Thứ Năm

Ngày Trở Lại Của Những Ngôi Sao

Ngày Trở Lại Của Những Ngôi Sao

Thanh Lam và Hồng Nhung đang chiếm lĩnh sự quan tâm của công chúng với những liveshow và album đẳng cấp cao, Mỹ Linh đại chúng hoá âm nhạc cổ điển, Quang Linh sẽ "lột xác" với album New Age rất hấp dẫn... Khi thị trường âm nhạc khủng hoảng, cũng là lúc các ngôi sao trở lại và chứng tỏ "quyền năng" của mình. Ở mỗi thời điểm khác nhau, vị thế của các ngôi sao cũng khác nhau. Thời nhạc Việt lên ngôi bảy tám năm trước là thời rực rỡ nhất của Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Phương Thanh, Lam Trường, Quang Linh, Thu Phương, Bằng Kiều... Thời đó, những tên tuổi sáng giá nhất đã nổi lên bằng chính lao động nghệ thuật nghiêm túc nhất của mình.


Bốn divas nhạc Việt cũng được tôn xưng từ khi ấy. Dù rằng nhiều người dị ứng với từ "diva" và đem các tiêu chuẩn quốc tế vào để chứng tỏ 4 ca sĩ kia là không xứng đáng, thì vẫn phải ghi nhận rằng 4 cái tên ấy, Thanh Lam - Hồng Nhung - Mỹ Linh - Trần Thu Hà, Bốn nữ ca sĩ đẳng cấp đã góp phần rất quan trọng tạo nên cả một diện mạo tươi đẹp cho nhạc Việt một thời, tạo ra cả một thị hiếu ưa chuộng lối hát đẹp và tôn vinh âm nhạc chứ không phải sùng bái thần tượng mù quáng. Họ xứng đáng được gọi là Diva là thế!

Và đây là lúc cần đến các ngôi sao tài năng đích thực. Những người có tài và có cả trái tim nghệ sĩ. Từ vài tháng nay, người ta quen dần với cụm từ diva trở lại khi Thanh Lam và Hồng Nhung đều hứa hẹn sẽ cho ra những album xuất sắc về nghệ thuật, và họ đã và sẽ thực hiện những liveshow chất lượng cao, ở đó, khán giả đến để thưởng thức âm nhạc chứ không phải để hò hét làm cảnh hay xem ca sĩ nhảy múa.
Thanh Lam, sau đĩa nhạc Trịnh mang tính thính phòng sẽ đến Nắng lên tràn ngập những khối âm thanh lừng lững từ dàn nhạc và cả từ... cổ họng nữa. Chưa bao giờ Thanh Lam hát "sung" như thế, và cũng chưa ai làm được như cô, xuôi ngược giữa những phong cách âm nhạc trái ngược nhau như thế một cách dễ dàng. Hồng Nhung tìm đến với world music bằng âm nhạc tối giản chiết xuất từ những niềm vui nhỏ bé trong đời.

(Theo GĐX)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét