thêm khi được tiếp xúc với những môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp", nhạc sĩ Quốc Trung tâm sự với bạn đọc VnExpress.
Nhạc sĩ Quốc Trung.
- Chào anh, anh có khoẻ không? Dạo này anh có điều gì mới? (Gai Hong, 35 tuổi, TP Ha noi)
- Chào bạn, tôi vẫn khỏe như bạn thấy đấy! Bạn muốn hỏi cụ thể xem tôi có vấn đề gì mới, tôi sẽ trả lời nhé!
- Những sáng tác của anh về tình yêu luôn phảng phất một nỗi buồn, vì sao vậy? (Hà Linh, 24 tuổi, Hà Nội)
- Có lẽ vì lúc viết tôi đang buồn, thường thì buồn nhiều hơn vui.
- Tôi rất thích bài "Tình yêu ở lại" của anh, trong đó câu "Đã hết buồn và hết vấn vương", đó có phải là lời nhắn nhủ của anh với Thanh Lam? (Ngô Kim Phượng, 34 tuổi, New York)
- Không phải. Tôi chỉ viết nhạc, còn lời là do nhạc sĩ Dương Thụ. Có lẽ nhạc sĩ muốn nói thay tôi, và không chỉ với một người, mà với những người có cùng tâm trạng hay xúc cảm với bài hát.
- Tại sao anh lại để chòm râu trông dữ thế? (Trung Quoc, 30 tuổi, TP HCM)
- Bạn nhìn dữ lắm à, hình thức đôi khi không phản ánh hết được nội dung đâu!
- Anh nghĩ gì về tình hình đạo nhạc hiện nay? (Nguyễn Phương Hà, 32 tuổi, Hà Nội)
- Nó là kết quả tất yếu của sự lộn xộn, thiếu tổ chức, chuyên nghiệp của nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam hiện nay. Chúng ta cần xây dựng một nền âm nhạc chuyên nghiệp trên nền tảng một luật bản quyền có hiệu lực và công bằng, từ đó mọi chuyện sẽ được sắp xếp có trật tự và những chuyện như đạo nhạc hiện nay sẽ không còn.
- Tôi không hiểu lắm về world music, nhưng tôi đã xem anh biểu diễn trong "Đường xa vạn dặm". Với tôi, đó là đêm nhạc tuyệt vời tuy không phải ai cũng nghe được kiểu nhạc như vậy. Anh làm cách nào để quảng bá thể loại này đến với công chúng rộng rãi hơn? (Đức Minh, 24 tuổi, Singapore)
- Buổi biểu diễn đó cũng là một hình thức giới thiệu âm nhạc của tôi và thể loại world music tới người nghe. Muốn quảng bá một thể loại âm nhạc hay một chương trình, việc đầu tiên cần phải giới thiệu qua các kênh thông tin như: phát hành CD, truyền hình và live show. Khi nghe nhạc, đôi khi cũng không phải hiểu cụ thể. Bạn chỉ cần cảm nhận và có cảm xúc là đủ.
- Xin anh cho biết ý kiến về quan điểm của nhạc sĩ Trương Anh Quân ngày hôm qua trên VnExpress, rằng dường như không thật sự có cái gọi là âm nhạc VN? (Nhung, 34 tuổi, Vo Thi Sau)
- Nếu nói âm nhạc nói chung thì bản thân nó đã là của chung nhân loại, nhưng mỗi quốc gia đều có đặc trưng ngôn ngữ âm nhạc rất riêng, vì theo tôi, âm nhạc xuất phát từ tình cảm, cảm xúc và tâm sinh lý của con người. Mỗi dân tộc đều có cách biểu đạt cảm xúc rất riêng trên cơ sở những nốt nhạc chung. Việt Nam có một nền âm nhạc và tôi tin rằng nó không giống bất cứ một quốc gia nào khác.
- Anh nghĩ như thế nào khi Thanh Lam đang hát nhạc và chuẩn bị ra CD mới với những bài hát của nhạc sĩ Lê Minh Sơn (Thoa, 26 tuổi, TPHCM)
- Tôi chưa được nghe cụ thể, nhưng họ là những nghệ sĩ có tài năng nên tôi tin là sẽ mang đến cho người nghe những cảm xúc nhất định.
- Theo anh, thế nào là một người đàn ông đích thực? Tôi rất ấn tượng với cách mà anh trả lời phỏng vấn. (Anh, 30 tuổi, Melbourne, Australia)
- Xin cảm ơn bạn, một người đàn ông đích thực theo tôi là người mạnh mẽ và có lòng vị tha.
- Những thăng trầm trong cuộc sống, đặc biệt là về tình cảm riêng tư có phải là chất xúc tác mạnh nhất để anh cho ra đời những bài hát về tình yêu thấm đượm nỗi buồn? (Thu Vang, 23 tuổi, Ha noi)
- Theo tôi thì không đến mức độ như vậy. Chất xúc tác mạnh mẽ nhất để sáng tác và làm việc là tình yêu cuộc sống và sự đam mê công việc.
- Thanh Lam bây giờ muốn quay lại với anh, anh sẽ nói gì? (Thang_quynh, 38 tuổi, Hà Nội)
- Tôi sẽ cười và nói cảm ơn.
- Nhạc sĩ thường nghèo. Anh thấy mình có nghèo không?(Xu, 16 tuổi, Ha noi)
- Không. Ngược lại tuy không thật giàu về vật chất nhưng tôi cảm thấy mình hạnh phúc vì có sự thoải mái về tinh thần. (Nếu thực sự có khả năng và chịu làm việc thì không bao giờ nghèo với bất cứ nghề nghiệp gì).
- Gần đây khi nhắc đến anh, nhiều bài báo thường bắt đầu rằng sau 10 năm làm cái bóng của Thanh Lam... Anh có thấy khó chịu về điều đó hay không? (Quoc Phuong, 29 tuổi, Đà Nẵng)
- Khi người ta cảm thấy thực sự tự tin và biết mình làm được điều gì thì những điều đó không ảnh hưởng gì tới tôi.
- Em nghĩ không nên hỏi chuyện cũ của anh, nhưng tính tò mò của em đã thắng. Cho em hỏi anh câu này, làm chồng của một người nổi tiếng vừa có sắc đẹp vừa có tiền, anh có cảm thấy bị nhiều áp lực? (Hello, 25 tuổi, Buon me thuot)
- Đã làm chồng là có nhiều áp lực rồi. Bởi vậy, bây giờ tôi thấy thoải mái hơn trước kia nhiều.
- Theo anh, đâu là thước đo của một tác phẩm ca nhạc hay? (Nguyen T Van Hanh, 29 tuổi, TP HCM)
- Thước đo đầu tiên theo tôi là sự đón nhận của công chúng, sau đó mới đến những đánh giá của người trong nghề. Nếu được cả hai yếu tố đó thì là tuyệt vời, nhưng điều quan trọng nhất của một tác phẩm là mang lại cảm xúc nhất định tới người nghe.
- Tôi thực sự không biết nhiều về âm nhạc của anh nhưng thực sự rất ấn tượng trong lần anh xuất hiện ở "Chiếc nón kỳ diệu". Anh có biết là anh có một nụ cười rất đẹp? (Teppi, 25 tuổi, Hà Nội)
- Cảm ơn bạn, ngoài đời tôi còn cười đẹp hơn thế đấy!!!
- Công bằng mà nói, giọng Hồng Nhung hay Thanh Lam hay hơn? (Huyen Huong, 27 tuổi, TP HCM)
- Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Điều quan trọng là bạn thích giọng hát nào.
- Tôi vừa đọc bài phỏng vấn nhạc sĩ Anh Quân và bài phỏng vấn nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Anh Quân thì cho rằng Việt Nam nên sử dụng ngôn ngữ âm nhạc chung của thế giới, có vậy âm nhạc VN mới có thể vượt qua biên giới. Còn Lê Minh Sơn lại cho rằng, âm nhạc của VN phải mang đặc trưng riêng của VN, và trên thực tế, nhạc của Lê Minh Sơn rất đặc biệt, rất dân ca và cũng rất...Việt Nam. Quan điểm của anh về vấn đề này như thế nào? Và anh lựa chọn cho mình con đường nào? (Hnaugust, 39 tuổi, Hà Nội)
- Mỗi người đều quan niệm và có sự lựa chọn riêng cho con đường sự nghiệp của mình, không nên áp đặt những quan niệm riêng của mình cho sự phát triển chung của âm nhạc Việt Nam. Theo quan niệm của riêng tôi, chúng ta nên sử dụng và học tập cách phát triển một nền âm nhạc chuyên nghiệp của thế giới vì mọi con đường dù thế nào cũng đều dẫn tới một cái đích nào đó.
- Cha anh, NSND Trung Kiên, từng không hài lòng khi anh theo dòng nhạc hiện đại. Anh phải chứng minh mình như thế nào (Anh Hoa, 26 tuổi, Bac Kinh, Trung Quoc)
- Sao bạn lại biết chuyện đó? Tôi vẫn phải học âm nhạc cổ điển theo ý muốn của bố. Nhưng đến hôm nay, tôi thật sự biết ơn vì những kiến thức mà tôi đã học tại Nhạc viện Hà Nội. Những kiến thức đó đã cho tôi nền tảng cơ bản và một thẩm mỹ âm nhạc được như ngày hôm nay.
- Đêm về, trước khi đi ngủ anh có nghĩ ngợi điều gì không? (Ban Be, 36 tuổi, Hà Nội)
- Thường thì tôi không nghĩ gì khi đã lên giường để có thể ngủ được ngay. Nhưng đôi khi thức trắng đêm chỉ vì "nghĩ mưu" cho chương trình sắp tới.
- Anh có dự định làm một chương trình "Đường xa vạn dặm" trong TP HCM? Nếu có thì sẽ là bao giờ? Tôi rất tiếc không thể có mặt tại Hà Nội để đón nghe. Chúc anh thành công và mạnh khỏe. (Helen Phạm, 26 tuổi, TP HCM)
- Có. Dự định sẽ biểu diễn vào khoảng tháng 2/2005.
- Nhạc của nhạc sĩ Thanh Tùng và Thuận Yến trước đây em rất thích nhưng bây giờ lại không thích bằng nhạc của anh. Em hỏi nhé, anh có thích sáng tác bài hát cho những người cô đơn như em? (Mai Anh, 20 tuổi, Ngo Ba Trieu)
- Anh cũng đang cô đơn đây!
- Anh Quốc Trung có thể bật mí chút ít về cô con gái lớn của anh được không? Về khả năng âm nhạc và liệu có thể là một diva trong tương lai? Em chúc anh luôn có được nhiều sức khoẻ cho công việc của mình. Em vô cùng yêu quý anh và âm nhạc của anh. Em xếp âm nhạc đứng sau đấy! (Nguyễn Quốc Việt, 20 tuổi, Cyclo_saigon@yahoo.Com)
- Cảm ơn bạn. Cô con gái lớn của tôi mới 8 tuổi, đang học năm thứ 2 piano tại Nhạc viện Hà Nội. Cháu có năng khiếu, nhưng tương lai chưa thể dự đoán được. Chắc là bạn đã cảm nhận được âm nhạc của tôi, nên mới có tình cảm như vậy chứ? Bởi vì đã gặp bao giờ đâu.
- Chào anh, em đã xem "Đường xa vạn dặm" của anh, rất tuyệt vời và em biết anh là người có tài. Vậy anh có ân hận gì về khoảng thời gian "đứng sau lưng hỗ trợ người khác"? Em chúc anh gặt hái nhiều thành công hơn nữa. (Hoang Thuy, 27 tuổi, Ha Long - Quang Ninh)
- Chào bạn, quan niệm của mỗi người làm âm nhạc chuyên nghiệp cần biết mình làm được gì và đứng ở vị trí nào. Sự thành công của một chương trình hay một cá nhân nào đó có sự góp sức của mình trong đó thì cũng đáng tự hào và không bao giờ cảm thấy là người đứng sau hay cái bóng...
- Các con ở với anh, vậy anh chăm sóc chúng như thế nào? Có khó khăn gì không? (Nguyễn Nhật Minh, 27 tuổi, Hà Nội)
- Bạn có con chưa? Bạn thấy có khó khăn nhiều không? Tôi có những 2 con mà lại chỉ có một mình. Vậy thì khó khăn sẽ nhân lên 4 lần đấy bạn ạ.
- Xin lỗi tôi hơi tò mò, nhưng anh có thể kể gì đó về các con của anh không? Tôi cảm giác rằng anh là một ông bố rất tuyệt vời. (Hoang Minh, 32 tuổi, Hà Nội)
- Các ông bố chỉ tuyệt vời đối với các con thôi còn tôi cũng chỉ là một người bình thường có nhiều thói hư tật xấu. Hai cháu đều có năng khiếu âm nhạc.
- Dường như anh là người rất trầm tính trong khi Thanh Lam là một phụ nữ sôi nổi và hơi cực đoan. Phải chăng sự trái ngược trong tính cách là nguyên nhân chia tay của hai người? (Hà Linh, 24 tuổi, Hà Nội)
- Theo tôi thì không phải như vậy. Sự trái ngược về tính cách thường đưa các đôi lứa đến với nhau nhiều hơn.
- Anh Quốc Trung có thể kể đôi chút về những người bạn vẫn thường xuyên xuất hiện cùng anh trong ban nhạc Phương Đông? Dường như các anh là bạn thân thiết của nhau (Cường, 29 tuổi, Hà nội)
- Đó là những người gắn bó trong công việc cũng như ngoài đời.
Thanh Phương guitar đã có vợ con, hiện là kỹ sư âm thanh. Nếu bạn muốn thu thanh một album thì nên gọi điện cho Phương.
Ngọc Quân: bộ gõ đẹp trai nhất ban nhạc, chưa vợ.
- Em thích và khâm phục mẫu người đàn ông nuôi con như anh. Nhưng dường như, anh còn rất yêu chị Thanh Lam thì phải, anh có thể thành thực "thú nhận" không đấy? (Đừng trả lời em rằng đó là mối quan hệ theo kiểu "đồng nghiệp tương hỗ" đấy nhé) (Kim Loan, 29 tuổi, Ha noi)
- Tình yêu đích thực không thể đến nhanh và ra đi nhanh. Chúng tôi vẫn luôn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp không chỉ trong công việc...
- Anh nghĩ sao khi có người cho rằng anh theo đuổi thể loại world music chẳng qua chỉ là sự cóp nhặt mỗi chỗ một tí. (Phương, 25 tuổi, Hà Nội)
- Bạn có tìm hiểu kỹ về thể loại world music trên thế giới chưa? Tôi chỉ theo đuổi những gì tôi thực sự yêu thích, còn sự đánh giá thì phải ở người nghe như bạn.
- Tôi nghe nói anh sẽ kết hợp với một vài người bạn (trong đó có Niels Lan Doky) thành lập ban nhạc Dream of Vietnam (em không còn nhớ chính xác tên ban nhạc) và sẽ phát hành CD Thiện Thanh tại VN. Anh có còn tiếp tục theo đuổi những kế hoạch này? (Hoài Anh, 25 tuổi, Hà Nội)
- Chúng tôi đã lập một dự án thành lập ban nhạc Dream of Vietnam để tham gia Festival Huế từ năm 2002 nhưng vì những khó khăn tài trợ nên không thể thực hiện được. Hiện tại, chúng tôi chuẩn bị tham gia một chương trình Festival âm nhạc tại Đan Mạch vào khoảng cuối năm sau.
- Sống trong môi trường nghệ thuật lý tưởng, anh có cảm thấy mình chưa thực sự xuất sắc? (Michael Douglas, 26 tuổi, Los Angeles)
- Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình xuất sắc, ngay kể cả trong môi trường nghệ thuật không được "lý tưởng" như ở Việt Nam. Tôi chỉ cảm thấy hạnh phúc và cần phải làm việc, học hỏi thêm khi được tiếp xúc với những môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp.
- Anh đã chọn được ai thay Thanh Lam để gọi voicecall là "sư tử" chưa? Anh có ngạc nhiên khi em biết bí mật này? (Uyen Nhi, 29 tuổi, Ha noi)
- Rất ngạc nhiên, nhưng một số người bạn thân của tôi cũng thường ghi số điện thoại của vợ trong di động là sư tử.
- Anh có thấy bất công không khi nhạc sĩ là người đóng góp rất lớn vào thành công của ca sĩ nhưng xét về cả khía cạnh vật chất lẫn tinh thần thì hầu như họ chỉ "được" một phần rất nhỏ nhoi khiêm tốn? (Yến, 25 tuổi, TP Hồ Chí Minh)
- Tôi thì không thấy như vậy, có thể vì trước đây có vợ là ca sĩ. Nhưng việc cần làm là đấu tranh và xây dựng những mối quan hệ thật chuyên nghiệp để có thể cảm thấy công bằng hơn, và nhận được những thành quả chính đáng. 
- Anh Trung ơi, anh còn nhớ em không? Em là Dũng, học trường Máy điện Sophia, cùng thời với Vũ Anh (Sếu)... đây mà. Theo dõi trên báo chí, thấy anh càng ngày càng thành đạt trên con đường nghệ thuật, em thật sự khâm phục anh đấy. Nhưng thú thật là em không có điều kiện được nghe những sáng tác của anh vì em hiện không ở Việt Nam. Anh có website không? Hay có cách nào để thưởng thức một vài tác phẩm của anh không? Hẹn gặp anh ở Việt nam trong một ngày gần đây, và chúc anh thành công hơn nữa. (Tiến Dũng, 34 tuổi, Korea)
- Anh vẫn nhớ Dũng. Anh đang xây dựng website, Dũng hãy gửi địa chỉ, anh sẽ gửi nhạc cho em.
- Cú shock lớn nhất trong cuộc đời anh là gì? (Hong Quang, 26 tuổi, TP HCM)
- Khi mẹ mất.
- Cái khó nhất đối với người nhạc sĩ theo anh là gì? (Thuhuyen, 29 tuổi, HN)
- Là chuyển tải những điều mình muốn nói tới người nghe.
- Em là một người hâm mộ ca sĩ Thanh Lam, cá nhân em thấy anh chị là một cặp vợ chồng tuyệt vời. Sau khi chia tay với chị Thanh Lam, anh phải mất khoảng thời gian bao lâu để lấy lại cân bằng? (Nguyễn Hữu Bảo, 23 tuổi, London, Anh)
- Đến bây giờ tôi vẫn chưa thấy cân bằng... (Cười). Người ta thường nhìn từ bên ngoài thì bao giờ cũng thấy tuyệt vời. Nhưng riêng tôi, nhìn từ trong cũng thấy tuyệt vời.
- Tôi cũng cùng hoàn cảnh với anh, chỉ khác tôi là phụ nữ, cũng đang nuôi con một mình và thấy cuộc đời thật bất công với tôi. Vì thế tôi không thể làm được việc gì thành công cả. Bí quyết gì để anh vẫn thành công vậy? (Nguyen Mai Phuong, 36 tuổi, quan Hoan Kiem)
- Bạn hãy nhìn cuộc sống và cả bản thân mình một cách công bằng hơn. Từ đó sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và có thể tập trung vào công việc nhiều hơn.
- Tôi thấy nhạc của anh khi thì giống Kitaro lúc thì cổ truyền VN. Thực ra đưa nhạc cổ truyền lên sân khấu hiện đại thì các nghệ sĩ cũng đã làm nhiều, mỗi người mỗi kiểu nhưng nếu gọi đêm nhạc "Đường xa vạn dặm" là hiện tượng hay sự kiện, anh có cảm tưởng gì khi nghe điều đó (Danghao, 35 tuổi, Hanoi)
- Tôi không cảm thấy đó là một sự kiện, nhất là đối với đời sống âm nhạc nói chung. Nó chỉ là một chương trình, một thể loại trong rất nhiều hoạt động âm nhạc khác. Nền âm nhạc phát triển cần nhiều hoạt động và các thể loại âm nhạc khác nhau.
- Thường khi chia tay nhau, việc dưỡng dạy con cái là do người mẹ đảm nhiệm, vậy tại sao anh lại nuôi cả hai cháu, có lẽ vì chị Thanh Lam không đảm đang chăng? Em có cảm tưởng rằng chị ấy chỉ tập chung cho sự nghiệp thôi, còn đâu thời gian để chăm lo tới công việc gia đình, có phải vậy không hả anh Trung? (Hoạ My, 28 tuổi, Số 1 đường Độc Lập)
- Tôi nhận trách nhiệm nuôi con vì có điều kiện và thời gian tốt hơn Lam. Còn mỗi chúng tôi đều tập trung cho sự nghiệp nhưng vẫn dành thời gian để chăm sóc con cái.
- Bạn bè trong giới thường nói Quốc Trung là người hơi khôn quá, đặc biệt trong kinh doanh, cát-xê, có đúng không? (Cd, 37 tuổi, Hà Nội)
- Hoàn toàn không phải. Tôi rất kém về kinh doanh, nhất là chuyện cát-xê. Để đấu tranh cho bản thân cũng như anh em trong ban nhạc, tôi thường nhờ một người khác trong ban nhạc làm việc đó. Hơn nữa, chuyện kinh doanh cát-xê của nhạc sĩ và nhạc công cũng chẳng có gì đặc biệt lắm.
- Qua VnExpress, em biết chương trình "Đường xa vạn dặm" của anh rất thành công và có phát hành CD. Em rất muốn mua nhưng đang học xa nhà nên không biết phải làm sao. Anh vui lòng chỉ giúp em. Cảm ơn anh nhiều và chúc anh luôn mang đến những đột phá cho dòng nhạc Việt Nam. (Anh Dao, 26 tuổi, Japan)
- Cảm ơn bạn, CD Đường xa vạn dặm vẫn đang thu thanh và chưa phát hành. Bạn hãy chờ một thời gian nữa.
- Thường người ta không thích nói đến "những gì" đã qua, nhưng theo em, anh là người khá trân trọng quá khứ, và hình như nó đã góp phần làm âm nhạc của anh có sức hút nhiều hơn? (Uyen Nhi, 22 tuổi, TP HCM)
- Theo tôi, cần phải biết trân trọng quá khứ để hướng tới tương lai. Âm nhạc cũng mang đến sắc thái tình cảm của người sáng tác.
- Anh Trung ơi, có người con gái thực lòng muốn đến với anh, người đó rất hiểu anh, anh nghĩ sao? (Hien Anh, 19 tuổi, Moscow)
- Bạn có thể giới thiệu người đó với tôi không?
- Bây giờ anh có sáng tác cho chị Thanh Lam hát nữa không? (Xuân Dự, 24 tuổi, Hà Nội)
- Tôi vẫn sáng tác nếu Thanh Lam có nhu cầu.
- Hạnh phúc đối với anh bây giờ là cái gì và như thế nào? (Cun Con, 23 tuổi, Hà Nội)
- Là những điều đơn giản và bình thường hằng ngày, những niềm vui nhỏ... công việc, con cái, bạn bè.
- Giờ đây, anh và chị Lam đối xử với nhau như những người bạn. Nhưng khi hôn nhân mới đổ vỡ, hai người đã làm gì để giữ sợi dây liên lạc? (Huong Anh, 34 tuổi, Hà Nội)
- Chúng tôi hướng tới con cái và chăm sóc chúng nhiều hơn.
- Anh Trung ơi trông anh vẫn còn trẻ đấy, nhất là đôi mắt, anh đừng tự làm già mình đi như thế. Kế hoạch hay dự định sắp tới của anh như thế nào? Các nghệ sĩ, ca sĩ thường nói rằng sắp tới họ trình làng một album này, chương trình nọ, còn anh thì sao? (Song Ngoc, 35 tuổi, 65 Van Mieu, Hanoi)
- Cảm ơn bạn, tôi tự thấy mình không còn trẻ lắm. Kế hoạch sắp tới của tôi là hoàn thành album Đường xa vạn dặm, đi lưu diễn tại Việt Nam và quốc tế.
- Em thấy thể loại dân ca anh phối lại dường như mang phong cách và chịu ít nhiều ảnh hưởng của chú Nguyên Lê bên Pháp? (Lê Cường, 27 tuổi, Hà Nội)
- Thực ra tôi bắt đầu thể loại này từ rất sớm, từ năm 1995. Còn Nguyên Lê là một nhạc sĩ nhạc jazz tài năng của thế giới, và tôi không thể làm như anh ấy được.
- Chào anh Trung, em là Lê cùng đoàn sang Bulgaria với anh, cùng đoàn với Dũng (chuột) và Vũ Anh (Sếu). Anh còn nhớ em không? Em rất hay xem chương trình của anh biểu diễn. Em rất mừng vì anh bây giờ quá nổi tiếng. Anh có nhạc mới thì gửi cho em theo địa chỉ: lenn1990sofia@yahoo.Com nhé! Cám ơn anh nhiều! Hẹn gặp lại anh vào dịp khác nhé! (Nguyễn Ngọc Lê, 33 tuổi, Hà Nội)
- Chào Lê, anh vẫn nhớ thời gian chúng mình cùng học tại Bulgaria, anh sẽ liên lạc với Lê sau nhé! Hẹn sớm gặp!
- Anh tâm đắc nhất với bài hát nào của mình? Có phải vì nó gắn với một kỷ niệm hay...? (Phuong Thuy, 29 tuổi, DA NANG)
- Tôi tâm đắc nhất bài Tre xanh ru. Không phải vì nó gắn với kỷ niệm nào, mà vì tôi viết nó cả nhạc và lời chỉ trong 15 phút, nhưng dường như nó rất hoàn chỉnh và có cảm xúc.
- Anh thấy không khí trong buổi phỏng vấn hôm nay thế nào? (Dau Den, 20 tuổi, Hanoi)
- Tôi rất vui khi được trả lời phỏng vấn với tất cả các bạn yêu âm nhạc ở khắp mọi nơi và bên cạnh những cô gái xinh đẹp của VnExpress. Xin cảm ơn VnExrpress đã tạo điều kiện cho tôi có cuộc trò chuyện thú vị này. Hẹn gặp lại!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét