Thứ Năm

LAM. Sự trở lại đầy ngoạn mục

LAM. Sự trở lại đầy ngoạn mục
--------------------------------------------------------------------------------


Có thể nói sự thành công của 2 đêm nhạc Thanh Lam giới thiệu những bài hát trong 2 CD của 2 Sơn đã đánh dấu sự trở lại đấy ngoạn mục của diva Thanh Lam.

Thành công đấu tiên fải kể đến đấy là về mặt doanh thu. Shinchu không biết chính xác bao nhiêu vé đã được bán ra. Tuy nhiên cứ nhìn vào lượng khán giả đến chật cả khàn fòng trong 2 đêm diễn thì cũng đủ biết giọng hát của Lam vẫn còn cuốn hút mọi người, mặc dù giá vé không fải là rẻ so với mặt bằng chung hiện nay. Và 1 điều thú vị nữa là dù bạn có muốn mua vé chợ đen cũng không còn lấy 1 vé. Vừa đến nhà hát lập tức Shinchu bị bao vây bởi nhưng người bàn vé chợ đen, nhưng không fải là để mời mua vé mà là hỏi Shinchu có vé dư để bán không. Dù hơi bị bực mình vì bị đeo bám nhưng trong lòng thật sự cảm thấy vui vì biết vẫn còn nhiều người yêu Lam. Ấn tượng đầu tiên.


20:10'' chương trình mở màn với Này Em Có Nhớ. Đây cũng là ca khúc mở đầu cho loạt tình khúc của nhac sĩ Trịnh Công Sơn. Lam xuất hiện trong bộ trang fục màu đen, đầu cài hoa đỏ trông thật ấn tượng. Mặc dù đã nhiều lần nghe CD Ru Mãi Ngàn Năm, nhưng hôm nay nghe Lam hát hay đến lạ. Lam hát nhạc Trịnh vẫn rất Lam. Nhìn Những Mùa Thu Đi, Tình Xa, Ru Ta Ngậm Ngùi, Ướt Mi và Ru Em Từng Ngón Xuân Nồng, mổi bài hát kết thúc là những tràn vỗ tay vang lên không dứt; thế mới thấy cái hay của việc xem live. Tiếng guitar réo rắt hòa quyện cúng tiếng violon, celo đã làm cho nhạc Trịnh vốn dĩ đã sang trọng lại càng thêm sang và quyến rũ hơn. Tiếng xúyt xoa khen hay văng vẳng cả khán fòng. Ấn tượng thứ 2.

Phần 2 của chương trình là những tác phẩm mới nhất trong CD Nắng Lên của Lê Minh Sơn. Tiếng trống giuc giã, ánh đèn mờ ảo, âm thanh ma mị, Lam bước ra chầm chậm trong trang fục màu trắng...Đá Trông Chồng được mở màn như thế. Còn Người Ở Người Về LMS cầm guitar ngồi đấy, Lam đến ngối bên và hát, giọng hát lúc trầm lúc bổng cứ như đưa người nghe vào trong 1 thế giới âm nhạc của Lam. Đã từ rất lâu, từ thời Em & Tôi thì đến tận bây giờ những người yêu Lam mới lại thật sự được đắm chìm trong giọng hát quyến rũ và cuốn hút đến lạ kỳ ấy.

Lam hát nhạc của LMS cứ như con cá lại được vế với biển cà, tha hồ mà vẫy vùng. Giọng Lam cứ như từng cơn sóng lớn cuồn cuộn dâng trào, mạnh mẽ lắm, dữ dội lắm. Có tận mắt chứng kiến Lam hát Trăng Khát mới thấy được nội lực, năng lượng trong Lam mạnh mẽ đến dường nào. Đến Tìm Anh Bằng Nụ Cười thì khán fòng trở nên nhộn nhịp hẳn lên theo thiết tấu nhanh va vui nhộn của bài hát, túyp bài rất ít khi bắt gặp được ở Lam. Thật tuyệt. Ấn tượng thứ 3.

Chương trình kết thúc trong không khí hừng hực của tiếng trống và tiếng hát của Lam với Ôi Quê Tôi. Tiếng vỗ tay lại vang dội khắp khán fòng. Và mọi người lại ra về trong sự luyến tiếc. Lam đứng đấy gương mặt rạng ngời hạnh fúc. Ấn tượng cuối cùng. Shinchu xin được kết thúc bài xàm xí này bằng câu nói của Lam: " ...Xin cảm ơn các bạn, những người đã để cho giọng hát của Lam được ở lại..."

(Shinchu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét