Thứ Năm

Bản Lĩnh Diva & Liveshow

Bản Lĩnh Diva & Liveshow



Nắng, như thể hiện một hình ảnh đầy khỏe khoắn, tươi mới. Và Thanh Lam "mới" chính là một hình ảnh như vậy. Được khích lệ từ thành công của album “Thanh Lam & Hà Trần”, Thanh Lam lúc này như vừa được "refresh" lại. Đêm nhạc "Nắng Lên" tối 18/7 tiếp tục cho thấy một Thanh Lam đầy bản lĩnh. Phong thái vững vàng như muốn cho các gương mặt trẻ hơn thấy rằng Lam vẫn còn là một "thế lực" lớn trong đời sống nhạc trẻ, dù không cần đến những lobby ồn ào.



Những cảm nhận từ 3 chương trình biểu diễn riêng của 3 nữ ca sĩ, 3 thế hệ, 3 mức độ danh tiếng khác nhau diễn ra liên tiếp trong 3 ngày...
´ Ngày trở về của Lệ Quyên...
Lệ Quyên, "nữ hoàng" của sân khấu nhạc nhẹ một thời đã trở lại trong một đêm nhạc có tính hồi cố (retrospective) ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Chị nhận được nhiều lời khen tặng của những khán giả một thời là fans của chị và vẫn luôn muốn nghe lại giọng hát, một gương mặt của một thời. Chị nhận được những đánh giá trân trọng của những nhà báo đã biết rõ chị, đã nghe và hiểu tường tận giọng hát và phong cách của chị. Và cũng không tránh khỏi việc chị bị "chê" bởi nhiều người chưa từng biết đến Lệ Quyên, nên mới có những so sánh gượng ép Lệ Quyên với Thanh Lam hay Hồng Nhung (!)
´ Thanh Lam dưới nắng...
Nắng, như thể hiện một hình ảnh đầy khỏe khoắn, tươi mới. Và Thanh Lam "mới" chính là một hình ảnh như vậy. Được khích lệ từ thành công của album “Thanh Lam & Hà Trần”, Thanh Lam lúc này như vừa được "refresh" lại. Đêm nhạc "Nắng Lên" tối 18/7 tiếp tục cho thấy một Thanh Lam đầy bản lĩnh. Phong thái vững vàng như muốn cho các gương mặt trẻ hơn thấy rằng Lam vẫn còn là một "thế lực" lớn trong đời sống nhạc trẻ, dù không cần đến những lobby ồn ào.
Rời Quốc Trung, Thanh Lam trở lại với lối hát bản năng đầy bức bối. Lam hát nhạc Trịnh Công Sơn không còn "dữ dằn" như trong album “Ru Đời Đi Nhé” nhưng vẫn còn quá "nặng" so với hòa âm nhiều tính thính phòng trong album “Ru Mãi Ngàn Năm” sắp phát hành (trong đêm "Nắng Lên", Thanh Lam đã hát một số bài trong CD 6 bài này).
Cuộc cộng tác mới với Lê Minh Sơn có thể giúp Thanh Lam khai phá hoặc phát triển những mảng miếng hay những góc khuất trong giọng hát của mình. Thanh Lam đã rất mới lạ trong "Ôi Quê Tôi", "Nắng Lên", "Mẹ Mong", "Huyền Thoại Hồ Núi Cốc"... Và hoàn toàn có thể hy vọng ở lần khai phóng bản năng tiếp theo này, Thanh Lam sẽ đủ năng lượng khiến khán giả sửng sốt và biến mọi nghi ngờ về khả năng, về ngôi vị của Lam trở nên thừa.
´ Ước mơ của Thu Minh
3 gương mặt, 3 giọng hát, 3 thế hệ đã có những cách riêng để thể hiện bản lĩnh của mình. Lệ Quyên trên đường tìm lại những kỷ niệm xưa và có cả khát khao chinh phục mới, Thanh Lam tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình và Thu Minh đang trên đường đi tới đỉnh cao mà các đàn chị đã đạt được.
Ngôi vị diva dù đang chờ có người chinh phục trở lại, đang muốn được người nào đó duy trì hay mong được ai đó vươn tới thì cũng đòi hỏi ở những người "có liên quan" những bản lĩnh, tố chất thực sự của một DIVA. Và Lệ Quyên, Thanh Lam hay Thu Minh, sau những show có tính bước ngoặt này, sẽ tiếp tục con đường của mình. Chúng ta hãy cùng chờ thành công sắp tới của họ.

 Mạnh Hà - Nguyễn Minh
(Theo Giai Điệu Xanh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét