Thứ Năm

Thanh Lam Trong Liveshow Nắng Lên: Thấm Đẫm Cảm Xúc Dân Gian

Thanh Lam Trong Liveshow Nắng Lên: Thấm Đẫm Cảm Xúc Dân Gian

"Nữ Hoàng Nhạc Nhẹ" Thanh Lam đã mở màn chương trình "Âm Nhạc & Những Người Bạn" tháng Bảy thật ấn tượng với ca khúc "Nắng Lên" (Lê Minh Sơn) - cũng là tên chủ đề của liveshow dành cho chị và những người bạn vừa diễn ra đêm qua, 18-7-2004 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Thanh Lam tiếp tục làm đông đảo khán giả thủ đô cũng như khán giả qua màn ảnh nhỏ thật sự được đắm mình trong không gian âm nhạc trữ tình với giọng hát trầm ấm, đẫm chất tự sự của chị. "Nhìn Những Mùa Thu Đi", "Ướt Mi" (Trịnh Công Sơn), "Giọt Nắng Bên Thềm" (Thanh Tùng), "Em Tôi" (thơ Xuân Trường, nhạc Thuận Yến), "Chia Tay Hoàng Hôn" (Thuận Yến), "Ru Em Từng Ngón Xuân Nồng" (Trịnh Công Sơn) lần lượt được Thanh Lam thể hiện thật thành công bằng tất cả sự đồng cảm.
Ghi dấu những ca khúc từng làm nên tên tuổi Thanh Lam, chị đã cùng hợp ca với Ngọc Huy, Khánh Linh, Phương Uyên ca khúc "Hồ Núi Cốc" của nhạc sĩ Phó Đức Phương - một khách mời trong chương trình bên cạnh hai vị khách mời đặc biệt khác là người bố - nhạc sĩ Thuận Yến và nhạc sĩ trẻ Lê Minh Sơn.
Đặc biệt, với những ca khúc mới nhất của Lê Minh Sơn: "Mẹ Mong" (song ca cùng ca sĩ trẻ Khánh Linh), "Nơi Đàn Cò Bay Đi", "Người Ở & Người Về", "Ôi Quê Tôi!", Thanh Lam đã mang lại một không gian dân ca Bắc bộ, một Thanh Lam thật mới khi thấm đẫm trong những cảm xúc dân gian.
Sau hai liveshow "Cho Em Một Ngày", "Em Và Tôi", liveshow "Nắng Lên" lần này (do VTV và Công ty Cát Tiên Sa phối hợp thực hiện) ngoài khẳng định giọng ca "đẳng cấp" của Thanh Lam còn cho thấy một sự hợp tác mới đầy thú vị giữa giọng ca nhạc nhẹ được xem là số một VN và chàng nhạc sĩ trẻ "bên bờ ao nhà mình" Lê Minh Sơn - người từng gây chú ý khi ca khúc "Bên Bờ Ao Nhà Mình" của anh để lại ấn tượng sâu sắc, làm lấp lánh một tên tuổi trẻ - Phạm Ngọc Khuê tại giải Sao Mai 2003.
Giao lưu trong chương trình, nhạc sĩ trẻ Lê Minh Sơn cho biết trong CD "Nắng Lên" sắp phát hành của Thanh Lam có 10 ca khúc do anh sáng tác. Đây quả là một sự hợp tác được nhiều người chờ đợi sau thành công của liveshow này.
 

(Theo Tuổi Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét